Saturday, July 27, 2024

Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc

Việt Nam vừa trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc bất chấp mọi phản đối và mọi hành vi chống phá của các tổ chức và cá nhân thù địch.

Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc

Việt Nam vừa trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023 – 2025 sau phiên bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York vào ngày hôm qua 11/10/2022 với 145 phiếu ủng hộ. 

Đây là lần thứ hai Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc. Các thành viên khác được bầu vào lần này gồm có: Algeria, Bangladesh, Bỉ, Chile, Costa Rica, Gruzia, Đức, Kyrgyzstan, Maldives, Maroc, Romania, Nam Phi và Sudan.

Như đã đề cập trong nhiều bài viết trước đó trên Tre Làng Blog, những tiến bộ vượt bậc về kinh tế xã hội, văn hóa, giáo dục và khoa học công nghệ thời gian qua của Việt Nam đã khiến một số tổ chức, cá nhân thù địch với Việt Nam tỏ ra hậm hực, cay cú và có những nhận xét vô căn cứ, những bình luận thiếu thiện chí và cả những xuyên tạc rất bỉ ổi chỉ để nhằm ngăn cản Việt Nam trở thành thành viên của Hội đồng này với luận điệu, “Hồ sơ ứng của Hội đồng nhân quyền LHQ của Việt Nam là không đạt chuẩn”.

Tuy nhiên, kết quả bỏ phiếu của đại hội đồng LHQ đã bác bỏ những tiếng nói lạc lõng đó và cho thấy sự tham gia cống hiến tích cực của Việt Nam vào các hoạt động của Hội đồng Nhân quyền. Chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của con người. Điều này được quy định cụ thể trong Hiến pháp 2013 và nhiều văn bản pháp luật liên quan. Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm quyền con người được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG