Thursday, March 28, 2024

Nhà Trắng lên tiếng sau phát biểu ‘tận thế’ của ông Biden

Nhà Trắng ngày 7/10 cho biết không nhận được báo cáo tình báo mới nào về đe dọa hạt nhân từ Nga, một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden nói về “tận thế” hạt nhân.

Nhà Trắng lên tiếng sau phát biểu ‘tận thế’ của ông Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong một sự kiện tại New York hôm 6/10. Ảnh: Reuters.

Mỹ cũng không nhận ra dấu hiệu cho thấy Nga đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân trong tương lai gần, Reuters dẫn lời Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre. Theo bà, điều này giúp nước Mỹ chưa cần phải thay đổi chiến lược và chính sách hạt nhân của mình.

“Ông ấy (Tổng thống Biden – PV) chỉ củng cố những gì chúng tôi đã nói – đó là về sự nghiêm túc trong nhận thức của Mỹ liên quan tới vũ khí hạt nhân”, bà Jean-Pierre nói.

“Chúng tôi chưa thấy lý do để điều chỉnh chính sách hạt nhân, cũng như chưa thấy chỉ dấu về việc Nga chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân ngay lập tức”, vị thư ký báo chí cho biết.

Hôm 6/10, ông Biden tuyên bố việc Nga đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân tại Ukraine đẩy thế giới gần “ngày tận thế” nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh

“Lần đầu tiên kể từ thời điểm đó, chúng ta nhận thấy một lời đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân trực tiếp, nếu mọi thứ tiếp diễn theo chiều hướng hiện nay”, ông Biden nói trong một sự kiện tại New York.

Bình luận về phát biểu của ông Biden, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhận định các bên cần “phát biểu một cách thận trọng”.

Giới chuyên gia cho rằng khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân tại Ukraine là thấp. Bên cạnh đó, Mỹ và các quốc gia khác có thể phát hiện dấu hiệu từ trước nếu điều đó xảy ra.

“Nếu Nga chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân, sẽ có một số dấu hiệu cho các nước khác nhận biết – đặc biệt là Mỹ, Anh, Pháp và các đồng minh NATO khác – để đề phòng”, nhà nghiên cứu Benjamin Zala tại Đại học Quốc gia Australia nhận định.

Theo Zing

Nguồn: Tre làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG