Saturday, July 27, 2024

Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa đang điên cuồng chống Việt Nam! – Bài 2

Nhìn sang nước Đức, cái nơi mà Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa… và một số kẻ cuồng Tây vẫn rao giảng là “ Tự do, độc lập, dân chủ “.

Tự do kiểu gì mà phó thủ tướng Đức phải cay đắng thốt lên “ Đức bây giờ không phải là tay sai, chư hầu của Mỹ “ khi bị Mỹ o ép quá? Tự do độc lập kiểu gì mà ngay cả đến việc EU,trong đó có Đức khát khao mua vũ khí phòng thủ của Israel – ấy vậy mà Israel thì đồng ý từ bốn, năm nay rồi – nhưng Mỹ bảo không được là không được- có tiền muốn mua, người khác muốn bán, ấy vậy mà Mỹ không đồng ý thì đành chỉ biết kêu trời. Như vậy EU đã độc lập, tư do như Nguyễn Văn Đài và Lê Trung Khoa quảng cáo chưa?

Chưa hết – trong khi Nga bán dầu, gaz giá rẻ, nhưng Mỹ không cho Đức và EU mua, đã vậy lại phải mua chính loại dầu và gaz của Nga…thông qua các lái buôn Mỹ với giá cao gấp nhiều lần- bởi vậy mới gây ra khủng hoảng giá cả trên toàn EU, làm cho biết bao nhiêu gia đình phải khốn đốn với giá điện, nước,gaz, hàng hoá thiết yếu mà người dân có nhu cầu nhưng không thể mua hoặc mua với giá cắt cổ- Như vậy EU đã độc lập, tư do chưa?

Nhìn xa một chút – với tiềm lực của Nhật Bản, Hàn Quốc,Úc, EU…

Những loại vũ khí công nghệ cao, thậm chí hạt nhân hay lượng tử – họ một khi muốn thì cũng có thể sản xuất như thường, chẳng hề kém cạnh gì, thậm chí hơn hẳn ở một số công nghệ của Nga chứ chưa cần nói đến Trung Quốc hay Triều Tiên…

Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa đang điên cuồng chống Việt Nam! – Bài 2

Đặc biệt như, Nhật Bản, Hàn Quốc chỉ được sản xuất những loại tên lửa có tầm bắn không vượt quá 300, 500 km – bởi nếu một khi những nước này có trong tay những vũ khí hiệu quả để bảo vệ đất nước, thì họ có cần phải bỏ rất nhiều tiền ra để mua thứ vũ khí bình thường nhưng với giá cắt cổ của Mỹ hay không? Và cái ô hạt nhân mà Mỹ đang lợi dụng vào đó để kiếm tiền bảo kê,để ép những nước này phải cắt hàng núi tiền chi phí cho quốc phòng rồi dâng lên cho Mỹ không? Như vậy những quốc gia được gọi là “ đồng minh “ của Mỹ kia thực sự có được thứ Tự do, dân chủ… như những lời rao giảng của những kẻ như Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa… hay không?

Nói ra những thứ tưởng chừng quá bình thường, đơn giản này – nhiều người hiểu biết lại bảo:” Những chuyện như vậy ai mà chẳng biết, cần gì phải nói “ – Tuy nhiên – trình độ kiến thức xã hội vốn dĩ không đồng đều, nhiều người vì quá nhẹ dạ cả tin, vì thiếu kinh nghiệm tư duy logic… nên vẫn nghiêng ngả cả tin vào những câu chuyện xuyên tạc, nhảm nhí, bậy bạ… tưởng chừng như hết sức đơn giản, ai cũng biết .

Đừng nhìn đâu xa – chỉ cần biết rằng – dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam đã đánh đuổi những thế lực xâm lược hùng hậu nhất nhì trên thế giới như Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Khơ me đỏ, ngụy VNCH tay sai… ra khỏi lãnh thổ- xây dựng đất nước từ đống tro tàn chiến tranh, và chỉ sau 27 năm bước ra khỏi sự bao vây cấm vận (1995), đã trở thành một quốc gia có thu nhập trung bình, thậm chí vượt qua Philippin (đồng minh đa Đảng của Mỹ), và trong tương lai gần sẽ trở thành một con hổ mới của Asean như những dự đoán của các tổ chức kinh tế uy tín hàng đầu thế giới đánh giá, và thực tế đất nước đang phát triển nhanh nhất nhì thế giới ở vào thời điểm hiện tại, đó là minh chứng hùng hồn về một đất nước tự do,độc lập chân chính .

Từ một quốc gia chỉ thu được 05 hòn đảo cuối cùng tại Trường Sa từ tay ngụy VNCH, để hôm nay đã có trong tay 21 điểm đảo và nhiều khu vực đóng quân, nhà giàn DK sừng sững giữa biển khơi, trở thành quốc gia quản lý nhiều thực thể nhất (hơn tất cả số đảo chiếm đoạt trái phép mà tất cả các quốc gia ven biển đông có được cộng lại tại quần đảo Trường Sa) – đó chẳng phải là trí tuệ Việt Nam, bản lĩnh Việt Nam hay sao?

Bởi vậy mới nói: Mạng xã hội như con dao hai lưỡi, nó không trực tiếp giết người, nhưng nó gián tiếp hủy hoại con người, bởi một khi người nghe không có đủ bản lĩnh và trí tuệ, sẽ trở thành nạn nhân của những thông tin bẩn độc, để rồi qua đó biến con người thành những nạn nhân mất đi niềm tin và ý chí, hủy hoại họ, biến họ thành những con người sống cực đoan, thậm chí trở thành người vi phạm pháp luật, một khi đã bị những thế lực thù địch độc ác dẫn dắt.

Tạo hoá ban tặng cho chúng ta 2 con mắt, hai lỗ tai, hai cánh tay, hai cái chân… nhưng chỉ có một cái miệng và một bộ não .

Tay trái, tay phải… nên đôi khi đã làm đúng, làm sai

Chân trái, chân phải… nên đôi khi đã đi đường đúng, đường sai

Tại nghe được lời thật, lời gian dối

Mắt có thể nhìn thấy điều tốt, điều xấu

Nhưng – bộ não thì chỉ có một, nếu không phân tích, tư duy thấu đáo- rất dễ mắc phải tà kiến, để rồi cái miệng của mình nhân đó mà phát ngôn ra những lời lệch chuẩn, và một khi bộ não đã sai rồi, cái miệng sai tiếp theo… thì đôi chân đi vào con đường tà đạo, bất chính, lúc đó, đôi bàn tay sẽ nhúng chàm, thậm chí nhúng cả máu tanh lúc nào mà không hề hay biết.

Bài học về những kẻ làm tay sai cho ngoại bang khiến đất nước Việt Nam hơn một thế kỷ chìm trong bóng tối vẫn còn nguyên giá trị.

Để có được cuộc sống hoà bình, ấm no như ngày hôm nay, biết bao thế hệ tiền nhân đã phải hy sinh xương máu mới có được – cái giá cho hoà bình, tự do, độc lập chưa bao giờ là rẻ .

Hãy nhìn vào Tổ Quốc hôm nay- đó chẳng phải là con đường mà những bậc đế vương,minh tiệp từng đi qua – để hôm nay có được bản lĩnh không chấp nhận cúi đầu trước bất kỳ một kẻ thù nào, đó chẳng phải là sự thật rõ hơn cả ban ngày hay sao?

Bởi vậy – những lời rao giảng, xuyên tạc, bôi nhọ của những tên tay sai thế hệ mới và những thế lực thù địch với VN hôm nay – chẳng phải là hòng chia rẽ lòng dân với Đảng, chia rẽ quốc gia với những quốc gia láng giềng, chia rẽ hệ tư tưởng tiến bộ có cùng mục tiêu XHCN… để rồi cuối cùng lại chui đầu vào cái rọ đang mở ra sẵn và bên trong cái rọ đó là miếng thính “ Tự do, dân chủ, độc lập “ được che đậy tinh vi- nhưng thực chất có đúng là tự do, dân chủ, độc lập thực sự hay không, thì hãy nhìn vào thực tế các quốc gia đang được khoác bên ngoài chiếc áo “ Đồng Minh “ với Mỹ thì rõ .

Bài học nhãn tiền hiện ra ở những quốc gia Irac, Libia, Nam Tư, Syria… khi những người dân bị những tên dân chủ cuội tay sai và những thế lực thù địch bên ngoài dẫn dắt… vẫn còn nguyên giá trị thời đại .

Bởi vậy – Nên cần lắm lắm những cái Đầu… và một cái Đầu… biết tư duy logic!!!

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG