Saturday, July 27, 2024

Việt Tân không thể xuyên tạc việc đấu giá biển số xe

Lợi dụng việc Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 73/2022/NQ-QH15 về thí điểm đấu giá biển số ô tô, Việt Tân lại xuyên tạc với những luận điệu hết sức phi lý hòng kích động tư tưởng chống đối.

Việt Tân không thể xuyên tạc việc đấu giá biển số xe

Việt Tân cho rằng việc đó không phải chức năng của Quốc hội nhưng lại đưa ra luận điệu mâu thuẫn đó là: Nhà nước chưa hỏi ý kiến dân. Việt Tân luôn mâu thuẫn trong tư duy và lập luận thế đó. Các đại biểu Quốc hội đại diện cho nhân dân đã tiếp xúc cử tri, tiếp thu nguyện vọng ý kiến của nhân dân rồi mới thông qua nghị quyết đó với đa số tán thành, đó chính là nguyện vọng của nhân dân và cũng là chức năng của Quốc hội.

Trong bài viết Việt Tân đưa ra luận điệu quen thuộc: Nhà nước lại thu tiền của dân chỉ có lợi cho Nhà nước. Chúng đã cố tình hiểu sai vấn đề. Việc đấu giá biển số ô tô chỉ thực hiện với những biển số đẹp, những biển số không được đấu giá vẫn nhập kho để người dân lựa chọn ngẫu nhiên. Hoàn toàn không phải là bất cứ ai mua ô tô đều phải tham gia đấu giá biển số xe.

Việt Tân còn đưa ra luận điệu: “Biển số nó chỉ là cái miếng tôn gắn lên đó những con số vô hồn để phân biệt cái xe này với cái xe khác”. Việt Tân đâu biết rằng, số điện thoại đẹp hay biển số xe đẹp được bán đấu giá ở không ít quốc gia trên thế giới. Nó có giá trị, thậm chí là giá trị rất lớn chứ không phải “chỉ là cái miếng tôn gắn lên đó những con số vô hồn” như tư duy thiển cận của Việt Tân. Chẳng hạn như ở UAE những biển số đặc biệt thu hút rất nhiều sự quan tâm và được bán đấu giá. Biển số đặc biệt ở quốc gia này là bất kỳ sự kết hợp nào của định dạng này có thể xuất hiện hàng loạt như 12345, 55555… cũng như bất kỳ biển nào có ít chữ số hơn. Biển số 1 đã được Sheikh Mohammed, Tiểu vương Dubai mua với giá tới 52,2 triệu Dirhams (14.211.428 USD). Trên thế giới biển số xe có giá trị vậy đó Việt Tân. Còn việc quan niệm biển số đẹp hay xấu là của người dân, của khách hàng, hoàn toàn chẳng có yếu tố mê tín dị đoan gì.

Với những luận điệu trên của Việt Tân chúng ta thấy rõ mục đích của Việt Tân chỉ nhằm xuyên tạc kích động chống phá những quyết định của Quốc hội hay chủ trương chính sách đúng đắn của Việt Nam. Xuyên tạc kích động nhằm vào chia tách lợi ích của Nhà nước và nhân dân mà chúng không hiểu rằng những lợi ích thu được từ đấu giá biển số xe đó là đáp ứng nguyện vọng những người muốn lựa chọn biển số, thu được ngân sách Nhà nước. Hoàn toàn không có chuyện cứ thu ngân sách Nhà nước là chỉ Nhà nước hưởng thụ. Chúng đâu biết rằng cũng ngân sách Nhà nước ấy sẽ được quay lại đầu tư chính sách, dịch vụ công, các công trình công cộng và hỗ trợ người dân trước thiên tai, dịch bệnh, khó khăn kinh tế.

Chúng ta khẳng định việc Quốc hội ban hành Nghị quyết số 73/2022/NQ-QH15 về thí điểm đấu giá biển số ô tô là hoàn toàn đúng đắn và hợp với nguyện vọng nhân dân. Việc đó nhiều quốc gia cũng đã làm bởi thực tế biển số xe có giá trị, thậm chí giá trị rất cao. Những luận điệu của Việt Tân là hoàn toàn sai trái do nhận thức lệch lạc với tư duy chống phá cực đoan, Việt Tân sẽ mãi chẳng bao giờ hiểu được những điều đúng đắn.

– Hoàng Thọ –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG