Thursday, March 28, 2024

Đừng vì một sự việc cá biệt mà phủ nhận công lao của cả lực lượng

Trước những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, rất cần sự chung sức của cộng đồng mạng khi tiếp cận, nhận diện với tinh thần trách nhiệm, sự tỉnh táo, khách quan như một lời tri ân đối với những đóng góp, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an đã ngã xuống để Nhân dân có cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

Đừng vì một sự việc cá biệt mà phủ nhận công lao của cả lực lượng

Thời gian gần đây, sự việc liên quan đến vụ việc ở Sóc Trăng 02 đồng chí Cảnh sát giao thông, trật tự có hành vi đánh 02 thanh niên điều khiển xe mô tô trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu đã làm dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh những ý kiến có góc nhìn khách quan, đánh giá đúng phạm vi nội dung, bản chất mang tính cá biệt của sự việc, thì xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều, mang tính mổ xẻ, suy diễn, dẫn dắt người đọc rồi quy chụp cho bản chất của cả lực lượng Công an nhân dân. Nhiều ý kiến cố tình sâu chuỗi, liệt kê các sai phạm đơn lẻ của một số cá nhân vi phạm đã bị trả giá trước pháp luật, cho rằng sự việc mang tính hệ thống.

Liên quan đến nội dung này, chúng ta cũng có thể nhận thấy nhiều tin, bài được đăng tải, chia sẻ trên các Fanpage, Group Facebook phản động do số đối tượng khủng bố, phản động lưu vong tạo nên. Chúng tự cho mình cái quyền phán xét Tổ quốc, kêu gào kích động những người thiếu hiểu biết, vô cảm trong cuộc sống, lợi dụng vụ việc cá biệt này để đánh phá ngành Công an với những luận điệu rằng “tiền thuế nuôi công an vô ích”, “công an đập dân”… ở hải ngoại lan về trong nước để chống phá.

Trước những luận điệu tuyên truyền, kích động nêu trên của các thế lực thù địch, đa phần cộng đồng mạng Việt Nam cảnh giác, tỉnh táo, không bị dẫn dắt, không hùa theo bình luận, cổ xuý cho quan điểm sai trái. Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ phận người dùng mạng xã hội bị tiêm nhiễm, nghe, tin theo, rồi bình luận chia sẻ những hình ảnh, lời lẽ thiếu thiện cảm, sai sự thật về lực lượng Công an nhân dân.

Chúng ta thấy rằng, mọi sự so sánh đều rất khập khiễng khi không cùng hệ quy chiếu phù hợp và phải khẳng định rằng đất nước nào cũng có mặt ưu việt, có mặt còn hạn chế. Nhiều người trong chúng ta còn nhớ hình ảnh cảnh sát Mỹ đè chết người da đen khi anh ta hoàn toàn không có khả năng chống cự, hay vụ cảnh sát bắn chết một thanh niên da màu ở ngoại ô thành phố Minneapolis – Mỹ do rút nhầm súng, thay vì súng điện,… Cũng như các nước khác, tại Việt Nam ở một số lĩnh vực, cũng có lúc có sự việc cá biệt, con người cá biệt, dù đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, quản lý, nhưng vẫn cố tình tái phạm, bất chấp quy định của ngành; lờ đi sự nhắc nhở của tổ chức, khuyên bảo của đồng đội mà vượt qua lằn ranh đỏ của pháp luật, quay lưng với ngành với Đảng và Nhân dân đó chính là những thành phần cá biệt cần phải nghiêm trị. Tuy nhiên, điều quan trọng là cái tốt, cái tích cực chiếm phần nhiều, còn cái xấu, tiêu cực chiếm phần ít và dần bị triệt tiêu.

Quay lại với sự việc của 02 cán bộ CSGT Sóc Trăng, thì đây chỉ là sự việc cá biệt, vi phạm điều lệ ngành đã bị đình chỉ công tác và sẽ phải chịu xử lý theo quy định của Ngành, một hành động không đẹp giữa muôn vàn điều tốt đẹp chứ không như những luận điệu xuyên tạc, đả kích trên mạng xã hội. Vì thế mỗi người dân, thay vì bỉ bôi công kích hùa theo các chiêu trò bẩn của các thế lực phản động nhằm hạ bệ ngành Công an, với âm mưu làm suy yếu cánh tay đắc lực của Đảng, lực lượng ưu tú của Nhân dân, hãy nên góp ý với tinh thần xây dựng, tuyên truyền những việc làm tốt để động viên họ phát huy hơn nữa lòng dũng cảm của mình vì sự bình yên của Tổ quốc.

Trong hơn 77 năm song hành cùng đất nước, đã xuất hiện hàng vạn tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an dũng cảm, ngày đêm tận tụy, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đã có trên 14.000 cán bộ chiến sĩ công an anh dũng hy sinh, hơn 20.000 đồng chí bị thương tại các chiến trường.

Ngày nay, trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm đầy cam go, quyết liệt, máu của cán bộ, chiến sĩ công an vẫn đổ, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, hàng nghìn đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Xung quanh ta, hàng ngày vẫn thường xuyên chứng kiến sự hy sinh của các anh, đó là người chiến sĩ công an hy sinh trong quá trình truy đuổi tội phạm ma túy, là người chiến sĩ phải điều trị phơi nhiễm do bị thương khi khống chế đối tượng nhiễm HIV/AIDS, là đồng chí cảnh sát giao thông bị quái xế tông trực diện trên đường chạy trốn; các anh vẫn luôn song hành cùng đồng bào khắc phục hậu quả của thiên tai, bão lũ gây ra… Chúng ta cứ ngỡ danh từ “hy sinh” chỉ dành cho thời chiến, nhưng hôm nay đây, ngay giữa thời bình, sự sống vẫn cúi đầu mặc niệm trước những hy sinh cho bình yên cuộc sống. Mỗi thành tích, mỗi chiến công, mỗi gương người tốt, việc tốt, mỗi sự cố gắng tận tụy của cán bộ, chiến sĩ công an đã góp phần giữ vững hòa bình, ổn định đất nước, giữ nghiêm kỷ cương, phép nước; bảo vệ tài sản, tính mạng và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Trước những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, rất cần sự chung sức của cộng đồng mạng khi tiếp cận, nhận diện với tinh thần trách nhiệm, sự tỉnh táo, khách quan như một lời tri ân đối với những đóng góp, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an đã ngã xuống cho chúng ta có cuộc sống bình yên và hạnh phúc./.

GBT

Theo  FB

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG