Saturday, July 27, 2024

Thủ đoạn không mới của Việt Tân và đồng bọn

Việc tổ chức “bốc thăm” để kiểm tra sự trung thực của những viên chức có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập ở 12 đơn vị trực thuộc TP Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là những tổ chức phản động vốn sinh ra để chống đối Đảng, Nhà nước Việt Nam. Vậy, sự kiện này như thế nào? Mục đích của các thế lực phản động này là gì?…

Những ngày qua trên các trang của các tổ chức phản động VOA Tiếng Việt, Việt Tân đăng tải bài viết XHCN còn có gì ‘ưu việt’ hơn… ‘bốc thăm’ không? hoặc “Chuyện bốc thăm kiểm tra tài sản cán bộ”…  nội dung bài viết đề cập sự kiện chính quyền Thủ đô Hà Nội quyết định tổ chức “bốc thăm” để kiểm tra sự trung thực của những viên chức có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập ở 12 đơn vị trực thuộc, bao gồm ba sở, ba quận – huyện, hai ban quản lý dự án, hai doanh nghiệp nhà nước, một viện, một trường.

Thủ đoạn không mới của Việt Tân và đồng bọn

Để bạn đọc có góc nhìn khách quan, chính xác mục đích của việc tổ chức “bốc thăm” để kiểm tra sự trung thực của những viên chức có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập ở 12 đơn vị trực thuộc TP Hà Nội. Khẳng định đây là chủ trương hoàn toàn đúng đắn của UBND TP Hà Nội, thực chất của việc làm này đó là lựa chọn ngẫu nhiên nhằm xác minh tính chính xác, trung thực, đầy đủ, rõ ràng các nội dung trong bản kê khai tài sản, thu nhập của người được xác minh tài sản, thu nhập; tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm; xác minh thực tế tài sản, thu nhập của người được xác minh; khi cần thiết kiểm tra, xác minh các nội dung khác có liên quan đến việc kê khai tài sản, thu nhập. Đồng thời, để TP đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập; xác định tồn tại, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập.

Thông tin về vấn đề này, báo Người lao động ngày 26/8/2022 có bài viết: “Bốc thăm kê khai tài sản cán bộ tại hàng loạt đơn vị: Các bên liên quan nói gì?” đã khẳng định: Đại diện Vụ Pháp chế (Thanh tra Chính phủ) cho rằng việc TP Hà Nội triển khai kế hoạch bốc thăm ngẫu nhiên với cán bộ để xác minh tính trung thực trong kê khai tài sản là thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trong các quy định có nhiều hình thức để xác minh tính trung thực của cán bộ trong kê khai tài sản như xác minh theo đơn tố cáo, phản ánh hay xác minh do yêu cầu của công tác cán bộ. Còn kế hoạch của Hà Nội là xác minh ngẫu nhiên, được thực hiện hàng năm, theo một tỉ lệ nhất định. Điều này đảm bảo sự công bằng, đồng thời làm cho người thuộc diện kê khai tài sản phải luôn có ý thức về việc kê khai sao cho đúng. Bởi vì việc xác minh ngẫu nhiên như vậy thì có thể rơi vào bất cứ ai, bất cứ thời điểm nào. Thậm chí người nào có ý định che giấu dù có khôn khéo đến đâu thì vẫn có thể bị xác minh.

Theo quy định của pháp luật người có chức vụ, quyền hạn có trách nhiệm kê khai, giải trình và chứng minh thu nhập của mình. Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã chỉ rõ: “Thực hiện nghiêm việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định; xây dựng và hoàn thiện cơ chế giải trình và giám sát việc tăng giảm tài sản của cán bộ, đảng viên. Cơ quan đề xuất đề bạt, bổ nhiệm cán bộ phải tiến hành thẩm định, xác minh, đánh giá tính trung thực của việc kê khai tài sản, thu nhập và công khai theo quy định”. Công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng ta hiện nay là một việc làm cần thiết, đáp ứng được yêu cầu cách mạng của đất nước và được toàn dân ủng hộ. Nhất quán quan điểm trong phòng chống tham nhũng đó là “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào”. Công tác này thực sự “đã trở thành phong trào, xu thế”, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao; được quốc tế ghi nhận.

Nhận định từ sự việc trên cho thấy, các tổ chức phản động này đã lợi dụng vào các sự kiện để xuyên tạc đi ngược lại đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng ta. Vì vậy, nhận thức đúng bản chất vấn đề tránh để các thế lực thù địch lợi dụng nhằm phá hoại công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta. Từ sự việc trên đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ, đảng viên, giảng viên, công chức, viên chức trong lực lượng vũ trang cần nâng cao bản lĩnh, trí tuệ để nhận diện vạch trần bản chất của luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động.

THÀNH DƯƠNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG