Friday, March 29, 2024

Kết luận của bác sĩ – Cú tát trời giáng vào mặt Lm Nguyễn Đình Thục

Một giáo dân (xin được giữ kín danh phận) đã nói khi vụ gây rối trật tự công cộng do Lm Nguyễn Đình Thục cầm đầu, xảy ra ở khu công nghiệp WHA: “Không ép buộc, dọa dẫm giáo dân phản đối chủ trương chính sách của nhà nước thì không phải là cha Thục, không “ăn không nói có”, không điêu toa xuyên tạc thì cũng không phải là cha Thục. Ở giáo xứ này (Bình Thuận) cha Thục là chúa tể không ai dám nói ngược hay chất vấn, nói không đúng ý cha chỉ có nước chết, chứ bán xới cũng không thoát, cha vẫn tìm được. Cha Thục đã nói là làm, sắt máu lắm…”.

Những gì xảy ra ở giáo phận Vinh trong nhiều năm qua đã chứng minh giáo dân này nói đúng. Mới đây nhất, sau khi 9 giáo dân bị cơ quan CSĐT bắt giữ để điều tra vụ gây rối trật tự công cộng ở WHA, Lm Nguyễn Đình Thục đã có nhiều phát ngôn và dúng túng cho thuộc hạ có những phát ngôn sai sự thật về tình hình vụ việc và liên tục vu cáo “công an đàn áp dân”, “đánh dân”, “tra tấn dân cho đến chết”…

Kết luận của bác sĩ - Cú tát trời giáng vào mặt Lm Nguyễn Đình Thục

Một ví dụ nhỏ là ngày hôm qua, Nguyễn Đình Thục đã viết trên Facebook cá nhân của mình rằng:

“Hôm nay cha xứ Micae Hồ Trung Dũng, cha quê hương, Sr Paul và Bhg đưa một số bà con Bình Thuận bị công an đàn áp ngày 13/7 vừa rồi, đi khám ở bệnh viện 115:

1. Ông Bùi Văn Luật, sinh năm 1946, chồng của bà Bạch Thị Hòa, đang bị công an huyện Nghi Lộc giam giữ.

2. Anh Bùi Văn Lam

3. Anh Nguyễn Đình Xuân

Anh Lam và anh Xuân bị công an đánh đập tàn nhẫn, bắt giam từ ngày 13 đến ngày 15/7. Trong thời gian giam giữ, các anh bị công an bức cung và mớm cung cách hèn hạ”.

Như vậy, Lm Nguyễn Đình Thục đã sai Lm Micae Hồ Trung Dũng, cha quê hương, Sr Paul và Bhg đưa những người bị công an bắt giữ đến khám tại bệnh viện 115, để tìm chứng chứng chứng minh cho sự “Tra tấn dã man, tàn bạo của công an” như đã tuyên bố trước đó, mà không trực tiếp đưa những người này đi khám. Dù chưa biết kết quả thế nào, nhưng Thục cũng vẫn viết bừa rằng, “Anh Lam và anh Xuân bị công an đánh đập tàn nhẫn, bắt giam từ ngày 13 đến ngày 15/7. Trong thời gian giam giữ, các anh bị công an bức cung và mớm cung cách hèn hạ”.

Cả 4 giáo dân đi khám trước sự chứng kiến của 3 linh mục lâu la với những video quay giám sát không ngưng nghỉ, kết quả là thế này đây: “các giáo dân không thấy đụng dập, tụ máu trong mô não; không thấy vỡ xương hộp sọ; không thấy bất thường trong mô não và các khoang màng não trên phim…” và kết luận cuối cùng là: “Không có tổn thương nào”. Mời xem kết luận qua các ảnh bên dưới đây:

Kết luận của bác sĩ - Cú tát trời giáng vào mặt Lm Nguyễn Đình Thục

Kết luận của bác sĩ - Cú tát trời giáng vào mặt Lm Nguyễn Đình Thục

Kết luận của bác sĩ - Cú tát trời giáng vào mặt Lm Nguyễn Đình Thục

Kết luận của bác sĩ - Cú tát trời giáng vào mặt Lm Nguyễn Đình Thục

Kết luận của các bác sĩ bệnh viện 115 cho thấy, đã không có bất kỳ hành vì tra tấn nào, không có hành vi đánh đập dã man, tàn bạo nào đối với các giáo dân bị tạm giữ, cho dù các giáo dân này có hành vi xâm nhập trái pháp luật vào khu vực khu công nghiệp WHA để ngăn cản việc thi công các hạng mục công trình, gây rối trật tự công cộng, đánh đập và bắt giữ người trái pháp luật.

Kết luận của các bác sĩ với sự chứng kiến của những người đưa đi là một trong những căn cứ pháp lý quan trọng không chỉ chứng minh tình trạng sức khỏe của những người được khám, mà nó còn là căn cứ pháp lý để xử lý hành vi vu khống, làm ảnh hưởng trực tiếp tới danh dự, uy tín và nhân phẩm của lực lượng công an.
Kết luận này cũng là cú tát trời giáng vào mặt Nguyễn Đình Thục, làm lộ ra bộ mặt thật bẩn thỉu của một kẻ chuyên lợi dụng công giáo để chống phá chính quyền, đi ngược lại lợi ích dân tộc và Giáo hội công giáo Việt Nam. Hành vi của Nguyễn Đình Thục trên thực tế là có hệ thống, thậm chí có tổ chức và nó không khác gì hành vi phỉ nhổ vào giáo luật, giáo lý công giáo.

Thiết nghĩ với những vi phạm có hệ thống này, cần phải khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Thục để điều tra về hành vi vu khống theo điều 156 Bộ luật hình sự. Bên cạnh đó, các cơ quan có trách nhiệm cũng cần có văn bản phản ánh vụ việc yêu cầu Tòa giám mục Giáo phận Vinh có hình thức kỷ luật thích đáng với Lm Nguyễn Đình Thục, bởi các hành vi vi phạm pháp luật và vi phạm Giáo luật.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG