Friday, March 29, 2024

Cần cảnh giác trước âm mưu xuyên tạc của Việt Tân

Vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, TP. Hà Nội) mặc dù đã kết thúc từ 02 năm trước. Nhưng gần đây trên trang mạng Việt Tân có bài viết, hình ảnh nhằm khiêu khích, xuyên tạc, xảo trá để lừa bịp, mị dân. Vì vậy, chúng ta cần cảnh giác, tỉnh táo tránh bị lạm dụng lòng tin…

Cần cảnh giác trước âm mưu xuyên tạc của Việt Tân

Vụ án ở Đồng Tâm đã được làm rõ và những kẻ vi phạm đã bị xử lý theo đúng Pháp luật Việt Nam. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những bài viết đăng tải thông tin chi tiết về vụ án này trên các phương tiện thông tin truyền thông:

Theo dantri.com.vn, ngày 08/01/2020, Lê Đình Công biết thông tin về việc lực lượng Công an sẽ về thôn Hoành nên thông báo cho các đối tượng bàn bạc cách thức tấn công. Các đối tượng tập trung vũ khí tại tầng 2 nhà Lê Đình Kình, cùng ở lại nhà Lê Đình Kình đợi khi nào Công an đến sẽ đánh kẻng báo động, đồng loạt lên mái nhà tấn công.

Để kịp thời ngăn chặn hành vi phạm tội của các đối tượng và bảo đảm an toàn cho lực lượng thi hành nhiệm vụ, bảo vệ tính mạng, tài sản hợp pháp của người dân, tổ công tác gồm các đồng chí Nguyễn Huy Thịnh, Phó Trung đoàn trưởng E22, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Phạm Công Huy, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn – Công an TP Hà Nội; Dương Đức Hoàng Quân, cán bộ E22, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cùng một số CBCS khác tiến vào từ tầng 1 nhà Lê Đình Hợi, lên cửa sổ tầng 2 nhà Hợi để trấn áp, bắt giữ các đối tượng thì bị các đối tượng sử dụng bom xăng, dao phóng lợn, mìn… tấn công khiến 3 đồng chí hi sinh.

Các tổ công tác đã bắt giữ các đối tượng cầm đầu, chống đối quyết liệt, một số đối tượng đến cơ quan Công an đầu thú. Hành vi của các đối tượng trong vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại sức khoẻ, tính mạng, tài sản của lực lượng thi hành nhiệm vụ và quần chúng nhân dân. Cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội của 29 đối tượng, trong đó có 25 bị can bị truy tố về tội danh “giết người”. Đây là những mức án đưa ra đúng căn cứ, đúng người – đúng tội thể hiện sự nghiêm khắc và có sự khoan hồng của luật pháp Việt Nam.

Trên cơ sở đó, chúng ta cần nhìn nhận đúng đắn, khách quan vụ án này như sau:

Thứ nhất, về khiếu kiện đất đai ở Đồng Tâm. Theo Thanh tra Chính phủ khẳng định rằng: theo quy định của pháp luật về đất đai, toàn bộ đất sân bay Miếu Môn là đất Quốc phòng, được Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội giao cho các đơn vị quân đội quản lý, sử dụng vào mục đích quốc phòng. Các hồ sơ, giấy tờ hiện có chứng minh rõ hiện trạng đất quốc phòng, không có sự mập mờ, khuất tất nào. Như vậy, các quan điểm cho rằng: chính quyền cướp đất của dân là không đúng – Đây là quan điểm lừa bịp, mị dân, gây rối loạn nhằm địch xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Thứ hai, trong giải quyết vấn đề khiếu kiện, đền bù liên quan đất đai, chính quyền TP Hà Nội đã có các mức tính toán đền bù phù hợp và lắng nghe nguyện vọng của người dân. Theo Thanh tra Chính phủ kết luận nội dung về việc TP Hà Nội ban hành các quyết định giao đất tại các xã Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ) và xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) cho đơn vị Quân chủng Phòng không – Không quân để tiếp tục sử dụng làm vị trí đóng quân là đúng thẩm quyền, phù hợp với các quy định của pháp luật. Các cấp từ địa phương đến Trung ương đã dành nhiều thời gian giải quyết, bằng nhiều biện pháp khác nhau cho thấy sự quan tâm, lắng nghe, cầu thị, hoàn toàn không phải “thờ ơ, vô cảm” như một số thông tin rêu rao. Việc đưa ra những câu từ như “cướp đất của dân”, “chèn ép”… là luận điệu mang tính xảo trá, gây thù địch của nhân dân với chính quyền địa phương nhằm mục đích kích động nhân dân, gây rối loạn xã hội.

Thứ ba, nhận thấy rõ hành vi của các đối tượng trong “tổ đồng thuận” và các đối tượng khác với các hành động diễn ra trong thời gian dài là hành vi khủng bố – chúng kiếm tiền bằng hành vi vi pháp sử dụng tiền của các tổ chức khủng bố cung cấp cho, và bằng vỏ bọc khiếu kiện đất đai bọn chúng đã gây rối loạn nhân dân, khiến cho cán bộ chính quyền và nhân dân xã Đồng Tâm hoang mang, lo sợ, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của cán bộ và nhân dân, tài sản của chính quyền cơ sở, cản trở nghiêm trọng việc thực hiện các chức trách, nhiệm vụ được giao, dẫn tới hệ thống chính trị ở cơ sở bị tê liệt.

Trên đây là nội dung diễn biến vụ án, chúng ta cần hiểu biết nhận thức và nâng cao cảnh giác với các luận điệu xuyên tạc của trang mạng Việt Tân – tổ chức khủng bố hoạt động ở nước ngoài./.

QUANG THỊNH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG