Thursday, March 28, 2024

Tiến sĩ chó lợn – Xã hội dân sự

Có một loại tiến sĩ người ta chỉ cần nghe danh thôi thì đã xếp vào hàng chó lợn rồi. Đó là tiến sĩ có Nick Nguyễn Xuân Diện với tích xanh như anh chị nhìn thấy ở hình bên.

Tiến sĩ chó lợn - Xã hội dân sự

Mới đây, để tấn công lãnh đạo Hà Nội, đồng thời kích động người dân có phản ứng tiêu cực với chính quyền Thành phố, TS Nguyễn Xuân Diện đã viết một status có nội dung: “Hà Nội lên cơn hứng bỏ gần 240 triệu mua 12 con thiên nga thả ra hồ. Hiện đã chết 6 con (4 ăn lưỡi câu, 2 mới lúc về). Vậy là đã tong 120 triệu rồi”.
Xin nói ngay, đây là status lập lờ ám chỉ Hà Nội dùng tiền ngân sách mua 12 con thiên nga, nhưng cuối cùng thì không tác dụng gì, mà chỉ tốn kém ngân sách.
Ngay sau khi đăng tải status này, đã có kẻ tay nhanh hơn não đã chụp ảnh màn hình để chửi bới chế độ. Trên Twitter, Nick Ngọc Bảo Thi (@Thy63432634) đã chua dòng tweets: “Lại nâng khống giá lên rồi! Ở đâu cũng gặp bóng dáng của Việt Á trên đất nước này!” và kéo theo cả một lũ một lĩ 3 que, đu càng và dzân chủ lòi trĩ vào chửi bới mạ lỵ lãnh đạo đất nước.

Không khó khăn gì để tìm ra sự thật. Trong bài viết có tiêu đề “Thiên nga thả thí điểm ở hồ Gươm nhập từ Bỉ, giá 20 triệu đồng” của tác giả Thắng Quang báo Zing đăng vào chiều ngày 5/2/2018 đã chỉ rõ, Hà Nội được một doanh nghiệp tặng 12 chú thiên nga này mà không dùng tiền ngân sách để mua.
Xin trích nguyên văn một đoạn của bài báo (xem ảnh chụp màn hình của bài báo kèm theo):

Tiến sĩ chó lợn - Xã hội dân sự

“Trao đổi với báo chí, GS Nguyễn Lân Dũng, Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam ủng hộ việc thí điểm nói trên. Theo ông, các nước trên thế giới đều thả thiên nga ở hồ. Việc thả ở hồ Gươm chỉ làm đẹp thêm chứ không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.

Chia sẻ với Zing.vn, GS. Nguyễn Lân Dũng cho biết thêm ông là người được lãnh đạo Hà Nội tham vấn ý tưởng thả thiên nga Bỉ ở hồ Gươm. Giá mỗi con khoảng 20 triệu đồng, được tài trợ từ nguồn xã hội hóa.

“Việc thả thiên nga khoảng từ 50-100 con là phù hợp. Thiên nga Bỉ chịu rét và nóng rất tốt nên việc chăm sóc không phức tạp. Điều tôi lo ngại là những người câu trộm ở hồ”, GS Nguyễn Lân Dũng nói.” – Hết trích.
Như vậy đã rõ, Hà Nội không dùng tiền ngân sách để mua thiên nga thả thí điểm và điều này có nghĩa, TS Nguyễn Xuân Diện đã rất mất dạy khi đăng dòng trạng thái nói trên.
Được biết đây không phải lần đầu tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện xuyên tạc sự thật và kích động người dân chống phá chính quyền. Loại tiến sĩ mà không đóng góp được bất cứ hàm lượng chất xám nào cho khoa học mà chỉ tìm cách nổi tiếng nhờ chống phá đất nước thì chỉ xứng đáng xếp vào hạng tiến sĩ chó lợn mà thôi.

Ong Bắp Cày

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG