Friday, March 29, 2024

Chẳng qua chỉ là thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta của tổ chức khủng bố Việt Tân

Trong khi cuộc chiến chống tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào“, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đạt hiệu quả cao, được các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Song, tổ chức khủng bố Việt Tân và các thế lực thù địch lại thường xuyên lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc, bóp méo cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta.

Chẳng qua chỉ là thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta của tổ chức khủng bố Việt Tân

Trên trang facebook của Việt Tân những ngày qua có bài viết “Thất bại cay đắng của Nguyễn Phú Trọng” của tác giả Ngô Đồng. Bài viết thể hiện sự lộng ngôn, điên cuồng của Việt Tân bằng luận điệu hết sức phản động “Nguyễn Phú Trọng lợi dụng cuộc chiến chống tham nhũng để củng cố quyền lực và thanh trừng phe nhóm” và “Chừng nào chế độ độc tài còn tồn tại, khi đó không thể chống tham nhũng”. Những luận điệu đổi trắng thay đen, ngụy biện vô lối của những kẻ đạo đức giả nhằm nói xấu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nói xấu chế độ gây hoài nghi trong nhân dân, giảm sút lòng tin với Đảng, với chế độ, đi ngược lại nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Luận điệu “Chừng nào chế độ độc tài còn tồn tại, khi đó không thể chống tham nhũng” thì thật là trơ trẽn, phi thực tế. Bởi vì, nói đến tham nhũng nó gắn liền với chế độ tư hữu, ở mọi chế độ khi còn tồn tại giai cấp, chứ không phải do một đảng cầm quyền hay đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Ngược dòng lịch sử nhân loại từ khi xã hội phân chia giai cấp từ chế độ chiếm hữu nô lệ, phong kiến, tư bản chủ nghĩa và đến thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội thì tham nhũng luôn là vấn đề nhức nhối trong xã hội, điều đó đã được thực tiễn chứng minh. Nói như Việt Tân và Ngô Đồng thì ở các nước không theo chế độ một Đảng sẽ chống được tham nhũng, vậy thì tại sao ở Mỹ, Pháp, Nhật, Singapore, Nga, Hàn Quốc… vẫn tồn tại những vụ án tham nhũng nghiêm trọng, trong đó có cả những nguyên thủ quốc gia? Ở Việt Nam chúng ta không phủ nhận còn tồn tại tham nhũng ở một bộ phận cán bộ, đảng viên thoái hóa biến chất, nhưng nguyên nhân không phải là do một Đảng lãnh đạo mà do chúng ta đang trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, trong xã hội vẫn còn tồn tại phân chia giai cấp và như vậy nạn tham nhũng là không thể tránh khỏi, đó là mặt trái của cơ chế thị trường. Nói như vậy để thấy rằng tham nhũng là một vấn nạn toàn cầu, một khi xã hội còn giai cấp, còn quyền lực thì nó vẫn tồn tại, nó không phụ thuộc một Đảng lãnh đạo, hay đa đảng, đa nguyên chính trị, điều này đã được thực tiễn chứng minh. Việt Tân và tác giả Ngô Đồng chắc hẳn cũng hiểu nguồn gốc nảy sinh tham nhũng, nhưng chúng vẫn cố tình rêu rao “Chừng nào chế độ độc tài còn tồn tại, khi đó không thể chống tham nhũng”, đó chẳng qua chúng lợi dụng các vụ án tham nhũng để tuyên truyền nói xấu chế độ, gây mất lòng tin của nhân dân với Đảng, đưa cách mạng nước ta chệch hướng xã hội chủ nghĩa, đó cũng chính là thủ đoạn chính trị đê hèn của Việt Tân chống phá cách mạng nước ta.

Sự nực cười của Việt Tân và Ngô Đồng lại cố tình bóp méo cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta để nhào nặn dựng nên cái gọi là “thanh trừng phe nhóm” để nói xấu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nói xấu chế độ, thể hiện bản chất phản động, hại nước, hại dân của chúng. Đất nước ta chưa xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội thì không thể tránh khỏi vấn nạn tham nhũng. Chính vì vậy mà Đảng, Nhà nước ta mà đứng đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kiên quyêt đấu tranh phòng, chống tham nhũng đến cùng, loại bỏ những con sâu trong bộ máy chính quyền với quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào”. Sự quyết tâm chống tham nhũng đã đưa những cán bộ thoái hóa biến chất ra trước ánh sáng của pháp luật, trong đó có cả những cán bộ cấp cao như: Đinh La Thăng, Phan Văn Vĩnh, Phạm Công Danh, Nguyễn Bắc Son… trả lại quyền lợi cho nhân dân, thể hiện bản chất ưu Việt của nhà nước Pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Việc bắt giữ, phạt tù những cán bộ thoái hóa biến chất, vi phạm pháp luật góp phần quan trọng làm trong sạch bộ máy chính quyền, mang lại công bằng, dân chủ cho nhân dân thì làm sao có thể nói là “thanh trừng phe nhóm”? Do đó, luận điệu “Nguyễn Phú Trọng lợi dụng cuộc chiến chống tham nhũng để củng cố quyền lực và thanh trừng phe nhóm” của Việt Tân và Ngô Đồng đó chỉ là hoang tưởng, lộng ngôn, bóp méo cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta để nói xấu Tổng bí thư, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng với cách mạng Việt Nam, đó là thủ đoạn chính trị trong chiến lược “diễn biến hòa bình” mà các thế lực thù địch đang chống phá cách mạng nước ta.

Cho dù Việt Tân và Ngô Đồng có cố tình xuyên tạc bỉ ổi thế nào đi nữa cũng không thể lừa dối được những người con đất Việt yêu nước chân chính. Nhân dân ta luôn hiểu rằng để không còn tệ nạn tham nhũng không còn cách nào khác là xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội. Tin tưởng tuyệt đối cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đưa những con sâu đục khoét ra khỏi bộ máy chính quyền, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhân dân, chứ không phải thay đổi thể chế chính trị. Việc quy chụp, xiên xẹo, bóp méo cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta đó chẳng qua chỉ là thủ đoạn chính trị chống phá cách mạng nước ta của tổ chức khủng bố Việt Tân mà thôi.

TÝ XUÂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG