Tuesday, March 19, 2024

Nóng: Công an triệu tập Tiktok Hoàng Minh

Như vậy, kẻ làm ra và tán phát clip tiktok có nội dung chê bai, miệt thị người miền Trung đã bị lực lượng an ninh mạng công an tỉnh Lâm Đồng triệu tập lên làm việc vào ngày 12/8/2022, để làm rõ về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân, phân biệt vùng miền, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.

Nóng: Công an triệu tập Tiktok Hoàng Minh

Tiktoker làm ra và tán phát clip này là Nguyễn Hoàng Minh, là chủ tài khoản TikTok Hoàng Minh.

Nguyễn Hoàng Minh 23 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, hiện tạm trú tại phường 4, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó hôm 5/8/2022, tài khoản TikTok Hoàng Minh đã đăng tải clip có nội dung bị dân mạng đánh giá là “Cực kỳ mất dạy” bởi có những lời nói xúc phạm đến danh dự, uy tín, tình cảm của người dân miền Trung, đi ngược với thuần phong mỹ tục, với truyền thống văn hóa và thậm chí là vi phạm pháp luật (mời xem ảnh bên). Sau khi đăng tải, clip trên nhận được sự quan tâm rất lớn với hơn 3,8 triệu lượt xem, 54,9 nghìn lượt thích, 23,7 nghìn lượt bình luận và 13 nghìn lượt chia sẻ.

Trong clip, ngoài 2 nhân vật nữ được “phỏng vấn” có những phát ngôn (theo kịch bản của Nguyễn Hoàng Minh) thì chính bản thân Hoàng Minh cũng trực tiếp cung cấp thông tin cho rằng “người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội, không có tinh thần đất nước… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại…”.

Nóng: Công an triệu tập Tiktok Hoàng Minh

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng Minh thừa nhận chính mình đã sản xuất, chỉnh sửa, đăng tải video trên.

Đáng chú ý, Nguyễn Hoàng Minh cũng khai nhận rằng, video được quay tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt và mặc dù người được phỏng vấn có cả những nhận xét tích cực về người miền Trung nhưng Nguyễn Hoàng Minh chỉ chọn những đoạn nhận xét tiêu cực theo ý của anh ta để đăng lên.

Đề nghị công an tỉnh Lâm Đồng, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Lâm Đồng xử lý nghiêm những sai phạm của Tiktoker này theo quy định của pháp luật và phải minh bạch thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng cho nhân dân biết.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG