Friday, March 29, 2024

“Bình mới rượu cũ” vẫn là những kẻ xuyên tạc và chống phá

Mới đây, trang Facebook “Việt Tân” vừa đăng bài kèm hình ảnh thông báo về cái gọi là tân lãnh đạo của Đảng Việt Tân với những thành phần được chúng ca ngợi là vô cùng “ưu tú” và “sáng suốt”, được coi là luồng gió mới cho sự phát triển của Đảng Việt Tân. Nhưng thực tế, vẫn là những con người đại diện cho những con người đã bị tẩy não, mù quáng chống lại các đường lối, chính sách đúng đắn của Cách mạng Việt Nam.

“Bình mới rượu cũ” vẫn là những kẻ xuyên tạc và chống phá

Sự ra đời của Đảng Việt Tân

Theo “Wikipedia” – trang thông tin bách khoa toàn thư đã, đang được hang triệu người trên thế giới tin dung, Đảng Việt tân là “Đảng Việt Tân hoặc Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng (tiếng Anh: Vietnam Reform Revolutionary Party, VRRP) là một tổ chức chính trị được thành lập bởi một nhóm người Mỹ gốc Việt tại San Jose, California năm 1982 với mục đích đấu tranh lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam và canh tân đất nước. Tiền thân của Đảng Việt Tân là Mặt Trận Quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam do Hoàng Cơ Minh, chuẩn tướng hải quân Quân lực Việt Nam Cộng Hòa thành lập vào năm 1980 (hay còn gọi là Mặt Trận Hoàng Cơ Minh). Năm 2004, Mặt trận tuyên bố giải tán, tái tổ chức thành Việt Tân và tuyên bố sẽ thực hiện “những hoạt động đấu tranh thích hợp với tình thế mới”. Tổ chức Việt Tân tuyên bố có những thành viên hoạt động công khai trong nước Việt Nam. Tuy có tên là “Đảng” Việt Tân nhưng thực ra tổ chức này hoạt động tại Mỹ như một hội đoàn theo quy chế “unincorporated association” (là hội đoàn không đăng ký pháp nhân)”.

Và ngay từ khi ra đời đến nay, tổ chức này đã nhận được không ít sự phản đối của cộng đồng quốc tế với những vấn đề mờ ám về sử dụng tài chính thiếu minh bạch hay các vụ án hình sự. Ngay cả chính Chính phủ Mỹ – đất nước mà tổ chức này đang hoạt động – hay người dân Mỹ và người Việt đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài hay thậm chí là những người Việt đang sống lưu vong tại nước ngoài cũng đều lên án các quan điểm và hành động rất điên cuồng của tổ chức này. Ngay cả Chính phủ Mỹ, tuy có ngầm cho phép tổ chức này hoạt động nhưng họ (Chính phủ Mỹ) cũng chỉ đặt quan hệ ngoại giao chính thức với Đảng Cộng sản Việt Nam và Chính phủ nước Cộng Hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ta chứ không có quan hệ với bất kỳ tổ chức, đảng phái nào khác (đại diện cho đất nước Việt Nam) cả trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Từ khi thành lập, tổ chức này mang danh là “Việt Tân là những người yêu đân chủ, khát vọng canh tân con người và canh tân Việt Nam”. Tuy nhiên, với quan điểm chính trị vô cùng phản động và hiếu chiến, tổ chức này thường xuyên có những hoạt động bôi nhọ, đả phá vào hệ thống chính trị, các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Dù là đã thay qua nhiều thế hệ lãnh đạo nhưng chúng vẫn bảo thủ, cố chấp chống phá thành quả cách mạng của đất nước ta. Việt Tân liên tục “tuyển mộ”, “huấn luyện” và “chỉ đạo” thành viên xâm nhập nội địa để thực hiện các hoạt động phá hoại, gây rối, làm mất an ninh – trật tự; bạo loạn; thủ tiêu, bắt cóc con tin; bên cạnh việc đưa thành viên từ nội địa ra nước ngoài để tổ chức “đào tạo”, “huấn luyện” về phương thức khủng bố, chế tạo bom xăng, dùng vũ khí các loại… để phục vụ cho những hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát… Chúng thường xuyên lợi dụng các vấn đề về tôn giáo, nhân quyền, lợi dụng chủ trương, chính sách, luật tự do ngôn luận, tự do dân quyền…để kích động người dân, phát tiền, thực phẩm để người dân xuống đường, biểu tình đòi hỏi các yêu sách vô lý gây bất ổn xã hội, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hoạt động phát triển kinh tế của người dân và các doanh nghiệp tại một số địa bàn. Bên cạnh đó, Việt Tân đã nhiều lần thực hiện âm mưu đánh bom tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân các dịp lễ lớn nơi các điểm tập trung đông người (điển hình như Nhà thờ Đức Bà (Quận 1), ga quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất (Quận Tân Bình)…) nhưng tất cả đều bất thành.

“Bình mới rượu cũ” vẫn là những kẻ xuyên tạc và chống phá

“Bình mới rượu cũ” vẫn là những kẻ xuyên tạc và chống phá

Đặc biệt là những năm gần đây, khi có sự bùng nổ của “Cách mạng 4.0”, khi cả thế giới có cơ hội tiếp cận với công nghệ-thông tin gần như ở mọi lúc, mọi nơi nhất là trên các nền tảng mạng xã hội. Nắm bắt kịp thời và lợi dụng một cách triệt để các tiện ích của mạng xã hội, Đảng Việt Tân cũng cho ra đời trang facebook: “Việt Tân” để đưa các thông tin xấu độc, sai sự thật, bôi nhọ Đảng và Nhà nước ta hòng lôi kéo, xúi dục, kích động những phần tử bất mãn cũng như những người dân thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin. Tận dụng triệt để các vấn đề nổi cộm đang diễn ra trong xã hội, chúng- Việt Tân-đăng tải, lồng ghép các thông tin sai sự thật hoặc thông tin có phần đúng những sai về bản chất, đặc biệt là các vấn đề nổi cộm trong xã hội như các vụ tham nhũng của một số cán bộ cao cấp; các vấn đề về tôn giáo, nhân quyền; hay về giá cả, lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu như: Xăng, đầu, điện… được chúng triệt để tận dụng để người xem, người đọc có cái nhìn phiếm diện, hoang mang, thiếu khách quan, thiếu thiện cảm về đất nước và con người Việt Nam. Từ đó chúng tiêm nhiễm vào người đọc suy nghĩ lệch lạc, lôi kéo, cổ xuý người dân và bạn bè quốc tế chống lại các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta.

Tuy nhiên, những hoạt động và âm mưu phi pháp của Việt Tân đều không qua mắt được sự nhanh nhạy của cơ quan pháp luật và đặc biệt là sự cảnh giác của quần chúng nhân dân chân chính. Hầu hết những thành viên tham gia Việt Tân đều bị cơ quan An ninh Việt Nam bắt giữ khi đang cố thâm nhập vào nội địa đều mang theo vũ khí có tính chất sát thương rất nguy hiểm như súng lục, lựu đạn, dao găm, lưỡi lê, vật liệu chế tạo bom, bom xăng, pháo, các chất hoá học, các chất gây nổ khác… Các bài đăng của facebook Việt Tân thường xuyên bị người dùng viết bài phản đối, giảm tương tác. Ngay cả bạn bè cộng đồng quốc tế đã từng đến du lịch, làm việc và sinh sống trên đất nước Việt Nam, họ thường xuyên có những bài viết, tâm sự thể hiện sự tôn trọng, yêu mến với đất nước và con người Việt Nam. Đó là một thắng lợi không thể chối cãi của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với Đảng Việt Tân, một tổ chức Đảng hoạt động phi pháp, không đại diện cho quyền lợi, lợi ích chính đáng của khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

Mặc dù vậy, để tiếp tục làm thất bại mọi âm mưu, hành động chống phá Cách mạng Việt Nam hiện nay không chỉ là của Đảng Việt Tân mà còn của các thế lực thù địch khác, mọi người dân, mọi tổ chức chính trị xã hội cần phải luôn luôn cảnh giác, tỉnh táo trước những thông tin chưa được xác minh trên các trang mạng xã hội, các báo không chính thống, không tin vào các lời lẽ xảo trá, xuyên tạc của chúng, yên tâm học tập, cống hiến góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy nhanh tiến trình đi lên chủ nghĩa xã hội, con đường đúng đắn mà Đảng, Nhà nước và nhân đân ta đã lựa chọn./.

TRUNG THÀNH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG