Friday, March 29, 2024

Trò hề lố bịch mang tên giải thưởng “tự do báo chí năm 2022” cho Phạm Đoan Trang của CPJ

Không mấy ngạc nhiên khi Ủy ban Bảo vệ Ký giả (CPJ) hôm 14/7 vừa qua đã công bố vinh danh Phạm Đoan Trang với giải thưởng về cái gọi là “Tự do Báo chí quốc tế năm 2022”. Những giải thưởng trên càng như một lời minh định về thành quả chống phá của “nữ chúa nhân quyền” Phạm Đoan Trang.

Trò hề lố bịch mang tên giải thưởng “tự do báo chí năm 2022” cho Phạm Đoan Trang của CPJrò hề lố bịch mang tên giải thưởng “tự do báo chí năm 2022” cho Phạm Đoan Trang của CPJ

Ở một góc độ nào đó, có thể nói Trang là người có chút tài năng. Bởi nếu không có tài thì Trang đâu thể vượt mặt hàng loạt “nhà dân chủ” từ già đến trẻ, cả có học vấn lẫn không nghề ngỗng để chễm chệ kiểu bề trên trong giới “dân chủ”. Nếu không có tài thì có lẽ thương hiệu cá nhân của thị cũng chẳng thể tiếp cận đến hàng loạt thế lực chống phá ở hải ngoại.

Tiếc thay tài năng của Phạm Đoan Trang lại không đi liền trái tim muốn đóng góp xây dựng. Thay vì phát huy năng lực, trí tuệ để xây dựng thì Trang lại tiến hành các hoạt động gây rối xã hội, mưu đồ lật đổ chế độ. Núp bóng chiêu bài “tự do báo chí”, “thúc đẩy nhân quyền”, Trang đã triệt để dùng ngòi bút của mình để đâm thẳng vào nền hòa bình, ổn định của đất nước với việc liên tục sản xuất, loan tải các ấn phẩm có nội dung thù hằn, gieo rắc mầm mống kích động biểu tình bạo loạn. Thử hỏi, nếu mưu đồ của Trang thành công thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Xin thưa, sẽ chẳng có nền tự do, dân chủ nào được hình thành như lời thị rêu rao. Thực tế đã cho thấy rất rõ, sẽ chẳng bao giờ có cái gọi là “đấu tranh bất bạo động”, có chăng đây chỉ là vỏ bọc lừa mị dư luận. Khi đủ điều kiện, các đối tượng sẽ tiến hành tấn công vũ trang, lật đổ chế độ, gieo rắc tai ương, bom đạn, loạn lạc, đói nghèo, lầm than, hệt như hiện thực về “mùa xuân Arab” đã diễn ra.

Còn nhớ, vào ngày 18/2/2022, khi trả lời câu hỏi về phản ứng trước việc Bộ Ngoại giao Canada và Anh trao giải thưởng tự do truyền thông cho Phạm Đoan Trang, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã nêu rõ: “Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của con người, trong đó có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí và quyền tiếp cận thông tin. Phạm Thị Đoan Trang bị bắt giữ và xét xử do có những hành động vi phạm pháp luật nhiều lần, nghiêm trọng, liên hệ với các tổ chức và cá nhân ở nước ngoài, xuất bản các ấn phẩm trái phép có nội dung tuyên truyền, hướng dẫn, kích động các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Hành vi của Phạm Thị Đoan Trang là nguy hiểm cho xã hội”.

Từ thông tin nêu trên cho thấy, việc CPJ trao giải thưởng “Tự do báo chí quốc tế năm 2022” cho Phạm Đoan Trang là hành động thiếu khách quan, không phù hợp. Vì người được chọn trao thưởng là kẻ đã đang thụ án bởi hành vi chống phá nhà nước. Một khi đã là tội phạm thì sự can thiệp, nhúng tay hay nói một cách mĩ miều là “vinh danh” của bất cứ cá nhân, tổ chức nào cũng đều bị lên án và được xem là đồng lõa. Chưa kể, từ năm 2013, sau khi xuất cảnh đi nước ngoài không xin phép, Phạm Đoan Trang đã bị xử lý kỷ luật bị đuổi việc, từ đó đến nay Trang đã không còn là nhà báo. Tiếc rằng, điều vô cùng đơn giản này nhưng CPJ lại không biết, không hiểu mà vẫn cố tình gán cho Trang cái chức nghiệp – nhà báo.

Đến đây càng thấy rõ hơn mục đích của cái gọi là giải thưởng vinh danh của CPJ. Một là họ cố tình dung dưỡng cho kẻ chống đối để chống phá Việt Nam. Hai là núp bóng tổ chức “dân chủ”, “nhân quyền” như các tổ chức Theo dõi nhân quyền (HRW), Phóng viên không biên giới (RSF), Ân xá quốc tế (AI)… từ lâu nay đã, đang công khai bảo vệ, ủng hộ và kêu gọi trả tự do vô điều kiện cho những kẻ lợi dụng tự do, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo để chống phá Việt Nam. Đặc biệt, cái gọi là giải thưởng về nhân quyền, dân chủ, tự do, chỉ là thủ đoạn kiếm cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Họ chọn những con cờ chính trị như Phạm Đoan Trang để gieo rắc những mầm mống bất ổn, tạo sự hỗn loạn ngay từ bên trong những quốc gia mà họ muốn gây ảnh hưởng, can thiệp.

Ở thời điểm hiện tại, có thể Phạm Đoan Trang vẫn có giá trị để các thế lực bên ngoài lợi dụng, và những giải thưởng nhân quyền trao cho Phạm Đoan Trang được xác định là một mũi tên trúng nhiều con chim nhạn. Tuy nhiên, sẽ có ngày Phạm Đoan Trang mất đi giá trị sử dụng, bị “vắt chanh bỏ vỏ” như Mẹ Nấm. Vậy nhưng nếu mơ hồ tin vào Phạm Đoan Trang, chạy theo cái gọi là lý tưởng “dân chủ, nhân quyền” một cách vô pháp thì cái giá phải nhận lấy chính là loạn lạc, bất ổn.

Bảo An 

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG