Saturday, July 27, 2024

Nguyễn Đình Thục – Thỏ đế có lá gan chuột nhắt…

Sự kiện giáo dân giáo xứ Bình Thuận (xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cản trở việc đóng đường chạy cắt qua khu quy hoạch KCN WHA trên địa bàn dẫn đến hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ của một số đối tượng rồi kéo nhau đến Toà Giám mục Xã Đoài “ăn vạ” trong mấy ngày qua đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận nhân dân. Hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng đã được nhiều bài viết phản ánh, bao gồm cả vai trò của một kẻ khá nhiều tai tiếng trong suốt những năm qua của giáo phận Vinh: “lờ mờ” Nguyễn Đình Thục. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nêu lên một số khía cạnh khác để cùng làm rõ hơn câu hỏi: Nguyễn Đình Thục ở đâu để kích động, chỉ đạo giáo dân Bình Thuận làm loạn?

Về bản chất phản động, chống phá của Thục là không cần phải bàn. Những vụ việc mất an ninh trật tự tại GP Vinh trong nhiều năm qua đều gắn với cặp đôi Thục – Nam, và những đối tượng phản động đã bị bắt trong những năm qua như Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong, Nguyễn Viết Dũng… đều xuất phát từ “lò” do Thục dung dưỡng và đào tạo.

Còn nhớ lúc cơ quan Công an tóm cổ Hoàng Đức Bình ngay trên xe ô tô của Thục hay bắt Nguyễn Viết Dũng ngay tại nhà thờ Song Ngọc khi Thục đang quản xứ thì Thục đều “xanh mặt” mà ú ớ không nên lời.

Nguyễn Đình Thục – Thỏ đế có lá gan chuột nhắt…

Bẵng đi một thời gian, nhất là khi “bạn cùng tiến” Đặng Hữu Nam bị xử lý theo giáo luật, treo chén vĩnh viễn thì Thục bắt đầu “co vòi”!

Khổ nỗi, “có làm thì mới có ăn”, tiền trong túi cũng vơi đi khi “án binh bất động”, quan trên không “rót” về nữa khiến Thục lao đao. Vậy nhưng, với bản tính của thỏ đế kèm theo lá gan chuột nhắt, mà hơn hết là sự “khôn lỏi” để tránh bị rơi vào “tầm ngắm” giống như Đặng Hữu Nam, Thục chỉ ở nhà cào bàn phím để lu loa và chỉ đạo từ xa theo kiểu “xui con nít bốc…”. Dù cho chui lủi thế nào đi nữa, nhất là việc chỉ đạo giáo dân chống đối đến cùng chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước, cộng thêm việc xui dại con chiên kéo đến Toà giám mục để “ăn vạ”, bóng gió đả kích, bôi nhọ bề trên thì tương lai của Nguyễn Đình Thục cũng sẽ là hiện tại của Đặng Hữu Nam mà thôi!

Tấn công mãnh liệt vào lực lượng cảnh sát cơ động bảo vệ giải tỏa đường dân sinh cũ, không chỉ chống người thi hành công vụ mà còn là hành vi giết người. Vậy mà khi gây ra tội, đám người quá khích chạy biến về nhà để tránh sự vây bắt của các lực lượng chức năng. Vậy mà khi cảnh sát cơ động đến nhà bắt, lại to tiếng kêu gào bị xâm nhập tư gia. Đây là trường hợp bắt người trong tình huống khẩn cấp, phải tôi, tôi còn vụt cho mấy gậy cho chừa cái tội tấn công cảnh sát thì ít mà tội dại dột nghe theo linh mục mất dạy thì nhiều.

Gạch đá thậm chí bom xăng đã được các đối tượng sử dụng để tấn công lực lượng chức năng. Cũng may trời Nghệ An hôm đó có mưa nên số rơm đang phơi bên đường bị ẩm, chứ không cảnh sát cơ động, cảnh sát phòng cháy, chữa cháy còn vất vả như thế nào nữa. Vậy mà chúng nó tố ngược lại cảnh sát dùng lựu đạn tấn công người dân. Lựu đạn đây là gì? Đó là các lựu đạn khói, lựu đạn hơi cay được pháp luật cho phép nhằm giải tán đám đông. Nó không có tính sát thương và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Phải như xứ dân chủ thì với mức độ manh động như thế của các đối tượng, thì số bị bắt đã nhiều hơn, số nằm bệt thì vô số thậm chí sẽ có những kẻ chia nhau kẹo đồng để ăn.

Lu loa là cái bản chất thường thấy của Thục cũng như số đệ tử của y. Là thủ phạm nhưng Thục cùng đồng bọn lại rất thích làm vai nạn nhân. Một chiêu bài không mới nhưng vẫn tỏ ra hiệu quả cho đến ngày nay.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG