Saturday, April 27, 2024

Linh mục cực đoan lại xuyên tạc, bịa đặt liên quan việc nghỉ Lễ Noel

Việc đưa ra những tờ lịch thi không rõ “nguồn gốc, xuất xứ” kèm với những lời lẽ xuyên tạc, vu cáo chính quyền (Như: “các nhà giáo dục lại cố tình xếp lịch thi thì điều này có thể được hiểu là một hình thức cưỡng ép để học sinh Công Giáo không thể tham dự ngày lễ này một cách trọn vẹn. Điều này đã diễn ra trong nhiều năm và tôi đã từng là nạn nhân”) của linh mục Nguyễn Thanh Tịnh đã thu hút được sự chú ý của không chỉ những giáo dân mà cả nhiều bạn đọc trên cả nước. Nhiều người tỏ ra mơ hồ (nửa tin, nửa ngờ) đối với những “tờ lịch thi” trên và phần lớn họ đều thắc mắc về cái cách mà linh mục Nguyễn Thanh Tịnh đưa ra bản lịch thi lần này, nó khá mập mờ, khác hẳn với phong cách “bới móc đến tận cùng” của vị linh mục này.

Linh mục cực đoan lại xuyên tạc, bịa đặt liên quan việc nghỉ Lễ Noel

Và trong bối cảnh mơ hồ về thông tin của dư luận, thì vào ngày 20/12/2017 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã ra công văn số 2571/SGD&ĐT VP về việc hướng dẫn, quản lý hoạt động trong dịp lễ Noel năm hai 2017. Công văn nêu rõ, “Lễ Giáng sinh (Noel) vào ngày 25/12 hàng năm là ngày lễ trọng của người theo đạo Kitoo (Công giáo, Tin lành). Để tạo điều kiện cho các em học sinh con em đồng bào Công giáo tham gia các hoạt động mừng lễ Noel 2017 diễn ra thuần túy tôn giáo, tuân thủ pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Chủ động phối hợp với UBMTTQ các huyện, thành, thị, các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội liên quan; có kế hoạch chúc mừng, gặp gỡ tọa đàm, thăm hỏi, động viên các chức sắc chức việc, tín đồ Công giáo…

2.Từ ngày 22 đến hết ngày 25 tháng 12 năm 2017, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An không tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá bất kỳ môn học nào, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh con em đồng bào giáo dân tham gia các hoạt động mừng Lễ Noel…”

Như vậy hoàn toàn không có chuyện ” các nhà giáo dục lại cố tình xếp lịch thi thì điều này có thể được hiểu là một hình thức cưỡng ép để học sinh Công Giáo không thể tham dự ngày lễ này một cách trọn vẹn” như linh mục Nguyễn Thanh Tịnh xuyên tạc, và điều đó càng chắc chắn hơn khi đến giờ phút này vị linh mục này vẫn không thể trích nguồn được văn bản trên.

Linh mục cực đoan lại xuyên tạc, bịa đặt liên quan việc nghỉ Lễ NoelLinh mục cực đoan lại xuyên tạc, bịa đặt liên quan việc nghỉ Lễ Noel

Thế nhưng, điều đặc biệt hơn là sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An ra thông báo thì vẫn có những linh mục khác tiếp tục buông ra những lời lẽ xuyên tạc, mang đầy tính kích động, đơn cử như một linh mục với nick name Facebook là LM jos Chinh truc đã viết rằng “Cuối cùng họ vẫn tổ chức thi học kỳ đúng vào ngày 25/12/2017. Học sinh Công giáo buộc phải ngậm đắng nuốt cay với chiêu độc này!!!”

Đến đây chúng ta có thể tự tin khẳng định, linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, LM jos Chinh Truc… là chủ nhân của màn kịch vu khống, chia rẽ giáo dân với chính quyền, kích động giáo dân chống Đảng, Nhà nước những ngày vừa qua và họ đã cố tình phớt lờ đi văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh để tiếp tục sự nghiệp xuyên tạc, chống phá của mình.

Lê Phan

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG