Friday, March 29, 2024

Vẫn dùng ảnh Fake để lừa lọc thì bao giờ mới có dân chủ?

Sáng nay 20/9 vào twitter thấy nick Phóng viên tự do (https://twitter.com/phongvientudo) đăng dòng tweets “Chưa có thời kỳ nào mà lại nhục như cái thời kỳ này!” kèm theo đó là bức ảnh nguyên TBT Nông Đức Mạnh đang cúi đầu cung kính trước Hồ Cẩm Đào. Dòng tweets nhanh chóng thu hút sự chú ý đám dân chủ ba sọc bại não, đặc biệt là đám đang sống cuộc đời hủi nô vong quốc.

Vẫn dùng ảnh Fake để lừa lọc thì bao giờ mới có dân chủ?

Thật ra chỉ những kẻ bại não, có chỉ số trì độn dưới mức khuyển mã mới tin bức ảnh kia là thật và người bình thường sẽ hiểu ngay đó là ảnh fake.

Người bình thường sẽ dễ đạng nhận ra bức ảnh này la fake bởi bố cục ảnh. Hồ Cẩm Đào đang duyệt đội danh dự thì hẳn nhiên sẽ không có bất kỳ ai có thể đứng vào hàng ngũ của đội danh dự, hoặc đứng vào vị trí như ông Nông Đức Mạnh đang đứng trong bức ảnh được. Hãy lắc củ sọ 7 lần và tra cứu trên Google để thấy điều này là hiển nhiên.

Tra cứu cũng thấy, lần đầu tiên bức ảnh này được sử dụng để hạ nhục TBT Nông Đức Mạnh và để bôi nhọ uy tín danh dự của Đảng và Nhà nước Việt Nam là ở trên trang phản động “Bauxite Việt Nam” vào hôm 14/2/2014 trong bài trong bài “Những thay đổi bất thường trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc 35 năm qua” của tác giả Hoàng Mai. Trong bài, bức ảnh này được chú thích là “Quy phục” và sau đó nó được Nguyễn Quang Lập đăng tải lại trên Blog cá nhân có tên Quê Choa.

Vẫn dùng ảnh Fake để lừa lọc thì bao giờ mới có dân chủ?

Trên thực tế, bức ảnh này cũng đã đánh lừa được nhiều con bò với hình hài linh trưởng có tư duy nhược tiểu.

Về mặt kỹ thuật, đây là bức ảnh đã bị photoshop để phục vụ mục đích đen tối. Bức ảnh này có nguồn gốc ở trang báo Trung quốc chụp cảnh TBT Trung Quốc Hồ Cẩm Đào duyệt đội danh dự và trong ảnh không hề có hình TBT Việt Nam Nông Đức Mạnh. Mời xem nguồn ở trang báo Trung quốc.

Việc các thế lực thù địch đăng tải các hình ảnh fake để vu cáo, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sach của Đảng và  Nhà nước là chuyện không mới.

Hẳn các anh chị từng nghe đám mồm loa mép giải tuyên truyền rằng ông Võ Kim Cự có hộ chiếu Canada và hiện giờ đã định cư ở Canada để “trốn tránh trách nhiệm sau khi vơ vét của công”… Nhưng rồi, ông Võ Kim Cự lại xuất hiện ở quê nhà Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng đã chỉ ra tấm hộ chiếu trên mạng là đồ giả. Thật tiếc, khi mà nhiều cán bộ, đảng viên, giảng viên Đại học, cán bộ hưu trí cho chuyện ông Võ Kim Cự trốn sang Canada là thật.

Việc xuyên tạc về chuyện TBT Nông Đức Mạnh “quy phục” Trung Quốc, hay chuyện ông Võ Kim Cự đi “định cư ở Canada” chỉ là những ví dụ nhỏ trong hàng trăm hàng ngàn ví dụ về chuyện cắt ghép, chế tác ảnh để đánh lừa người đọc với mục đích bôi bẩn chế độ. Trước đó, những cá chết tận đẩu đâu được chúng tha về để gán cho Formosa (xem ở đây), những cây cầu tận Băng La Đet trơ móng bị chúng lôi về và gán cho là ở Tây Nguyên hùng vĩ (xem ở đây)… đã được sử dụng để lừa bịp.

Lạ lùng là tầm này rồi mà đám dzân chủ giẻ rách vẫn dùng bài mạt hạng dưới háng như thế để “mong thay đổi thể chế”. Xin lỗi chứ, làm dân chủ mà coi thường người dân đến thế, hành xử ngu muội như thế thì chỉ có bốc c.ứ.t giống cha ông tộc Đu càng của chúng mày mà thôi.

Ong Bắp Cày

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG