Monday, May 13, 2024

TRÂN VĂN bình loạn, xuyên tạc hòng bôi xấu hình ảnh của Đảng và Nhà nước Việt Nam

Dù Việt Nam đã giành được độc lập nhưng trong suốt những năm qua các thế lực thù địch chưa bao giờ dừng các hoạt động chống phá cách mạng nước ta. Nhất là trong một vài năm trở lại đây, các thủ đoạn mà chúng sử dụng đang ngày càng tinh vi, thâm độc hơn. Chúng luôn lợi dụng mọi thông tin, mọi sự kiện trong nước để “mượn gió bẻ măng”, bình loạn, xuyên tạc hòng bôi xấu hình ảnh của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

TRÂN VĂN bình loạn, xuyên tạc hòng bôi xấu hình ảnh của Đảng và Nhà nước Việt Nam

Thời gian gần đây, lợi dụng sự kiện BCH TW Đảng khóa XII giới thiệu đồng chí Phùng Xuân Nhạ tham gia BCH TW Đảng khóa XIII song không trúng cử và việc từ ngày 6 – 8/9/2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý kỷ luật đồng chí Phùng Xuân Nhạ, đám dân chủ cuội lại thi nhau cào phím, cụ thể trên trang wed của nhà đài VOA có đăng bài viết “Chỉnh đốn – chủ trương hay… theo kịch bản?” của Trân Văn – một bài viết đầy tính “chính nghĩa” cùng những lời “bình miệng” không cần bằng chứng thực tế, không cần dựa trên điều lệ Đảng hay bất cứ quy định trong điều luật nào của Việt Nam để phán xét, quy chụp làm xấu đi hình ảnh Đảng và Nhà nước. Cụ thể, ông ta mạnh miệng bình rằng: “Thêm một lần nữa, nỗ lực… “chỉnh đốn đảng” lại được trình bày như lớp mới nhất của vở kịch… “chỉnh đốn đảng”. Chưa biết bao giờ vở kịch này mới hết nhưng các lớp của vở kịch này trên sân khấu chính trị càng ngày càng dở…”. Nhưng sự thật ra sao? Xin được làm rõ như sau:

Thứ nhất, cần khẳng định việc giới thiệu của BCH TW Đảng khóa XII về nhân sự để bầu vào BCH TW Đảng khóa XIII là hoàn toàn đúng quy định, nhân sự đều đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để bầu vào BCH TW Đảng khóa mới. Cụ thể, với trường hợp của đồng chí Phùng Xuân Nhạ, tại thời điểm năm 2021 khi đồng chí được giới thiệu vào BCH TW Đảng khóa XIII, đồng chí là giáo sư, tiến sĩ đang  giữ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo, là người hội tụ đủ yếu tố trí tuệ, tầm nhìn, có trình độ để tham gia hoạch định đường lối, chính sách và sự lãnh đạo tập thể của Ban Chấp hành Trung ương; có năng lực cụ thể hoá và lãnh đạo, chỉ đạo. Mọi nhận xét về đồng chí đều khẳng định, đồng chí có tinh thần yêu nước  sâu sắc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng chí có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ với công việc,…

Tuy nhiên, tại thời điểm đó việc đồng chí bị thất cử cũng rất bình thường. Bởi lẽ, mọi đồng chí được đưa vào danh sách giới thiệu để bầu vào BCH TW khóa mới đều được Đảng lựa chọn kỹ lưỡng căn cứ trên các tiêu chuẩn được quy định trong điều lệ Đảng nên việc có người trúng cử, có người không trúng cử không phải là điều hiển nhiên sao? Điều đó chỉ nói lên đồng chí chưa nhận được sự tín nhiệm của nhân dân bằng một số đồng chí khác thôi chứ nó chẳng liên quan tới việc Trân Văn nhập nhặng mốc thời gian sự việc rồi “vin” vào việc tháng 9/2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý kỷ luật đồng chí Phùng Xuân Nhạ để vu khống “ giới lãnh đạo hệ thống chính trị, hệ thống công quyền tại Việt Nam nói chung có vấn đề cả về “thấy” và “nghe”!” rồi “hùng dũng” phê phán “nỗ lực… “chỉnh đốn đảng”” của Đảng như một “vở kịch”.  Nực cười thay, xin hỏi trong cuộc đời ai dám khẳng định có người không bao giờ mắc sai lầm? Vậy chắc để thỏa mãn yêu cầu của “nhà dân chủ” Trân Văn mà không bị tiếng có vấn đề về “thấy” và “nghe” thì Nhà nước Việt Nam phải có thêm khả năng biết trước tương lai nữa nhỉ?

Mặt khác, nếu tìm hiểu kỹ sẽ thấy, Trân Văn chỉ toàn chơi bài lập lờ câu chữ, thời gian để bình loạn, để phán cuội chứ thực tế chả khác nào cái tát vang dội cho tên dận chủ đó. Thật vậy, đầu tiên, việc UBKT TW Đảng họp, thông báo kết luận về vi phạm của đồng chí Phùng Xuân Nhạ chính là bằng chứng đanh thép chứng tỏ sự quyết tâm cao của Đảng, của hệ thống chính trị, khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam quyết tâm chỉnh đốn Đảng Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Hơn nữa, trong 10 năm qua, Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật hơn 170 cán bộ cấp cao diện Trung ương quản lý. Trong đó có 33 Ủy viên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, hơn 50 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Tất cả bằng chứng thực tế đều phủ nhận hoàn toàn cái luận điệu mà tên dận chủ Trân Văn ấy phán “vở kịch này trên sân khấu chính trị càng ngày càng dở…”. Có “vở kịch” nào mà thực tế lại toàn diện và quyết liệt thế không hả “nhà dân chủ” Trân Văn?

Thủ đoạn của Trân Văn tuy chẳng mới mẻ gì song bằng sự khôn khéo, lập lờ, cách bình luận lố lăng, phán xét quy chụp tên dận cuội này luôn tìm cách dẫn đường suy nghĩ của người dân với mục đích bôi đen, hạ bệ, chia rẽ lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Vì vậy, chúng ta cần có một cái nhìn tổng quát và cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù để nhận dạng được và tránh bị mắc mưu, tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá nước nhà.

PHÚC LÊ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG