Saturday, July 27, 2024

Nguyễn Đình Thục trông chẳng khác gì một doanh nhân thành đạt với nghề linh mục

Tôi đang nghĩ đến câu nói: “Ai muốn việc nhẹ, lương cao thì phấn đấu làm linh mục”. Vừa là nói vui, nhưng cũng là vừa có ý trong đó cả.

Tôi chỉ đơn cử thế này để mọi người kết luận. Một số linh mục cực đoan như Nguyễn Đình Thục,… khi mới được bổ nhiệm làm linh mục thì chỉ khoảng 03 năm đã có tiền để sắm “ba lầu, bốn bánh”. Thế là đủ hiểu được số tiền kếch xù trong tài khoản họ có. Vậy tiền đó có từ đâu?

Nếu các bạn không làm gì thì để tôi vạch ra rồi các bạn hãy thử tính mà xem:

Thứ nhất: Tại các giáo xứ mà linh mục cực đoan làm quản xứ, cứ mỗi năm, một giáo dân trong độ tuổi lao động phải đóng cho linh mục khoảng 50.000 đồng tiền Nhân danh. Mà một giáo xứ thì có khoảng trên dưới 2.000 giáo dân, cá biết có một số giáo xứ lên tới 5 – 6 nghìn, thậm chí hơn thế. Như vậy, một năm linh mục đã có được cả trăm triệu đồng tiền nhân danh mà chả phải làm gì. Đó cũng là lý do mà các linh mục thường cứ khuyến khích giáo dân sinh đẻ bất chấp quy định về dân số.

Thứ hai: Cứ một lễ vào chủ nhật mỗi tuần, linh mục lại thu về vài chục triệu đồng tiền dầu đèn (tiền vợt). Vậy nhân lên 12 tháng thì cũng thu về cả trăm triệu đồng. Thiết nghĩ, đi lễ là bắt buộc với mỗi con chiên nhưng đến làm lễ mà lại phải mất tiền chỗ ngồi như đi xem ca nhạc thế này thì không khác kinh doanh là mấy. Các con chiên phải làm việc, lao động hằng ngày mới có thể kiếm ra tiền chứ đâu giống cha xứ chỉ thu tiền ngồi đã có cả trăm triệu đồng/năm rồi.

Nguyễn Đình Thục trông chẳng khác gì một doanh nhân thành đạt với nghề linh mục

Thứ ba: Cứ trung bình mỗi tháng có hàng trăm lễ thành hôn, lễ an táng, thì linh mục cũng đã có khoảng vài chục triệu đồng tiền lễ. Trung bình một năm cũng sẽ có đến con số hàng trăm triệu đồng tiền lễ.

Vậy là, trung bình mỗi năm, số các linh mục đã có trên cả tỉ đồng tiền thu lễ, tiền vợt và tiền nhân danh.

Chưa kể mỗi năm, một số linh mục còn cố tình xây dựng trái phép bao nhiêu công trình, bao nhiêu nguồn đóng góp của giáo dân (nhất là con em xa quê, đi nước ngoài) cũng đủ để linh mục thu về cho cá nhân mình hơn cả tỉ đồng.

Tất nhiên là sẽ còn nhiều khoản thu nữa nằm ngoài quy định của giáo hội mà một số linh mục xấu bụng tự nghĩ ra và bắt con chiên thực hiện, nhưng tôi chưa biết.

Thế mới nói, thảo nào có một số linh mục mới thụ phong vài ba năm mà đã có nhiều tỉ đồng trong tài khoản để mua xe và xây nhà. Nghĩ lại thấy thương, trong khi các giáo dân hằng ngày phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, chật vật kiếm sống lại phải cống nộp cho linh mục hết khoản này đến khoản nọ. Thế mới thấy, một số linh mục chẳng khác gì một doanh nhân làm giàu không khó./.

Bài viết Nguyễn Đình Thục trông chẳng khác gì một doanh nhân thành đạt với nghề linh mục đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thanh niên Việt Nam.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG