Thursday, March 28, 2024

Nguyễn Vũ Bình và Chân Trời Mới Media cố tình bóp méo, xuyên tạc, nói xấu, vu khống Đảng và Nhà nước ta

Trong những năm trở lại đây, Nhà nước ta không ngừng hoàn thiện thể chế chính trị, hệ thống pháp luật, hoạt động của cơ quan tư pháp hoạt động ngày càng hiệu quả, các thế lục phản động lại tha hồ bóp méo, xuyên tạc, chống phá…

Nguyễn Vũ Bình và Chân Trời Mới Media cố tình bóp méo, xuyên tạc, nói xấu, vu khống Đảng và Nhà nước taTrên trang facebook của Chân Trời Mới Media ngày 28/9/2022 có đăng bài của Nguyễn Vũ Bình với tiêu đề “Án oan sai ở Việt Nam”. Trong bài viết, Nguyễn Vũ Bình đưa thông tin rằng nguyên nhân nhân của oan sai do pháp luật Việt Nam hạn chế quyền tự do ngôn luận, tư tưởng, hội họp là trái với Hiến pháp và sự tha hóa của bộ máy tư pháp. Vậy, đây là sự thật hay chính là một thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực phản động?

Phải khẳng định đây là sự cố tình xuyên tạc sự thật của Nguyễn Vũ Bình và của Chân Trời Mới Media nhằm bôi nhọ, nói xấu Đảng, Nhà nước ta.

Theo đó, theo bài viết Nguyễn Vũ Bình với khả năng hạn chế đã hiểu một cách không đầy đủ và đưa ra nhận định không chính xác về nguyên nhân oan sai ở Việt Nam rằng: “Toàn bộ các vụ án về việc người dân bày tỏ quan điểm, chính kiến, đó là quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, và tự do hội họp (lập hội, nhóm) đã bị nhà cầm quyền sử dụng các điều luật quy định trái hiến pháp khởi tố và kết án, và như vậy đương nhiên những người bị bắt theo các điều luật này là oan sai.”.

Trước hết, chúng ta cần khẳng định rằng, Việt Nam bắt đầu tham gia công ước quốc tế về quyền con người vào năm 1949, đến nay chúng ta đã tham gia hầu hết các công ước quốc tế về quyền con người và bảo vệ quyền con người. Điều này đã được thể hiện cụ thể trong Hiến pháp năm 2013 của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các luật hiện hành. Ở Việt Nam, pháp luật, Nhà nước luôn tôn trọng và bảo vệ các quyền con người và quyền tự do của công dân như quyền tự do cư trú, tự do ngôn luận, tự do báo trí, quyền được thông tin, quyền hội họp, lập hội biểu tình, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quyền bất khả sâm phạm về thân thể, quyền bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và bất khả xâm phạm về chỗ ở… Tự do ở đây là tự do trong khuôn khổ của pháp luật quy định không phải là tự do vô kỷ luật, tự do vô chính phủ, vin vào tự do của bản thân mà xâm phạm đến lợi ích của quốc gia dân tộc. Thực tế, bất kỳ một quốc gia nào quyền tự do bao giờ cũng phải đi kèm theo nghĩa vụ, đó là trách nhiệm của mỗi công dân với quốc gia, dân tộc và cả cộng đồng. Các vụ án liên quan đến vấn đề do tư tưởng, tự do ngôn luận, và tự do lập hội, nhóm trong thời gian vừa qua được đưa ra xét xử đều là các đối tượng liên quan đến các thế lực thù địch lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tín ngưỡng, tôn giáo xuyên tạc, chống phá Đảng Nhà nước ta như: Phạm Đoan Trang, Trương Châu Hữu Danh, Phan Sơn Tùng,… Như vậy, thông tin mà Nguyễn Vũ Bình đưa ra hoàn toàn không có cơ sở, có tính chất vu khống.

Không những thế, Nguyễn Vũ Bình tiếp tục vu khống trắng trợn nguyên nhân oan sai là do sự tha hóa của bộ máy tư pháp. Xin thưa rằng, trong thời gian vừa qua, sự phối hợp hoạt động có hiệu quả của cơ quan công an, viện kiểm sát nhân dân, tào án nhân dân rất nhiều vụ án được đưa ra xét xử từ các vụ án tham nhũng, các vụ kinh tế đến các vụ án liên quan đến hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng tự do, tín ngưỡng, tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước ta. Chúng ta đã và đang bóc tách, cô lập, làm cho chúng không còn chỗ đứng chân. Vụ án oan sai giảm dần trong những năm gần đây. Trên trang báo điện tử Tuổi trẻ online đăng ngày 25/3/2021 có đăng bài “Báo cáo của tòa án, viện kiểm sát: Án oan giảm dần heo từng năm” đưa tin tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, viện kiểm sát đã tiếp nhận, giải quyết hơn 560.000 nguồn tin về tội phạm, yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố hơn 3000 vụ án, tăng 64% so với nhiệm kỳ trước, trường hợp điều tra oan chiếm tỉ lệ rất nhỏ, giảm dần theo từng năm và giảm 52,7% nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII; tòa án nhân các cấp đã đưa ra xét xử nghiêm 7.463 vụ án với 14.540 bị cáo. Nếu một bộ máy “tha hóa” thì sẽ không thể có được những kết quả như vậy. Như vậy, Nguyễn Vũ Bình đang cố tình bóp méo, xuyên tạc sự thật về kết quả đạt được của cơ quan tư pháp của ta, che đạy bản chất xấu xa của các thế lực thù địch, đối tượng đang chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Tóm lại, Nguyễn Vũ Bình và Chân Trời Mới Media đang cố tình vu khống hệ thống pháp luật, Nhà nước ta ngăn cản trở các quyền tự do của công dân, cố tình nói xấu, bôi nhọ cơ quan tư pháp của ta, làm cho người dân có cái nhìn phiến diện, lệch lạc và thiếu khách quan về hoạt động Nhà nước, của cơ quan tư pháp, bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa, để rồi quay lưng lại với Nhà nước, chế độ, không tin tưởng vào Đảng, Nhà nước ta.

Bạn đọc thân mến, chúng ta càng khẳng định những gì  mà Nguyễn Vũ Bình và Chân Trời Mới Media là không chính xác, cố tình bóp méo, xuyên tạc, nói xấu, vu không Nhà nước ta. Chúng ta cần phải tìm hiểu bằng nhiều luồng thông tin khác nhau để có góc nhìn chính xác các vấn đề chúng đề cập tới. Có như vậy, mới có thể tránh được bị kẻ xấu lợi dụng áp đặt cho chúng ta góc nhìn của chúng, đưa tin sai sự thật thậm chí vô ý vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực Đảng, Nhà nước ta.

TQT

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG