Friday, March 29, 2024

Gửi ông Nguyễn Đình Bin!

Ông Nguyễn Đình Bin được biết đến từng là lãnh đạo cấp cao, từng là Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao. Cách đây không lâu, Nguyễn Đình Bin đã bị dư luận lên án khi vào dịp 30/4/2022 vừa qua, bên cạnh việc gọi chiến thắng 30-4-1975 là “cuộc nội chiến, huynh đệ tương tàn” hay đề nghị Đảng, Nhà nước cần “xây tượng đài tưởng niệm những người lính VNCH, phong liệt sĩ cho 74 binh sĩ VNCH tử trận ở Hoàng Sa năm 1975, gia đình những binh lính này được hưởng chế độ liệt sĩ”…Nguyễn Đình Bin còn kêu gọi Đảng Cộng sản Việt Nam bỏ chủ nghĩa Mác – Lênin khi cho rằng: “Sự sụp đổ của Liên Xô và hệ thống XHCN ở Đông Âu cũng như cải cách và đổi mới về kinh tế ở Việt Nam từ 1986 đã chứng minh hùng hồn là mô hình kinh tế XHCN theo quan điểm Marx – Lenin đã thực sự lỗi thời, đã bị lịch sử đào thải”. Nguyễn Đình Bin còn lên mạng xã hội kêu gọi hoả táng thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mới nhất, sau khi Phạm Đoan Trang bị Tòa án Cao cấp Hà Nội tuyên y án 9 năm tù, Nguyễn Đình Bin ca ngợi kẻ phản bội tổ quốc, vi phạm pháp luật Việt Nam là “Tuyệt vời! Cảm ơn người con gái anh hùng Phạm Đoan Trang”. Xin gửi ông Nguyễn Đình Bin đôi lời:

Thứ nhất, Ông là người được Đảng và nhà nước, nơi mà ông cho là thất bại, là hết sứ mệnh lịch sử cho ăn học tử tế, được nuôi dưỡng bởi nguồn sữa mát lành mang tên Việt Nam. Thế nhưng khi nghỉ hưu, cầm chắc trong tay sổ lương thì bắt đầu trở cờ, ngược với lợi ích chung của quốc gia, dân tộc. Những người không được học hành tử tế, không chui sâu leo cao như ông nhưng họ còn liêm sỉ, không phải kiểu vô ơn, phản trắc như ông. Phạm Đoan Trang vi phạm pháp luật Việt Nam và bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Gửi ông Nguyễn Đình Bin!

Một người có ăn học và leo lên đến Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao như ông há không hiểu rằng, quốc có quốc pháp, gia có gia quy! Ở Việt Nam chẳng ai cấm đoán tự do ngôn luận, nhưng cái tự do đó phải đặt trong khuôn khổ pháp luật. Ở Việt Nam hay bất kỳ nơi đâu trên thế giới, xuyên tạc, chống phá tổ quốc đều phải trả giá bằng sự điều chỉnh bằng pháp luật của nước sở tại. Ông lại hùa theo nhóm tàn dư ở hải ngoại và những băng nhóm khủng bố như Việt Tân để cổ súy cho tội phạm, cổ súy cho hành vi phản quốc? Chính, tà không phân minh, phản quốc là tội to nhất trong các tội danh thời phong kiến, án tru di tam tộc, thậm chí là cửu tộc. Thời này, Việt Nam là quốc gia dân chủ, công bằng, việc xét xử Phạm Đoan Trang là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Chẳng thế lực nào có thể can thiệp.

Thứ hai, Ông Bin cũng cho rằng “Mặt khác, sự sụp đổ của Liên Xô và hệ thống XHCN ở Đông Âu cũng như cải cách mở cửa của Trung Quốc từ 1978 và đổi mới về kinh tế ở Việt Nam từ 1986 đã chứng minh hùng hồn là mô hình kinh tế XHCN theo quan điểm Marx – Lenin đã thực sự lỗi thời, đã bị lịch sử đào thải. Từ đó, Nguyễn Đình Bin kêu gọi Đảng cộng sản Việt Nam phải đổi mới về chính trị, bỏ Chủ nghĩa Mác – LêNin. Xin thưa rằng:

Chủ nghĩa Mác – Lênin là chủ thuyết đúng đắn, khách quan, khoa học nhất. Giải thích mọi sự vật hiện tượng khách quan, biện chứng và khoa học. Tuy nhiên, Các Mác, Ăng Ghen, Lê Nin mặc dù là những thiên tài nhưng những nghiên cứu của họ từ thế kỷ 19, đầu 20. Vậy nên hạn chế về thời gian và không gian nghiên cứu. Sinh thời, các nhà kinh điển của Chủ nghĩa xã hội đã yêu cầu phải luôn nghiên cứu và phát triển, bổ sung lý luận để phù hợp với thực tiễn. Quan hệ sản xuất phải không ngừng đổi mới để theo kịp trình độ phát triển của lực lượng sản xuất và kiến trúc thượng tầng phải theo kịp sự vận động và phát triển của cơ sở hạ tầng. Cơ chế chính sách phải điều chỉnh để phù hợp hơi thở của thời đại. Vậy nên nói Chủ nghĩa Mác – Lê Nin lỗi thời là không có cơ sở.

Liên Xô sụp đổ là do nguyên nhân nội tại từ sai lầm của họ chứ không phải là do học thuyết Mác – Lênin. Thực tiễn kiểm nghiệm chân lý và lý luận soi đường cho quốc dân đi. Liên Xô đã quá rập khuôn, máy móc, chậm đổi mới. Phạm phải những sai lầm mà Lê Nin đã chỉ ra “không có kẻ thù nào có thể tiêu diệt những người Cộng sản, dù chúng hùng mạnh và hung hãn đến đâu. Ngoại trừ những người Cộng sản tự tiêu diệt chính họ bằng những sai lầm, khuyết điểm không kịp khắc phục “. Liên Xô đã mắc phải những sai lầm không thể vãn hồi và họ tự sụp đổ.

Từ lâu, nhiều nước Tư bản chủ nghĩa trên thế giới đã nhận ra yết hầu và những khuyết tật mà học thuyết Mác – Lênin chỉ ra. Họ vận dụng và phát triển học thuyết của những người Cộng sản để điều chỉnh những khuyết tật đó. Các nước Bắc Âu đang xây dựng chính quyền xã hội, chính quyền nhân dân, hay chính Hoa Kỳ, Anh, Pháp…cũng đang tự điều chỉnh nó. Trung Quốc và Việt Nam bừng tỉnh khi Liên Xô và Đông Âu sụp đổ. Chúng ta phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, từng bước xây dựng xã hội “dân chủ, công bằng, văn minh”. Điều đó không có nghĩa là Trung Quốc, Việt Nam “lấy chủ nghĩa Mác – Lênin làm binh phong” hay chủ nghĩa Mác – Lênin đã lỗi thời như Nguyễn Đình Bin nói.

Đại hội VI của Đảng (1986) mở ra đường lối đổi mới đất nước mà khởi nguồn là đổi mới tư duy, đổi mới quan điểm của Đảng về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Những đổi mới này, trên rất nhiều vấn đề, nhiều nội dung cơ bản, quan trọng là sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng chủ nghĩa xã hội ở một nước kinh tế chưa phát triển vào điều kiện nước ta ngày nay. Chính lãnh tụ V.I.Lênin đã đưa ra lý thuyết về nền kinh tế nhiều thành phần trong thời kỳ quá độ lên CNXH từ một nước đa số dân cư là tiểu nông. Những ngành kinh tế mà V.I.Lênin muốn khôi phục nhanh chóng là nông nghiệp và thương nghiệp. Chỉ cần hai lĩnh vực này hồi sinh như trước cách mạng đã có thể cứu người dân Nga khỏi chết đói. Sau đó là những kỳ vọng của V.I.Lênin về đầu tư từ các nước tư bản phát triển cũng như từ tư bản tư nhân trong nước…Từ cơ sở lý luận đó, Việt Nam đã kế thừa và phát triển để xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa lên tầm cao mới và có cơ đồ như hôm nay.

Từ những lẽ trên, có thể khẳng định những luận điệu mà ông Nguyễn Đình Bin, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao là hoàn toàn không có cơ sở, cho thấy rõ lòng dạ lang sói và trở cờ của người nguyên là Thứ trưởng Thường trực của Bộ Ngoại giao../.

Bài viết Gửi ông Nguyễn Đình Bin! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thanh niên Việt Nam.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG