Friday, March 29, 2024

“Triều Tiên hoàn toàn sẵn sàng cho Chiến tranh lần 2!”

Đó chính là tuyên bố cứng rắn mà Chủ tịch Kim Jong-un đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Hàn Quốc, Mỹ với Triều Tiên chưa có dấu hiệu giảm căng thẳng. Đặc biệt là sau cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc diễn ra tại bán đảo Triều Tiên.

“Triều Tiên hoàn toàn sẵn sàng cho Chiến tranh lần 2!”
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại buổi lễ ngày 27/7 ở Bình Nhưỡng. (Nguồn: KCNA)

Theo KCNA, Triều Tiên cho rằng Mỹ và Hàn Quốc đang thổi bùng không khí thù địch và có thể gây ra cuộc Chiến tranh Triều Tiên lần 2. Trong đó, Chủ tịch Kim Jong-un tố cáo Mỹ và Hàn Quốc là “những kẻ hiếu chiến”, đang cố tình làm trầm trọng tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Ngày 27/7, phát biểu tại lễ kỷ niệm 69 năm ngày ký hiệp định đình chiến Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), Chủ tịch Kim Jong-un cảnh báo, chính phủ của Tổng thống Yoon Suk Yeol và quân đội Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với việc bị đáp trả nghiêm khắc nếu có bất kỳ “động thái nguy hiểm” nào.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim Jong-un nêu rõ: “Nếu chính quyền và quân đội Hàn Quốc đang nghĩ đến đối đầu với chúng ta về mặt quân sự và tin rằng họ có thể vô hiệu hóa hoặc tiêu diệt một phần sức mạnh quân sự của chúng ta, dựa trên các phương tiện hoặc phương pháp quân sự cụ thể, thì họ đã nhầm”.

“Triều Tiên hoàn toàn sẵn sàng cho Chiến tranh lần 2!”
Mỹ – Hàn tập trận rầm rộ với máy bay chiến đấu tàng hình hồi đầu tháng 7/2022

Cũng theo nhà lãnh đạo, Mỹ đang thực hiện song song các hành động là vừa gây hiểu lầm rằng những hoạt động thường ngày của các lực lượng vũ trang Triều Tiên là “khiêu khích và đe dọa”, vừa tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung quy mô lớn với Hàn Quốc, đe dọa nghiêm trọng đến an ninh của Triều Tiên.

Cho rằng, chính điều này “đang đẩy quan hệ song phương đến mức khó có thể quay đầu trở lại, chuyển sang trạng thái xung đột”, ông Kim Jong-un khẳng định, chính quyền của ông đã “hoàn toàn sẵn sàng” trước mọi cuộc xung đột quân sự với Mỹ.

Trước đó, cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc vừa bắt đầu trong tháng này với sự tham gia của các chiến đấu cơ tàng hình F-35A và trực thăng tấn công AH-64E Apache.

Lâu nay, Triều Tiên luôn gọi các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc là sự chuẩn bị cho việc xâm lược và trong tuyên bố mới nhất cảnh báo đợt tập trận lần này “có thể lan ra thành Chiến tranh Triều Tiên lần 2”.

Bảo Trâm (Theo KCNA, Bloomberg)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG