Friday, March 29, 2024

Việt Tân – Không bằng người thì bôi xấu

Như cách mà Quang Trung hành quân thần tốc, Vinfast đã khiến cho cả thế giới phải kinh ngạc với việc tạo ra một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử ngành công nghiệp sản xuất ôtô thế giới khi hoàn thành việc xây dựng nhà máy sản xuất chỉ sau 21 tháng kể từ khi khởi công (2/9/2017). Vậy mà Việt Tân lại đang ra sức hạ uy tín của Vinfast trong mắt người Việt.

Việt Tân – Không bằng người thì bôi xấu

Trong khi Vinfast đang phát triển mạnh mẽ và chiếm được lòng tin của thế giới và người dân Việt Nam đang tự hào khi đất nước có hãng xe của riêng mình, do người Việt thiết kế, người Việt sản xuất ra. Vậy mà những ngày qua, trên trang facebook Việt Tân lại đăng tải bài viết với nội dung “Không biết Phạm Nhật Vượng trả cho Soha bao nhiêu tiền mà quảng cáo theo kiểu “nổ” đến mức khó ai tin.” Còn cho rằng việc Vinfast ký hợp đồng bán 100 xe là không có và hãng xe Việt là thương hiệu “chưa ai biết đến”. Vậy thực khư việc này là như thế nào?

Hành trình phát triển của Vinfast.

2/9/2017 Vingroup khởi công dự án tổ hợp nhà máy Vinfast tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng)

3/2018 Vinfast công bố 2 mẫu sedan và SUV được bảo hộ kiểu dáng tại 28 quốc gia thành viên EU.

2/10/2018 Vinfast đã cho ra mắt trình làng 2 mẫu xe đầu tiên tại triển lãm Paris Moto Show.

Quý II năm 2019, hai mẫu xe mới của Vinfast chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam và được bán vào quý III năm 2019.

Cho đến nay Vinfast đã cho ra mắt các loại xe điện thân thiện với môi trường và được các chuyên gia trên thế giới đánh giá cao.

Từ khi hình thành và phát triển đến nay, chúng ta có thể thấy sự thần tốc trên con đường phát triển của Vinfast và đó có thể coi là niềm tự hào của Việt Nam. Hãng xe mang thương hiệu Việt này đã tận dụng các công nghệ khoa học tiên tiến của các hãng xe nổi tiếng trên thế giới đặc biệt là BMW để có thể mạnh mẽ phát triển một cách bền vững.

Chính vì chất lượng tốt đồng thời giá cả hợp lý nên Vinfast đã được người dân trong nước và quốc tế đón nhận. Năm 2021 Vinfast đã vươn lên là hãng xe bán chạy nhất ở thị trường trong nước và từng bước đang chiếm lĩnh các thị trường thế giới.

Âm mưu của Việt Tân

Ngay sau màn ra mắt của VinFast tại CES Artemis DNA – công ty phân tích lâm sàng gene – đã  thỏa thuận đăng ký đặt hàng 100 chiếc xe điện VinFast phục vụ cho hoạt động công ty. Với tất cả thành tựu Vinfast đã đạt được thì chúng ta có thể thấy rằng đây hoàn toàn là sự thật chứ Phạm Nhật Vượng không cần tốn công sức, tiền của để bịa ra làm gì.

Còn việc nói Vinfast là hãng xe chưa ai biết đến là hoàn toàn vô căn cứ bởi vì Vinfast đã liên tục xuất hiện ở các triển lãm lớn trên thế giới. Đồng thời số lượng xe của Vinfast đã bán ra thị trường riêng trong năm 2021 đã là 35.723 chiếc các loại. Doanh số 6 tháng đầu năm của Vinfast là 14.695 xe các loại. Theo thông tin từ Vinfast thì công ty đang gặp khó khăn trong nguồn cung và xe sản xuất ra không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường. Như vậy, rõ ràng nói hãng xe Việt là thương hiệu “chưa ai biết đến” là hoàn toàn bịa đặt.

Vinfast là thương hiệu ô tô của Việt Nam đang phát triển với ốc độ rất nhanh để sánh vai với các hãng ô tô lớn trên thế giới, hành động của Việt Tân đang cố làm mất uy tín của công ty, hạ uy tín của công ty trong lòng người Việt cũng như bè bạn thế giới, cho rằng việc đưa tin bán 100 xe chưa ra mắt chỉ là quảng cáo, âm mưu làm chậm nền công nghiệp ô tô nước nhà.

Mỗi người dân chúng ta cần tỉnh táo trước những thông tin vô căn cứ tương tự như vậy, đồng thời cần có lòng tin và lòng tự hào khi Việt Nam dần có thể sánh ngang với các cường quốc trong từng lĩnh vực.

HẢI TRẦN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG