Saturday, April 27, 2024

Đặng Hữu Nam–Kẻ lợi dụng chức sắc tôn giáo để tuyên truyền chống phá chính quyền

Có thể khẳng định rằng, đến hiện thì không ai không biết đến bản chất của tên cẩu linh mục Đặng Hữu Nam với núi tội lỗi theo dài trong quãng đời hành đạo của mình (có thể kể đến một số hành vi vi phạm pháp luật của Nam như: xúi dục, kích động giáo dân phá tường rào Nhà văn hóa thôn Tân An, xã An Hòa, khi tổ công tác huyện và UBND xã An Hòa tổ chức kiểm tra hiện trường, phục vụ cho công tác điều tra, xử lý vụ việc thì Đặng Hữu Nam cho rung kẻng nhà thờ Giáo xứ Phú Yên và ngay lập tức khoảng 20 nam thanh niên kéo ra ngăn cản, không cho tổ công tác thi hành nhiệm vụ; Đánh em Nguyễn Văn Lực, học sinh lớp 9D, Trường THCS xã An Hòa, vì Nam cho rằng em Lực không chịu nhường đường, đánh luôn cả người can ngăn khiến họ phải viện cấp cứu; Xúi giục gần 1.000 giáo dân kéo đến trụ sở UBND xã An Hòa gây áp lực khi va quệt với một người cùng xã; Công khai rao giảng và có những hành động chống phá quyết liệt Đảng và Nhà nước, đi ngược lại lợi ích của nhân dân; tổ chức trên 500 giáo dân thuộc Giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa; Giáo xứ Mành Sơn, xã Tiến Thủy; Giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc… vào Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để gửi đơn kiện Công ty Formosa, gây mất an ninh trật tự; Hành hung và giật biển công chức của Chủ tịch UBND xã; hành hung Phó Chủ tịch UBND, cán bộ Văn phòng UBND xã; dùng mũ bảo hiểm hành hung ông Hoàng Văn Trịnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; ông Nguyễn Xuân Trình, cán bộ Hội Chữ thập đỏ và Phó Trưởng Công an xã; xuyên tạc ngày 30/4 với phát ngôn ““Đi theo Đảng tức là đang đi theo đĩ” và “Tinh thần cách mạng tháng Tám là tinh thần từ cướp mà ra”….

Đặng Hữu Nam–Kẻ lợi dụng chức sắc tôn giáo để tuyên truyền chống phá chính quyền

Và mới đây, nhân vụ việc vi phạm pháp luật của giáo dân giáo xứ Đông Kiều và Kẻ Gai (xây dựng công trình trái phép, tấn công đánh đập cán bộ, gây rối an ninh trật tự) thì trong lễ Chầu Thánh, Đặng Hữu Nam lại tiếp có những lời lẽ xuyên tạc, kích động giáo dân. Trích đoạn: Chúa Nhật ngày 17/12/2017 Giáo xứ Phú Yên Chầu Thánh Thể thắp nến cầu nguyện cho công lý hòa bình, quyền tự do tôn giáo và nhân quyền tại Việt Nam. Đặc biệt là tại Nghệ An, như chúng ta đã biết vừa qua tại Giáo Xứ Đông Kiều Giáo Phận Vinh bị nhà cầm quyền cấm can bắt tháo dở hang đá Giáng Sinh và trấn áp đánh đập giáo dân. Hôm nay tại giáo xứ kẻ giữa giáo dân ở đây đã hội cờ đỏ đánh đập đàn áp đẫm máu, trong khi đó có chứng kiến của chính quyền huyện Hưng Nguyên và chính quyền tỉnh Nghệ An điều động rất nhiều công an và hội cờ đỏ để trấn áp và đánh đập, rất nhiều người dân phải nhập viện vì lý do người dân dọn kênh mương để đón Giáng Sinh. Xin mọi người hợp ý cầu nguyện và đồng hành cùng các giáo dân đang bị đòn roi của nhà cầm quyền”.

Thực tế lại hoàn toàn trái ngược, cụ thể vào sáng ngày 17/12/2017 tại Giáo xứ Kẻ Gai, xã Hưng Tây, Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, Linh mục Nguyễn Đức Nhân “cầm đầu” một số giáo dân tiến hành san lấp mặt bằng trên ruộng lúa để chuẩn bị xây dựng trái pháp luật. Chính quyền xã Hưng Tây đã lập biên bản và yêu cầu dừng ngay hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp, nhưng với những hành vi ngang ngược, thách thức Linh mục Nguyễn Đức Nhân vẫn không cho giáo dân ngừng lại. Kẻ khoác áo linh mục Nguyễn Đức Nhân không những không chấp hành, mà còn kích động một số giáo dân thực hiện các hành vi chống đối và thẳng tay tấn công lực lượng chức năng, tấn công những người dân khác. Hậu quả, một số cán bộ chiến sỹ công an và đoàn viên thanh niên bị đánh trọng thương, phải đưa đi cấp cứu, điều trị.

Đặng Hữu Nam–Kẻ lợi dụng chức sắc tôn giáo để tuyên truyền chống phá chính quyền

Công an viên và người dân bị giáo dân giáo xứ Kẻ Gai hành hung

Còn phía giáo xứ Đông Kiều, ngày 13/12, các cơ quan chức năng tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã tiến hành lập đoàn kiểm tra liên ngành, yêu cầu tạm dừng ngay công trình tôn giáo xây dựng trên địa phương. Ngay lập tức, đám linh mục xấu và bọn phản động Việt tân nhảy dựng lên, lu loa chính quyền đàn áp tôn giáo, cấm không cho Đông Kiều làm giáng sinh, “vi phạm tự do tôn giáo”. Chúng dựng lên câu chuyện công an giả làm côn đồ, tấn công bị thương giáo dân,…, tụ tập giáo dân trước cửa công trình tôn giáo xây dựng trái phép để ngăn cản cơ quan chức năng thực thi nhiệm vụ. Tiếp đó, ngày 14/12, đám linh mục xấu trong giáo phận Vinh đã cùng hô hào, tập trung kéo đến giáo xứ Đông Kiều để tiến hành cái gọi là “hiệp thông cầu nguyện” nhằm thể hiện sự đoàn kết với giáo dân Đông Kiều, rồi tiến hành các hoạt động chống chính quyền.

Có thể nói, đối với người mới có hành vi vi phạm lần đầu thì việc bán tín bán nghi về bản chất của họ là điều dễ hiểu, nhưng đối với những kẻ mà tội lỗi chất thành núi như vậy Đặng Hữu Nam thì chỉ có những người cố tình không hiểu, hoặc vì sức ép của thần quyền giáo lý mới nghe và làm theo lời của ông ta. Vậy nên bất cứ người nào theo Đặng Hữu Nam gây rối lần này đều là đồng phạm của ông ta và cần được xử lý nghiêm minh trước pháp luật, làm gương cho những kẻ khác, không để chúng lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo để tiến hành các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia.

Nhân Tâm (Tiếng dân)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG