Thursday, March 28, 2024

Trò hề của tổ chức CPJ

Vừa qua, tổ chức Uỷ ban bảo vệ ký giả CPJ lại vừa diễn trò khi tuyên bố trao giải “Tự do báo chí quốc tế khiếm diện” cho em Trang mụn! Và như thường lệ, đây cũng là lúc các nhà đài phản động hải ngoại và đối tượng phản động, cơ hội chính trị như RFA, BBC, VOA … “đục nước béo cò” đua nhau khai thác, chia sẻ, bình luận, cổ súy.

Trò hề của tổ chức CPJ

Trong bài viết mới đây nhà đài RFA có giật tít thông báo rằng: “CPJ trao giải Tự do Báo chí Quốc tế khiếm diện cho nhà báo Phạm Đoan Trang”. Điều đáng chú ý là đối tượng “dân chủ” cộm cán đồng thời cũng là “cộng tác viên” của nhà đài RFA không ai khác chính là Phạm Đoan Trang. Để làm “sinh động” theo cho bài viết, nhà đài RFA đã thực hiện phỏng vấn với bà Trần Quỳnh Vi, người đồng sáng lập Luật khoa Tạp chí và là người nhận hộ giải cho Phạm Đoan Trang. Không lấy gì làm lạ khi đây vẫn là những lời nhận xét, đánh giá thiếu thực tiễn, mang tính chất quy chụp. Đồng đảng với Phạm Đoan cho rằng: “đây là một giải thưởng rất vinh dự bởi vì nó chứng minh rằng những việc chúng tôi làm chỉ vì tôn chỉ của báo chí….”.

Trước tiên, phải khẳng định rằng phạm nhân Phạm Đoan Trang không phải nhà báo đúng nghĩa, lại càng không phải thực hiện quyền tự do báo chí. Như chúng ta đã biết Phạm Đoan Trang thực hiện các hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam, vi phạm pháp luật Nhà nước Việt Nam, vi phạm quyền tự do ngôn luận, quyền tự do báo chí và đã bị trả giá với hành vi vi phạm đó. Thế nên việc vinh danh Phạm Đoan Trang của CPJ chẳng khác nào cho rằng cứ tuyên truyền chống Nhà nước là thực hiện quyền tự do báo chí. CPJ cố tình tạo dựng sự mập mở bằng cách tảng lơ không quan tâm đến sự khác nhau giữa người hoạt động báo chí với tư cách hoạt động nghề nghiệp được xã hội công nhận và được pháp luật bảo vệ. Đây vẫn là trò đánh đồng giữa chuyện chống phá vi phạm pháp luật của Trang mụn với chuyện “tự do báo chí” để tuyên truyền luận điệu sai trái, tiêu cực, xuyên tạc và bịa đặt, chống phá Nhà nước Việt Nam ta. Từ đó gây hoang mang trong dư luận, làm mất ổn định xã hội.

Thế giới chẳng còn lạ gì việc tổ chức CPJ chuyên lợi dụng tự do báo trí và lợi dụng các quyền của nhà báo để can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia có chủ quyền, vùng lãnh thổ trên thế giới. Chúng thường xuyên đưa ra những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật về các vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền. Thế nên, rất dễ hiểu khi tiếng là đấu tranh cho tự do báo trí, tự do dân chủ nhân quyền… song nơi mà CPJ nhằm tới để “đấu tranh” là các quốc gia và vùng lãnh thổ “không phù hợp” với lợi ích của phương Tây và cụ thể ở đây là Việt Nam. Bản chất đây là chiêu trò của CPJ, vinh danh các đối tượng chống đối để vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền. Hoạt động vinh danh ảo trên của chúng cố tình để cổ súy, khích lệ phong trào chống đối tại nước ta, ngụy dựng “tâm sự” phạm nhân Phạm Đoạn Trang thành “biểu tượng” để kích thích hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Mọi cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật thì điều đương nghiên phải chịu các hình thức xử lý của pháp luật. Do vậy, trò này của CPJ diễn đi diễn lại mãi cũng nhàm rồi. Làm thế này khác gì tự tay vả vào mặt của mình! Và rõ ràng, một lần nữa CPJ lại chứng tỏ bộ mặt của mình bộc lộ cái nhìn hẹp hòi, thiếu thiện cảm và có tính kỳ thị với sự phát triển cả về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và quyền con người… của đất nước Việt Nam đã được đông đảo bạn bè trên thế giới thừa nhận.

THANH HƯƠNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG