Tuesday, March 19, 2024

Xuyên tạc lời Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội?

Chiều qua 16/8/20228, trong bài phát biểu kết luận buổi làm việc với Công an TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Trần Sĩ Thanh đã lưu ý lực lượng công an Thủ đô:

Xuyên tạc lời Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội?

“….Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, tác động đến hình hình trong nước, đề nghị lực lượng Công an Thành phố cần tiếp tục chủ động để không bị bất ngờ trước mọi tình huống, đặc biệt là xử lý các vấn đề liên quan đến thách thức an ninh phi truyền thống, tội phạm công nghệ cao”.

Đã có rất nhiều bài viết về buổi làm việc với Công an Hà Nội của Tân Chủ tịch Trần Sỹ Thanh, đặc biệt là kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội với đoạn trong ngoặc kép nói trên. Tuy nhiên, cũng phản ánh buổi làm việc trên, nhưng tờ Người Đưa Tin lại đặt tiêu để bài viết là:

“Chủ tịch Hà Nội: Công an TP không cần chủ động trong mọi tình huống”.

Như vậy, tờ Người Đưa Tin đã vô tình hoặc hữu ý làm thay đổi ngữ nghĩa lời nói của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, từ chỗ “tiếp tục chủ động để không bị bất ngờ trước mọi tình huống” thành “không cần chủ động trong mọi tình huống”.

Xuyên tạc lời Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội?

Ngay sau khi bài của Người Đưa Tin được đăng tải, đã có nhiều ý kiến phản đối gay gắt, thậm chí có ý kiến rất cực đoan (không tiện nêu ra đây).

Hiện tại bài viết đã được chỉnh sửa lại tiêu đề. Tuy nhiên, trong bộ nhớ của cache của google vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn tiêu đề sai sự thật đó. Mời các bạn xem ảnh chụp màn hình bên cạnh và chú ý phần gạch chân màu đỏ.

Tôi cho rằng, cách đặt tiêu đề của Người Đưa Tin rõ ràng là sai, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, danh dự của Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh. Tôi cũng cho rằng, sai lầm đó là do sơ xuất hoặc do nhận thức của phóng viên chứ không phải là phóng viên cố tình xuyên tạc phát biểu của Chủ tịch Hà Nội như một số bạn đọc bình luận trên mạng xã hội. Theo tôi, đây là bài học nhớ đời đối với tất cả các bạn phóng viên khi viết về mảng đề tài này.

Lâm Trự[email protected]

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG