Friday, March 29, 2024

Tổng thống Nga yêu cầu cung cấp vũ khí cho quân đội càng sớm càng tốt

Ngày 20/9, tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin đã gặp lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Tổ hợp công nghiệp – quốc phòng. Nhà lãnh đạo Nga yêu cầu cung cấp vũ khí cho quân đội càng sớm càng tốt.

Tổng thống Nga V.Putin nhấn mạnh rằng, trước tình hình, thách thức và đe dọa mà đất nước đang phải đối mặt, các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng đang làm việc với chế độ căng thẳng, cường độ cao. Vì vậy, trong buổi làm việc, ông đề nghị tập trung vào những vấn đề cụ thể nhất, cấp bách nhất, đó là tổ chức, tài chính và công nghệ. Trước hết, là thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc cung cấp vũ khí, trang bị và đạn dược cho quân đội, chủ yếu là cho các đơn vị và tiểu đơn vị tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga yêu cầu cung cấp vũ khí cho quân đội càng sớm càng tốt

Tổng thống Nga V.Putin. Nguồn: rianovosti

Tổng thống Putin nói: “Các tổ chức thuộc tổ hợp công nghiệp – quốc phòng cần đảm bảo cung cấp vũ khí và thiết bị cần thiết cho quân đội càng sớm càng tốt”.

Đồng thời, theo ông, các vũ khí Nga sử dụng ở đó cho thấy hiệu quả cao trong việc chống lại các đội hình chủ nghĩa dân tộc và cũng giúp giảm thiểu tổn thất về nhân sự.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga kêu gọi tăng năng lực sản xuất của các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng và khi cần thiết, phải hiện đại hóa chúng. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thay thế nhập khẩu trong lĩnh vực này: “Cần giải quyết vấn đề cung cấp kịp thời, đầy đủ cho các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng các linh kiện, phụ tùng, vật liệu sản xuất trong nước. Công nghiệp quốc phòng chính xác là lĩnh vực mà tất cả các chương trình thay thế nhập khẩu phải được thực hiện vô điều kiện”.

Tổng thống Putin cũng lưu ý sự cần thiết phải nghiên cứu các thiết bị quân sự của phương Tây được sử dụng ở Ukraine. Theo ông, điều này có thể góp phần cải tiến vũ khí trong nước, đồng thời cần thực hiện càng nhanh càng tốt.

Nhà lãnh đạo Nga đánh giá rằng, ngành công nghiệp quốc phòng đóng góp to lớn vào việc củng cố an ninh của đất nước, đồng thời tiếp tục chiếm vị trí vững chắc trên thị trường vũ khí toàn cầu: chỉ trong 6 tháng của năm 2022, Liên bang Nga đã cung cấp cho các đối tác nước ngoài các sản phẩm quân sự trị giá hơn 6 tỷ USD.

Trước đó, Tổng thống Putin đã chúc mừng tất cả công nhân ngành công nghiệp quốc phòng nhân Ngày thợ vũ khí, diễn ra vào ngày 19/9. Ông cảm ơn họ vì những công việc tận tâm và phục vụ nước Nga cũng như người dân đất nước./.

Anh Tú/VOV-Moscow

Nguồn: Tre làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG