Saturday, July 27, 2024

Việt Tân hỗn xược quá!

Trên trang facebook của Việt Tân tiếp tục đăng tải hình ảnh và dòng trạng thái giật tít đầy ẩn ý: “Đề nghị Chính phủ Hàn quốc truy tìm và trao trả lại 100 cột điện Việt Nam bỏ trốn mấy hôm trước”. Chúng muốn thể hiện cái bộ mặt với giọng điệu rất “hỗn xược” rằng “100 công dân Việt Nam trong vụ việc mất tích tại Hàn Quốc” là “100 cột điện”.

Việt Tân hỗn xược quá!

Hình ảnh của Việt Tân có hai nội dung chẳng liên quan gì đến nhau chỉ có điểm chung đó là khái niệm “cột điện” nó bị chúng cố tình tráo đổi, nó thể hiện cái phản động, vô học của chúng. Mọi người cùng tìm hiểu!

Một bên hình ảnh chúng nhắc đến niểm tự hào của Bác Nguyễn Xuân Phúc từ bài phát biểu từ tháng 6/2020 lúc đó còn là Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam. Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sau 45 năm thống nhất, 35 năm đổi mới, Việt Nam từ một nước nghèo đói, thiếu ăn, nợ nần chồng chất, từ dân tộc không có tên trên bản đồ, tới nay cả thế giới đã biết đến và còn khen ngợi Việt Nam. Bác Phúc tự hào “Trước đây, sau năm 1975 một thời gian dài, người ta nói: Nếu cái cột điện biết đi thì chạy sang Mỹ hết. Còn bây giờ, thực tại nước Mỹ những tháng qua và nhiều nước khác thì: Nếu cột điện ở Mỹ biết đi thì sẽ về Việt Nam”.

Như vậy câu nói của Bác Phúc khái niệm “cột điện” ở đây nó là cái vật thể cố định, là dạng vật chất bình thường, nó trái ngược hoàn toàn với ẩn ý “sâu cay đầy bố láo” như ở hình ảnh thứ 2 mà Việt Tân giật tít. Nắm bắt thông tin xã hội, tất cả người dân chúng ta đều biết vào ngày 25/10/2022 hàng loạt các trang báo nước ta đều đưa tin bài về vụ việc 100 du khách Việt mất liên lạc khi sang Hàn Quốc. Cụ thể báo Tiền Phong trên trang điện tử trong ngày 25/10/2022 có bài: “Làm việc với Hàn Quốc vụ 100 du khách Việt mất liên lạc” của tác giả Bình Giang, bài báo đã đề cập: Thông tin ban đầu cho biết có khoảng 100 công dân Việt Nam mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế Yangyang, tỉnh Gangwon. Do đó những hãng bay và các công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa khách du lịch đến đảo Yangyang, tỉnh Gangwon, đến hết ngày 31/10. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc để cập nhật thông tin, hỗ trợ tìm kiếm công dân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Cục Lãnh sự phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và công ty du lịch tại Việt Nam để tìm hiểu thông tin về những công dân hiện mất liên lạc và thực hiện các biện pháp giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng công dân Việt Nam lợi dụng hình thức du lịch để tìm cách cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Đến đây chúng ta đã hiểu rõ bộ mặt thật của Việt Tân luôn như thế, luôn “hỗn xược” thể hiện rõ ràng ở câu nói trong hình ảnh thứ 2 của chúng. Chúng đã cố tình tráo đổi khái niệm “cột điện”, ý chúng nói 100 đồng bào người Việt ta mất tích bên Hàn Quốc kia là những “cột điện”. Không bao giờ lòng tự tôn dân tộc của chúng ta cho phép bất kỳ ai được “bôi nhọ” đồng bào Việt Nam ta, mà nhất là đối với đồng bào người Việt khi ở nước ngoài lại cần phải đặc biệt coi trọng. Không còn từ ngữ nào khác để nói về Việt Tân đó là “ loạn ngôn”, “vô học”, “bôi nhọ rẻ tiền”, chúng đã và đang làm thế đối với chính đồng bào Việt Nam ta.

NGÔ MINH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG