Thursday, March 28, 2024

Cái giá phải trả cho kẻ coi thường pháp luật

Sự kiện Bùi Tuấn Lâm bị bắt đã khiến cho các thế lực phản động tốn không ít giấy mực để lên tiếng, hoặc hò hét, kêu gào bênh vực cho kẻ phản động này…RFA là một ví dụ.

Cái giá phải trả cho kẻ coi thường pháp luật

Trên trang RFA ngày 8/9/2022 đăng tải bài viết cho rằng việc chính quyền Việt Nam bắt Bùi Tuấn Lâm hôm 7/9 là hành động vi phạm quyền con người. Đây là sự vu khống trắng trợn, hòng gây sức ép với chính quyền Việt Nam để bảo vệ thành viên của tổ chức phản động quốc tế. Bùi Tuấn Lâm là thành viên của “Tổ chức xã hội dân sự” nhưng thực chất là hội, nhóm chống Đảng, Nhà nước. Lâm từng tham gia khóa huấn luyện về “xã hội dân sự”, “đấu tranh bất báo động”, thường xuyên tham gia các buổi thảo luận về học thuyết xã hội nhằm đào tạo lực lượng hình thành xã hội dân sự; tham gia viết bài xuyên tạc chính quyền, câu kết kích động biểu tình gây rối… Ngoài ra, hắn còn thường xuyên sử dụng mạng xã hội với tài khoản Peter Lam Bui để đăng tải nhiều bài viết, livestream có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Bị can còn đăng tải, chia sẻ bài viết xúc phạm lãnh tụ, các tổ chức, cá nhân thực thi pháp luật. Với những việc làm sai trái đó, việc bị bắt là điều tất yếu, không có gì là oan sai cả.

Tác giả bài viết nên hiểu rằng không ai có quyền bắt bớ, giam cầm những người dân lương thiện, làm ăn chân chính. Công dân của bất cứ quốc gia nào đều phải tuân thủ theo hiến pháp và pháp luật của nước đó, không ai có quyền đứng trên luật pháp, đứng ngoài luật pháp. Hành động của Lâm có chứng tỏ anh ta là người dân lương thiện, làm ăn chân chính hay chính là người vì quyền lợi của bản thân, được các tổ chức phản động quốc tế ném cho ít tiền là lập tức bán rẻ Tổ quốc? Xin thưa rằng những người chỉ biết nghĩ về quyền lợi của bản thân thì đừng bao giờ hy vọng họ sẽ sống vì ai!

Không những không thấy được cái sai của chồng, vợ của Lâm lại còn tỏ ra rất tự hào khi miêu tả “… nhưng mà anh Lâm hô to “Tự do cho Việt Nam”, hát những bài hát đấu tranh, hát bài về Thiên Chúa”.

Xin thưa với chị, Việt Nam đã có Tự do từ lâu rồi. Và để có được quyền Tự do ấy là sự đánh đổi biết bao mồ hôi, xương máu của các anh hùng liệt sĩ. Lời hô của chồng chị chỉ càng chứng tỏ thêm tội lỗi của chồng chị mà thôi. Tôi suy nghĩ và bật cười: Nếu lúc này trước mắt chồng chị ta không phải là những chiến sĩ công an mà là kẻ thù cướp nước liệu anh ta có dám hô to như thế không nhỉ? hay nỗi sợ hãi của anh ta sẽ khiến anh ta đứng không vững hoặc là nằm bất động từ lúc nào?…

Út Lê

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG