Saturday, July 27, 2024

BBC News Tiếng Việt cố tình xuyên tạc “Nhân quyền Việt Nam”!

Cố tình xuyên tạc sự kiện ngày 11/10/2022, Việt Nam trúng cử vào Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc, nhiệm kỳ 2023-2025 là hành động kích động, chống phá đất nước của trang phản động BBC News Tiếng Việt trong những ngày qua…

BBC News Tiếng Việt cố tình xuyên tạc “Nhân quyền Việt Nam”!

Ngày 11.10.2022, Tại trụ sở Liên Hợp Quốc, New York, Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã bầu 14 quốc gia làm thành viên Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2023 – 2025, trong đó có Việt Nam. Kết quả bầu cử cho thấy sự tham gia tích cực của Việt Nam trong các hoạt động của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc, những cam kết và nỗ lực mạnh mẽ của Việt Nam về thúc đẩy và bảo vệ quyền con người đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận, tin tưởng và đánh giá cao. Đồng thời là một đòn đánh mạnh vào các nhà “dân chủ, nhân quyền” đã và đang xuyên tạc “Nhân quyền” Việt Nam. Vậy mà chỉ sau ít giờ công bố BBC News Tiếng Việt đã cho ra bài viết phản động phủ nhận những nỗ lực của Việt Nam.

Với tiêu đề gây tò mò, thu hút người đọc “Việt Nam có đủ chuẩn là thành viên của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc”, nội dung bên trong chúng viết vô cùng phản động, phủ nhận, xuyên tạc những thành tựu của Việt Nam. Chúng cho rằng Việt Nam “Không đủ chuẩn”, liệt kê dẫn chứng Việt Nam đã bắt giữ, giam giữ, kết án ít nhất 48 nhà báo, nhà hoạt động và các lãnh đạo tổ chức phi chính phủ với các tội danh, bị kết án tuỳ tiện. Cáo buộc những vi phạm của Việt Nam về quyền tự do lập hội và quyền tự do biểu đạt. Rồi đưa ra ra các nhận định, đánh giá về tư cách Việt Nam “không đủ chuẩn” để trúng cử.

Không những thế trang này còn gắn một loạt các bài liên quan để gia tăng xuyên tạc, phủ nhận thành tựu trong hoạt động nhân quyền của Đảng, Nhà nước ta trước đây với bài viết “Năm 2013, Việt Nam từng trúng cử dù sở hữu một hồ sơ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng”. Đặc biệt với bài viết “Nhân quyền Việt Nam: Tại sao phương Tây và Mỹ mềm mỏng với Hà Nội”, chúng trắng trợn xuyên tạc là vì Việt Nam có chung lập trường cùng phương Tây chống lại sự xâm lược của Trung Quốc trên Biển Đông, rồi bịa đặt phương Tây đang lợi dụng Việt Nam, hợp tác kinh tế nhiều hơn với Việt Nam, khiến Việt Nam ngày càng phụ thuộc vào các quan hệ kinh tế với phương Tây. Từ đó gây áp lực buộc Đảng Cộng sản Việt Nam phải cải cách chính trị theo họ. Rõ rằng đó là những luận điệu vô cùng trơ trẽn, phản động, chúng không chỉ phủ nhận, nói xấu những thành tựu trong lĩnh vực nhân quyền của Việt Nam, mà còn bẻ lái, xuyên tạc sang cả đường lối đối ngoại, kinh tế, kích động tư tưởng hoài nghi, làm chia rẽ  ta với Trung Quốc và các đối tác làm ăn lớn, hòng phá hoại sự nghiệp cách mạng, công cuộc đổi mới của Đảng, Nhà nước ta.

Chúng ta, mỗi người dân Việt Nam cần nhận thức được rằng, việc Việt Nam trúng cử trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền, khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những chính sách, nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm ngày càng tốt hơn quyền của người dân trên tất cả các lĩnh vực. Đó cũng là tấm gương lớn phản chiếu, làm lộ rõ bản chất, bộ mặt thật xấu xa của “đám dân chủ” chống phá ta trên lĩnh vực “nhân quyền”, cũng như các lĩnh vực khác. Những luận điệu cố tình phủ nhận thành tựu của Đảng, Nhà nước ta trong lĩnh vực “nhân quyền” đều là hành động phản động cần được lên án. Mỗi người dân chúng ta cần hết sức cảnh giác và đấu tranh với những loại bài viết phản động này để chống phá Đảng, Nhà nước ta.

HUY MINH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG