Monday, May 13, 2024

“Hội cầm bút tự do”: Trò hề của đám “dân chủ cuội”

Đầu tiên phải nói đến là cái tên của “Hội” này, có thể thấy một cái tên nói lên trình độ sơ khai trong tầm nhận thức hạn hẹp của những kẻ lập ra nó. Chẳng hiểu ý nghĩa của cái “tự do cầm bút” ở đây là gì, bởi Đảng, Nhà nước chẳng bao giờ cấm người dân cầm bút nói lên những tiếng nói trung thực của mình, còn việc dùng bút mà xuyên tạc, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, quyền lợi của người khác thì không chỉ Việt Nam mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều nghiêm cấm và nghiêm trị.

“Hội cầm bút tự do”: Trò hề của đám “dân chủ cuội”

Logo Hội cầm bút tự do

Quay lại với sự ra đời của cái gọi là “Hội tự do cầm bút”. Chủ xị của “hội” này không ai khác là Phạm Thành (một kẻ chuyên tuyên truyền chống Nhà nước, bôi nhọ dân tộc, móc nối câu kết với các tổ chức phản động, khủng bố cả trong và ngoài nước tiến hành nhiều hoạt động chống phá chính quyền. Khi còn làm phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam, Phạm Thành đã từng viết nhiều bài có nội dung sai trái, bịa đặt nhằm tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam tán phát trên mạng Internet. Với hành động này, Phạm Thành đã từng bị cơ quan kỉ luật. Sau khi nghỉ hưu, Phạm Thành càng điên cuồng chống phá hơn. Phạm Thành đã trực tiếp lập ra và quản trị blog có tên Bà Đầm Xòe. Trên blog này Phạm Thành đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung sai trái, bịa đặt, tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam. Nếu ai đã từng truy cập vào blog này của Phạm Thành sẽ thấy tính chất chống đối quyết liệt tới mức độ nào), là Mai Tú Ân kẻ đĩ bút đầu quân cho trang mạng phản động danlambao, kẻ bị đám rận chủ thất sủng tẩy chay và thành viên cuối cùng là Hoa Mai Nguyen một nhà báo “rận chủ” tị nạn ở Đức.

Với thành phần nội các thuộc phường lục lâm thảo khấu như trên thì chúng ta ngay lập tức cũng có thể đoán được bản chất của “hội” này. Câu chuyện thành lập “hội, nhóm” trái phép (một “rận” có thể có mặt ở nhiều “Hội, nhóm”) để kiếm tiền đã trỡ nên quá quen thuộc đối với nhiều người. Trước khi cái gọi là “Hội tự do cầm bút” ra đời thì cũng đã có hàng chục “hội, nhóm” trái phép được đám “rận chủ” đẻ ra (như: Hội anh em dân chủ, Hội nhà báo độc lập Việt Nam, Hội nhà báo tự do, Hội văn đoàn độc lập, Nhóm Tuyên bố 258, No-U FC, Hội anh em dần chết (HAEDC)…) và tất cả đều cùng chung một mô típ đó là soạn ra những bản “cương lĩnh, điều lệ” với ngôn từ “thấm đẫm tình người”, nhưng sau một thời gian hoạt động thì cái đuôi cáo lòi ra, lại là những hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc bịa đặt về tình hình đất nước, vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền…tạo điều kiện để các thế lực thù địch nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ, để rồi chúng bố thí cho những đồng tiền có được nhờ bán rẻ dân tộc.

Vẫn biết với chiêu bài “hội, nhóm” đám “rận chủ” kiếm được khá nhiều tiền từ các thế lực thù địch nước ngoài, nhưng có lẽ nó chỉ hữu hiệu trong thời gian trước đây, còn hiện tại thủ đoạn này có vẻ lỗi thời so với tầm nhận thức chính trị của người dân Việt Nam.

Nhân Tâm

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG