Thursday, May 23, 2024

Giáo sư gì loại này!

Ngày 24/9, thông tin từ cơ quan ANĐT công an tỉnh Long An cho biết đã có quyết định phục hồi giải quyết tin báo tố giác tội phạm về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với ông Lê Tùng Vân và một số người sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Nơi đây còn được gọi là “Tịnh thất Bồng Lai” hoặc “Thiền am bên bờ vũ trụ”.

Để tiến hành các bước điều tra, làm rõ tin báo tố giác về “Hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, trong ngày 24/9, cơ quan ANĐT công an tỉnh Long An đã đến hộ bà Cao Thị Cúc để lấy mẫu xét nghiệm xác nhận mối quan hệ huyết thống (ADN) những trẻ em và người lớn đang sinh sống tại đây. Có 23 người đang sống tại đây đã được lấy mẫu, trong đó có 10 trẻ em.

Giáo sư gì loại này!

Theo cơ quan ANĐT công an tỉnh Long An, “Vì đơn tố cáo, tố giác có nội dung rằng, những đứa trẻ tại “Tịnh thất Bồng Lai” không phải là mồ côi như ông Lê Tùng Vân và những cá nhân khác đã thông tin, mà có quan hệ huyết thống với nhau. Đơn tố giác cho rằng, những cá nhân tại “Tịnh thất Bồng Lai” đã mạo nhận là nuôi trẻ mồ côi, đưa ra thông tin sai sự thật nhằm trục lợi, lừa đảo từ thiện để chiếm đoạt tài sản.

Do đó, cơ quan chức năng lấy mẫu giám định ADN nhằm xác định những người lớn và trẻ em đang sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc có quan hệ huyết thống hay không.

Câu chuyện pháp lý rất đơn giản mà kẻ có danh xưng là giáo sư Nguyễn Văn Tuấn ở Úc đã trả lời trên BBC rằng, “Việc xét nghiệm quan hệ huyết thống phải có sự đồng bộ của khoa học và đạo đức. Việc chính quyền Việt Nam lấy mẫu trong điều kiện cưỡng ép và không đồng thuận và sai trái, vi phạm đạo đức xã hội và dân quyền” và rằng, “việc kết quả chỉ do phía công an đưa ra là một sự một chiều và không có tính độc lập khi không có sự tham gia của nước ngoài”.

Thật khó để tưởng tượng nổi một Tiến sĩ dịch tễ mà lại có phát biểu phi khoa học đến thế. Đã là việc điều tra thì ở đâu cũng vậy, cần phải tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật. Nghĩa là nó phải được pháp luật cho phép, kiểm soát và bảo vệ. Về chuyện lấy mẫu và thực hiện giám định ADN để xác định quan hệ huyết thống trong số những người đang sống tại Tịnh thất bồng lai đã tuân thủ các quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 và Luật Giám định tư pháp 2020.

Xin hỏi ông Nguyễn Văn Tuấn, ông dựa vào quy định nào để việc giám định ADN của Việt Nam lai phải được sự đồng ý và tham gia của nước ngoài thế?
Đã ngu thi ông Nguyễn Văn Tuấn nên câm họng lại thay vì phát ngôn bừa bãi làm ảnh hưởng đến uy tín danh dự của ngành y và những người có học vị Tiến sĩ. Chính cái sự câm mõm của ông đã được tôi cho là có cống hiến cho xã hội rồi.

Nói thêm, nếu như người mà ông một mực bênh vực là ông Lê Tùng Vân không có quan hẹ loạn luân thì sao phải sợ hãi tới mức không dám cho các cơ quan chức năng lấy mẫu sinh học và sao lại phải từ chối kết quả giám định, hả? Hay kết quả giám định ấy nó nói lên nhân cách con người Lê Tùng Vân và cả nhân cách của GS.TS Nguyễn Văn Tuấn ở Úc?
Thành thực mà nói, rất khó để tìm được một giáo sư ngu và láo như GS.TS Nguyễn Văn Tuấn. Đó là loại giẻ rách chứ giáo sư gì loại này.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG