Saturday, July 27, 2024

Lạng Sơn: Khởi tố, bắt tạm giam Vũ Bích Vân và Ong Thị Thụy

Vũ Bích Vân và Ong Thị Thụy bị cơ quan ANĐT công an tỉnh Lạng Sơn khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước.

Lạng Sơn: Khởi tố, bắt tạm giam Vũ Bích Vân và Ong Thị Thụy

Lạng Sơn: Khởi tố, bắt tạm giam Vũ Bích Vân và Ong Thị Thụy

Ngày 3/10, cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Bích Vân (sinh năm 1971 – Ảnh trên) và Ong Thị Thụy (sinh năm 1963 – Ảnh dưới) cùng trú tại phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các quyết định và lện nói trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn phê chuẩn.

Hai đối tượng Vũ Bích Vân và Ong Thị Thụy trong một thời gian dài đã sử dụng trang Facebook cá nhân quay phát, đăng tải nhiều video clip sai sự thật liên quan đến hình ảnh một số người dân tập trung đông người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền về Dự án khu dân cư khối 2, phường Vĩnh Trại.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan để phục vụ hoạt động điều tra. Trong đó có nhiều video sử dụng những lời nói xâm phạm đến lợi ích của các cơ quan nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân dẫn đến phát sinh bình luận trái chiều, gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín của chính quyền các cấp, gây hoang mang trong dư luận.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG