Saturday, July 27, 2024

Việt Tân cố tình xuyên tạc vụ án Nguyễn Viết Dũng

Xuyên tạc sự thật vốn thuộc về bản chất của Việt Tân, bất kể việc gì hoặc một sự kiện nào tổ chức này và những thành viên cũng có thể đổi trắng thay đen, đánh tráo khái niệm… để đạt được mục đích. Sự kiện của Nguyễn Viết Dũng cũng không phải ngoại lệ…

Việt Tân cố tình xuyên tạc vụ án Nguyễn Viết Dũng

Ngày 27/9/2022 facebook Lan Phạm đã có bài đăng trên trang fanpage của tổ chức Việt Tân với tựa đề “Nguyễn Viết Dũng 7 năm tù giam, 5 năm quan chế chỉ vì lên tiếng cho bắt công xã hội, bảo vệ môi trường”. Trong bài viết Lan Phạm cho rằng “Nguyễn Viết Dũng bị nhà cầm quyền cộng sản bắt giữ vì lên tiếng cho bất công xã hội và bảo vệ môi trường là sai trái”. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc, hoàn toàn sai sự thật, hướng dư luận hiểu sai về pháp luật của Việt Nam.

Theo báo Công An Nhân Dân ngày 12/4/2018 với tựa đề “7 năm tù, 5 năm quản chế đối với Nguyễn Viết Dũng”. Trong bài viết cho hay: Theo cáo trạng và kết luận cơ quan điều tra, trong thời gian từ ngày 30/4/2017 đến 19/5/2017, Nguyễn Viết Dũng có hành vi đăng tải trên trang facebook cá nhân “Dũng Phi Hổ” 7 bài viết do Dũng tự soạn thảo, sao chép và chỉnh sửa ý kiến cá nhân có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Ngoài ra, Dũng có hành vi làm ra, lưu trữ, lưu hành 4 lá “Cờ vàng ba sọc” tại nhà riêng xóm Trần Phú, Xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An vào các ngày 05/04/2014, 29/04/2014 và 26/10/2016. Tiếp đó, Dũng treo “Cờ vàng ba sọc” tại khu di tích Pác Bó, tỉnh Cao Bằng vào ngày 26/4/2017; tại Dinh Độc Lập, TP Hồ Chí Minh vào ngày 8/6/2017; tại khu du lịch Cồn Thới Sơn thộc xã Thái Sơn, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vào ngày 11/6/2017 rồi chụp ảnh, quay video sau đó đăng tải lên facebook cá nhân “Dũng Phi Hổ” để chia sẽ phát tán trên mạng internet nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Ngày 30/8/2017, Hội đồng giám định tập thể Bộ thông tin và truyền thông kết luận giám định, đối tượng giám định có nội dung tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Ngày 27/9/2017 Cơ quan ANĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp với Nguyễn Viết Dũng vì hành vi “ Tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 12/4/2015 lợi dụng vấn đề chặt cây xanh ở Hà Nội, Nguyễn Viết Dũng tham gia hoạt động biểu tình, gây rối ANTT và bị Công an TP Hà Nội bắt, khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng, Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử phạt 12 tháng từ giam.

Qua những thành tích “bất hảo” của tên tội phạm Nguyễn Viết Dũng. Chúng ta có thể thấy quan điểm của facebook Lan Phạm về hành vi vi phạm pháp luật của tên tội phạm Nguyễn Viết Dũng là không đúng sự thật chúng ta cần phê phán và lên án mạnh mẽ. Đây là hành vi “đổi trắng thay đen” quen thuộc của cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước. Chính vì vậy người đọc cần phait tìm hiểu chính xác các nguồn thông tin từ nhiều hướng để có góc nhìn chính xác trước các sự việc. Không nhẹ dạ cả tin để kẻ xấu lợi dụng sự đồng cảm của bản thân mình./.

TUẤN TUYẾN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG