Sunday, May 12, 2024

Võ An Đôn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Tối hôm qua trên facebook cá nhân của Võ An Đôn có đăng tải hình chụp cùng vợ và 3 người con ngay trong sân bay Tân Sơn Nhất, thông báo ông đang chuẩn bị lên đường sang New York. Anh em dân chủ hồ hởi, nước mắt giàn dụa khi một thành viên dân chủ sắp đặt được ước mơ sang “thiên đường dân chủ”, sau bao công đấu tranh chống phá chính quyền.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ vài tiếng sau, Võ An Đôn đã thông báo rằng mình không được xuất cảnh “vì lý do an ninh”. Như vậy, cả gia đình lại phải cụp tai, quay trở lại nơi xuất phát, giấc mơ sang Mỹ cũng từ đó mà tan theo.

Theo Quyết định của Công an cửa khẩu Cảnh hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Võ An Đôn bị tạm hoãn xuất xảnh vì ly do an ninh theo quy định tại điều 36 của Luật số 49/2019/QH14 quy định về các trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh. Như vậy, Võ An Đôn được biết đến là luật sư “dân chủ” vừa bị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư và giờ đây lại bị tạm hoãn xuất cảnh. Đây có lẽ là cái giá phải trả cho người “hiểu luật”, “làm luật” nhưng lại vi phạm pháp luật.

Võ An Đôn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Võ An Đôn, sinh ngày 10/01/1977, thường trú tại Thôn Phước Thịnh, xã Hoà Bình 2, huyện Phước Hoà, tỉnh Phú Yên. Võ An Đôn sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, có bố là cựu chiến binh tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Võ An Đôn từng tốt nghiệp cùng lúc hai trường ĐH Luật TP.HCM (khóa K23) và Khoa Xã hội học Trường ĐH KHXH &NV thành phố Hồ Chí Minh và sau đó về làm chuyên viên Phòng Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên. Sau khi 6 năm công tác tại đây, cảm thấy công việc không đúng chuyên môn, Võ An Đôn đi học khóa đào tạo luật sư, rồi nghỉ việc và lên huyện miền núi Sông Hinh mở Văn phòng luật sư. Được một thời gian, Võ An Đôn đã trở về quê nhà ở thôn Phước Thịnh, xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa mở Văn phòng luật sư Võ An Đôn.

Trong thời gian này, Võ An Đôn cùng với các luật sư “dân chủ” như Nguyễn Khả Thành, Trần Vũ Hải, Lê Văn Luân, Trần Thu Nam… thường xuyên tham gia bảo vệ cho các đối tượng gắn nhãn “dân chủ” vi phạm pháp luật, chống phá Đảng, Nhà nước và các hoạt động đi ngược lại đời và đạo của các linh mục như Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam.

Võ An Đôn lập ra nhiều tài khoản facebook như: “Đôn An Võ”, “Võ An Đôn”, “An Đôn Võ”, “Văn phòng luật sư Võ An Đôn”, “LS Võ An Đôn fanpage” không chỉ để đánh bóng tên tuổi, nâng cao uy tín mà thường xuyên đăng tải các bài viết, phỏng vấn có nội dung xuyên tạc, kích động, nói xấu Đảng, Nhà nước và đồng nghiệp.

Võ An Đôn cũng được biết đến là người đã tự ứng cử đại biểu Quốc hội Khoá XIII, nhiệm kỳ 2011-2016 và lẽ dĩ nhiên là thất bại thảm hại. Đáng nói hơn, với những hoạt động đi ngược với nghề luật sư, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên ra quyết định kỷ luật xóa tên LS Võ An Đôn khỏi danh sách đoàn LS tỉnh Phú Yên vào chiều ngày 26/11/2017, có 66,66% luật sư nhất trí thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư đối với LS Võ An Đôn quy định tại Điều 18 luật Luật sư, Võ An Đôn sẽ không được tham gia với vai trò luật sư trong các hoạt động pháp lý.

“Chia buồn” với Võ An Đôn và những kẻ đang “tát nước theo mưa” vụ việc vị luật sư “dân chủ” bị tạm hoãn xuất cảnh!

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG