Friday, March 29, 2024

Chiêu trò bẩn của Nguyễn Quang A và VOA

Trong bài viết này của mình VOA đã lấy ý kiến của Nguyễn Quang A kẻ mà VOA gọi là “một nhà quan sát chính trị và bất đồng chính kiến ở Hà Nội” nhưng thực chất đây là một kẻ từ tiến sĩ được nuôi ăn học trở thành kẻ ăn cháo đá bát, phản bội Tổ quốc. Những lập luận của Nguyễn Quang A không có gì khác ngoài tiêu cực và phiến diện

Chiêu trò bẩn của Nguyễn Quang A và VOA

 

Ngày 4/10/2022, trên trang VOA Tiếng Việt có bài viết với tựa đề: “Ba ủy viên bị cho ra khỏi Trung ương: hệ thống Đảng hỏng?”. Nội dung bài viết mang đầy sự xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu Đảng ta hòng gây hoang mang, dao động, mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, với việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Cụ thể VOA đã viết: “Việc Đảng Cộng sản Việt Nam cho về vườn cùng lúc 3 ủy viên trung ương một mặt cho thấy cuộc “đốt lò” diễn ra quyết liệt nhưng mặt khác cũng cho thấy hệ thống Đảng nuôi dưỡng, tạo điều kiện hình thành những quan chức hư hỏng”. Nội dung đó được VOA kêu rằng đó là “một nhà quan sát từ trong nước nói với VOA”. Không biết nhà quan sát trong nước mà VOA là kẻ nào, rõ ràng đây hoàn toàn mang tính bịa đặt của VOA.

Để minh chứng cho lập luận của mình là đúng, mang đầy tính thuyết phục người đọc VOA đã nêu lên những người trong bộ máy nhà nước vi phạm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Đảng bị xử lý trong thời gian gần đây: “Rơi rụng 7 ủy viên Hôm 3/10, …”.

Cùng với đó là những luận điệu mang đầy tính kích động và xuyện tạc của VOA khi nêu lên rằng: “Đáng chú ý, động thái này diễn ra ngay ngày đầu tiên của hội nghị toàn thể lần thứ 6 của Ban chấp hành Trung ương vừa khai mạc ở thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thông cáo của hội nghị được báo chí trong nước dẫn lại cho biết là Trung ương Đảng đã nhất trí để ba vị này thôi tham gia Ban chấp hành Trung ương khóa 13 trên cơ sở xem xét nguyện vọng của các đương sự và đề nghị của cấp ủy nơi các vị này công tác. Thông cáo cũng nhắc lại chủ trương của Bộ Chính trị là những cán bộ nào đã nhúng chàm, đã bị phát hiện và bị kỷ luật thì phải tự nguyện xin rút nếu không sẽ bị cách chức. VOA tiếp tục liệt kê những vụ việc vi phạm của một số cá nhân và kết luận một câu mang đầy tính ấu trĩ, phiến diện “Lỗi hệ thống”

Cũng vẫn kiểu làm quen thuộc như các bài xuyên tạc khác, trong bài viết này của mình VOA đã lấy ý kiến của Nguyễn Quang A kẻ mà VOA gọi là “một nhà quan sát chính trị và bất đồng chính kiến ở Hà Nội” nhưng thực chất đây là một kẻ từ tiến sĩ được nuôi ăn học trở thành kẻ ăn cháo đá bát, phản bội Tổ quốc. Những lập luận của Nguyễn Quang A không có gì khác ngoài tiêu cực và phiến diện khi nêu lên rằng việc đấu tranh, phòng chống tham nhũng ở nước ta hiện nay đều là việc làm không có kết quả gì bởi bản thân bộ máy nhà nước ta sinh ra tham nhũng, việc chống tham nhũng chỉ có thể đạt được nếu xây dựng được nền pháp trị với tư pháp độc lập và báo chí tự do; phòng chống tham nhũng là sự tranh giành phe phái đang căng thẳng đến mức phải kỷ luật hàng loạt như vậy…

Kính thưa bạn đọc!

Âm mưu thủ đoạn của VOA là rất rõ ràng, xuyên tạc và phủ nhận những thành quả trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nói chung và việc xây dựng chỉnh đốn Đảng của nước ta hiện nay nói riêng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Những kết quả to lớn đã đạt được trong xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, các vụ án tham nhũng đã và đang tiếp tục khẳng định những nỗ lực, quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước ta trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Mỗi bạn đọc hãy luôn tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm gây chia rẽ đoàn kết dân tộc, giảm sút lòng tin đối với Đảng và không để bị chúng dụ dỗ, mua chuộc hay kích động, lôi kéo.

A HÙNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG