Saturday, July 27, 2024

Chiêu trò nhân quyền của VOA Tiếng Việt

Việc Việt Nam lần thứ hai được tín nhiệm bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 đã cho thấy những cam kết và nỗ lực mạnh mẽ của Việt Nam về thúc đẩy bảo vệ quyền con người đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận, tin tưởng và đánh giá cao. Tuy nhiên, những kẻ phản động vẫn luôn tìm mọi cách để nhằm hạ thấp uy tín của Việt Nam.

Chiêu trò nhân quyền của VOA Tiếng Việt

 

Trên trang VOA Tiếng Việt những ngày qua có bài viết với tựa đề: “Đại sứ quán Mỹ chúc mừng Việt Nam giành ghế trong Hội đồng Nhân quyền LHQ”. Ngay từ tiêu đề bài viết đã cho thấy con mắt nhìn nhận hẹp họi, mang đầy tính thù hằn cá nhân của VOA. Việc cố tình đặt tựa đề bài viết như vậy để nhằm làm hạ thấp uy tín, sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam.

Tiêu đề bài viết là vậy nhưng khi mở đầu bài viết VOA lại viết rằng: “Phái bộ ngoại giao của Mỹ ở Việt Nam lên tiếng chúc mừng việc nước chủ nhà được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, theo trang Facebook chính thức của phái bộ”.

Bài viết tiếp tục trích dẫn nội dung trên trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội: “Chúng tôi gửi lời chúc mừng Việt Nam trúng cử Thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và hi vọng cùng làm việc để thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trên toàn cầu và tại Việt Nam”.

Chiêu trò về vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền vẫn được VOA sử dụng bấy lâu nay, nhưng cũng vẫn thấy buồn cười thay, khi mà trong bài viết này VOA vẫn tiếp tục đẩy vấn đề này sang phía Mỹ và tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) để như cán cân đối trọng để khẳng định Việt Nam đang vi phạm dân chủ, nhân quyền.

Bài viết cũng tiếp tục trích dẫn một số các nội dung nhằm vu khống, xuyên tạc về dân chủ, nhân quyền ở nước ta như sau: Cơ quan đại diện ngoại giao của cường quốc phương Tây có vị trí số 1 thế giới nói thêm rằng Mỹ “hy vọng Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội này để thực hiện bước tiến thúc đẩy nhân quyền và trả tự do cho những người bị bắt giữ tùy tiện vì thực hiện các quyền cơ bản của con người về tự do biểu đạt và quyền lập hội”;

Trợ Bộ Ngoại giao Mỹ hàng năm vẫn ra báo cáo nhân quyền về các nước trên thế giới, trong đó, phần đánh giá về Việt Nam thường chứa đựng các bằng chứng cho thấy hồ sơ nhân quyền của Việt Nam vẫn ở mức đáng quan ngại, đáng bị lên án, bao gồm một số vấn đề nổi bật là chính quyền bắt bớ tùy tiện những người lên tiếng ôn hòa bảo vệ nhân quyền, và chính quyền vi phạm quyền tự do phát biểu, tự do báo chí; trong thông cáo phát ra cùng ngày Việt Nam đắc cử, tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) đưa ra quan điểm: “Là tân thành viên của Hội đồng Nhân quyền, chính phủ Việt Nam nên chứng tỏ họ sẵn sàng bảo vệ nhân quyền thay vì vi phạm nhân quyền”.

Kính thưa bạn đọc!

Sự kiện Việt Nam lần thứ hai trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 đã và đang thu hút được sự quan tâm lớn của nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những chính sách, nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm ngày càng tốt hơn quyền của người dân trên tất cả các lĩnh vực. Thế nhưng các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách để xuyên tạc và phủ nhận những thành tựu của Việt Nam.

Ở Việt Nam pháp luật Việt Nam đã quy định các điều kiện cụ thể để thành lập, hoạt động của các hội, các tổ chức. Bên cạnh các tổ chức chính trị, đoàn thể quần chúng, nhiều hội, tổ chức phi chính phủ đã và đang được thành lập theo quy định của pháp luật, có tư cách pháp nhân, hoạt động công khai, hợp pháp, mang lại những lợi ích đáng kể cho xã hội và cộng đồng. Còn các hội, tổ chức quần chúng tự phát thành lập, không có tư cách pháp nhân, mang tính hình thức, chạy theo lợi nhuận kinh tế đơn thuần, hoạt động tùy tiện, kém hiệu quả, không phát huy được vai trò đại diện cho lợi ích của hội viên; cá biệt còn một số tổ chức có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật. Hay việc thời gian qua cơ quan chức năng bắt giữ một số kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam, lợi dụng tự do, dân chủ để tuyên truyền, chống phá Nhà nước XHCN Việt Nam đây là các hành vi gây phương hại đến an ninh quốc gia, buộc các cơ quan chức năng phải chấn chỉnh, bắt giữ và xử lý đúng theo pháp luật Việt Nam. Đây là việc làm cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia mà bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới đều tiến hành, không phải như bài viết của VOA nói rằng “bắt giữ tùy tiện vì thực hiện các quyền cơ bản của con người về tự do biểu đạt và quyền lập hội”, đây là sự đơm đặt vô căn cứ, mang nặng tính thù địch của VOA.

Mỗi bạn đọc hãy luôn tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc về vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền nhằm gây chia rẽ đoàn kết dân tộc dẫn đến giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng, không để bị chúng dụ dỗ, mua chuộc hay kích động, lôi kéo.

HỒNG VIỆT

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG