Sunday, May 12, 2024

Đừng thừa nước đục thả câu!

Lâu nay giới chống cộng hải ngoại như Việt Tân và các nhà zân chửi trong nước luôn tìm cách chống phá các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, hoặc lợi dụng các vụ việc để tung tin, kích động người dân, số đối tượng bất mãn chửi bới, công kích chính quyền. Điển hình mới đây, tiến sĩ mõm trâu Nguyễn Xuân Diện liên tục đăng bài công kích việc chính quyền Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Quảng Bình yêu cầu cán bộ, công nhân viên tiêm phòng vắc-xin Covid-19 mũi 4. Việc làm này của ngài tiến sĩ mõm trâu Xuân Diễn chính là đại diện cho sự vô tâm, nông cạn của giới tự nhận là nhơn sĩ, nhà đấu tranh zân chủ ở Việt Nam hiện nay.

Trước thời điểm diễn ra đại dịch, đặc điểm chung của các nhà zân chửi nói chung, anh tiến sĩ mõm trâu Xuân Diện này nói riêng đều thể hiện sự tiên phong bằng cách lên mạng chửi bới chính quyền, lập các hội, nhóm kêu gọi người dân tẩy chay việc tiêm vắc xin, tung các thuyết âm mưu cho rằng tiêm vắc xin Sinofharm và Vero cell là âm mưu của Trung Quốc… Điều là sự khốn nạn đến cực độ khi có không ít người bị các luận điệu này ảnh hưởng, không tiêm vắc xin, nó cho thấy sự vô tâm, thiếu hiểu biết, thiếu trách nhiệm các nhà “zân chủ” đối với cộng đồng. Đến khi đại dịch tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Giang… các nhà “Zân chủ” ngày lập tức phủi tay và chuyển sang chủ đề kích động “chính quyền không quan tâm, bỏ rơi người dân”, xuyên tạc các gói hỗ trợ khó khăn của Nhà nước dành cho nhân dân… Có thể thấy trong khi hàng nghìn cán bộ, nhân viên các ban, ngành chính quyền, Y tế, Công an, Quân đội, thanh niên… ra sức chống dịch, đã có hàng nghìn người hi sinh hạnh phúc cá nhân, đi vào vùng dịch để đem lại cuộc sống bình yên, sức khỏe cho người dân trong đó có chính những kẻ hàng ngày vẫn đang lên mạng lấy việc viết bài chửi bới, xuyên tạc chính quyền làm nghề kiếm sống như anh tiến sĩ mõm trâu Xuân Diện cùng đồng bọn đã tặng lại cho họ những món quà là “sự vô ơn”.

Đừng thừa nước đục thả câu!

Công tác phòng chống đại dịch Covid-19 của Việt Nam được quốc tế đánh giá cao, việc Việt Nam hiện nay đã mở cửa được nền kinh tế, đời sống của người dân bắt đầu đi vào quỹ đạo ổn định sau đại dịch cho thấy chiến lược chống dịch do Đảng, Nhà nước lãnh đạo là đúng đắn, hiệu quả, phù hợp xu thế. Việc chúng ta có thể chiến thắng đại dịch nguyên nhân đầu tiên có thể nói đến là chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 của Chính phủ phát động với quyết tâm của toàn quân, toàn dân, hiện nay với tỉ lệ tiêm chủng đạt trên 80% dân số chúng ta đã vào top các quốc gia có tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 cao nhất thế giới, điều này đồng nghĩa với việc các ca nhiễm, trở nặng sẽ ở trong tầm kiểm soát. Tuy vậy theo khuyến cáo dựa trên căn cứ khoa học của WHO hiện nay dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn nguy cơ tái bùng phát trở lại, hiện chi phí điều trị cho người mắc Covid-19 trở nặng vẫn ở mức con số hàng tỷ đồng chưa kể nguy cơ lây nhiễm cho người khác. Việc tiêm vắc-xin vẫn là chìa khóa để kiểm soát đại dịch, chúng ta đã mở cửa nền kinh tế, nên không thể tiếp tục xảy ra đại dịch trên diện rộng làm ảnh hưởng đến ngân sách cho phát triển kinh tế. Có thành quả thì chúng ta tiếp tục phải giữ, đó là điều dễ hiểu, đồng thời đây là thể hiện tinh thần không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe Nhân dân của Đảng, Nhà nước. Việc ra văn bản yêu cầu các cán bộ, công chức thực hiện tiêm vắc-xin là việc làm đầy nhân văn với tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, có kỷ luật của tổ chức nhưng ông tiến sĩ mõm trâu Xuân Diện đã cố bẻ lái nó trở thành việc áp đặt, mất dân chủ, ông nên nhớ rằng nếu cán bộ, đảng viên không làm gương thì không thể tuyên truyền được cho nhân dân.

Thời gian qua, vụ việc tại công ty Việt Á đã làm nóng dư luận và thu hút sự quan tâm của người dân trên cả nước, báo chí cùng với các cơ quan truyền thông đã có những thông tin chính xác, cập nhật tiến độ xử lý vụ “đại án” này để đáp ứng mong mỏi của người dân, hàng loạt cán bộ cấp cao trong đó có 02 Ủy viên Trung ương là ông Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long cùng hàng loạt tướng, tá đã phải nhận những hình thức kỷ luật Đảng, xử lý về pháp luật đích đáng. Sự việc tại Công ty Việt Á là một sự việc giáng mạnh vào ngành Y tế cũng như các cơ quan quản lý nhà nước nhưng không phải vì vậy mà chúng ta phủ nhận sạch trơn nỗ lực của ngành Y cùng đội ngũ y tế các cấp. Và cũng không vì những sai phạm này mà chúng ta bỏ quên đi việc căn bản là tiêm vắc xin đã giúp chúng ta chiến thắng được đại dịch.

Việc anh tiến sĩ mõm trâu Nguyễn Xuân Diện tiếp tục kêu gọi tẩy chay việc tiêm vắc-xin Covid-19, xuyên tạc chỉ đạo về việc tiêm vắc xin của các địa phương chỉ cho mọi người thấy cái tâm xấu xí, nhỏ nhen của một nhà zân chủ điển hình hàng ngày viết bài kiếm tiền bất chấp đạo đức, coi thường sức khỏe của người dân nhưng vẫn huênh hoang mang mác “tiến sĩ” đi lòe bịp quan thầy. Tham nhũng cũng đáng khinh, loại người Sở Khanh như Xuân Diện lừa bịp nhân dân còn đáng khinh hơn vạn.

#Tùng Lâm

Bài viết Đừng thừa nước đục thả câu! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thanh niên Việt Nam.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG