Friday, March 29, 2024

Cảnh giác với thủ đoạn của Việt Tân qua vụ việc tại xã Nghi Thuận, Nghi Lộc, Nghệ An

Vụ việc một số đối tượng quá khích của xóm Bình Thuận, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã kích động người dân cản trở thi công Dự án WHA, gây mất trật tự, công cộng, chống đối người thi hành công vụ đã được các cơ quan chức năng xử lý. Ngày 13/7/2022, Công an tỉnh Nghệ An đã ra thông cáo báo chí về vụ việc [1] Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội vẫn đăng tải nhiều bài viết xuyên tạc sự thật, vu khống chính quyền, kích động, xúi giục nhân dân.

Cảnh giác với thủ đoạn của Việt Tân qua vụ việc tại xã Nghi Thuận, Nghi Lộc, Nghệ An

Dự án WHA Industrial Zone 1 Nghệ An đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 681/QĐ-TTg ngày 22/5/2017, với tổng diện tích giai đoạn 1 là 148ha. Đây là dự án kinh tế trọng điểm, góp phần quan trọng phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Nghệ An. Để thực hiện dự án, các cấp có thẩm quyền đã đồng ý thu hồi đoạn đường giao thông cũ (dài 520m) cắt ngang Khu công nghiệp WHA và yêu cầu xây dựng 01 con đường thay thế (RN1) dài 740m, mặt đường rộng 6,5m, lề đường rộng 01m, làm bằng bê tông, có đèn chiếu sáng, cây xanh đảm bảo an toàn, sạch sẽ phục vụ người các xóm Khánh Thiện, Bình Thuận, Rú Thần của xã Nghi Thuận lưu thông. Theo đó, đến nay, con đường mới RN1 đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Mặc dù, quá trình triển khai thực hiện dự án, Ủy ban nhân dân huyện Nghi Lộc và doanh nghiệp WHA đã thực hiện đầy đủ, đúng quy trình về giải phóng mặt bằng; quan tâm, hỗ trợ về chế độ, chính sách cho người dân các xóm Khánh Thiện, Bình Thuận, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc và được đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn đồng tình, ủng hộ. Tuy nhiên, một số đối tượng quá khích đã kích động, xúi dục người dân của xóm Bình Thuận, xã Nghi Thuận có các hoạt động cản trở, không cho thu hồi đoạn đường cũ, tụ tập người dân khoảng 300 người phản đối, cản trở việc thi công dự án vào sáng ngày 13/7/2022, bắt giữ 01 cán bộ công an, làm bị thương 05 cán bộ công an. Đến nay, lực lượng chức năng đã tiến hành tổ chức bắt giữ 10 đối tượng chống đối và khám nghiệm hiện trường, thu giữ các vật chứng liên quan; tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, điều tra, làm rõ các hành vi “gây rối trật tự, công cộng”, “chống người thi hành công vụ”, “bắt giữ người trái phép” của những người liên quan để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đây là một trong những chiêu trò, thủ đoạn được các thế lực thù địch, chống phá cách mạng triệt để tận dụng bằng cách dụ dỗ, kích động, lôi kéo người dân tham gia biểu tình, gây rối trật tự, công cộng, chống đối người thi hành công vụ. Trong đó, những đối tượng có nhân thân lai lịch xấu, bất mãn, từng nhiều lần bị xử phạt về tội gây rối trật tự công cộng, các tội xâm phạm an ninh quốc gia… thường xuyên có mặt để cổ vũ, kích động quần chúng nhân dân có các hoạt động gây mất an ninh trật tự. Từ việc tạo cớ đó, kết hợp với tận dụng tâm lý hiếu kỳ, mất cảnh giác của người dân tham gia đông, các thế lực thù địch, phản động chụp ảnh, quay phim để tung lên mạng xã hội tuyên truyền mang “màu sắc chính trị”.

Qua vụ việc trên, mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết vạch trần, đấu tranh với thủ đoạn xuyên tạc, vu khống, kích động gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ của những phần tử xấu, không mắc mưu, không nghe theo sự xúi giục, không tham gia tuần hành, biểu tình, không có các hành vi quá khích, vi phạm pháp luật. Góp phần tích cực giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn cho xã hội và sự bình yên cho Tổ quốc.

TÂY PHONG

[1] http://congan.nghean.gov.vn/tin-tuc-su-kien/thong-cao-bao-chi/202207/thong-cao-bao-chi-ve-viec-bao-dam-an-ninh-trat-tu-phuc-vu-thi-cong-du-an-wha-955296/index.htm

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG