Friday, March 29, 2024

Cảnh giác với hoạt động chống phá chính quyền của Lm Nguyễn Đình Thục

Nghe lời xúi giục từ Lm Nguyễn Đình Thục, các giáo dân đã xông vào khu công nghiệp WHA ngăn cản việc thi công của các doanh nghiệp, gây rối trật tự công cộng, băt giữ người trái pháp luật, dùng vũ lực tấn công khiến 5 chiến sĩ CSCĐ bị thương nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện.
Vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng này đã khiến nhiều đối tượng bị bắt giữ để điều tra. Được biết 2 trong số 9 đối tượng bị bắt đã được cơ quan điều tra cho về nhà, 7 đối tượng tiếp tục bị câu lưu để phục công tác điều tra theo quy định của pháp luật.

Cảnh giác với hoạt động chống phá chính quyền của Lm Nguyễn Đình Thục

Ngay sau khi cac đối tượng bị bắt giữ, Lm Nguyễn Đình Thục tiếp tục kích động giáo dân đến cơ quan công an “đòi người” và đặc biệt là ép buộc các giáo dân phải đến Tòa Giám mục giáo phận Vinh để gây sức ép lên Giám mục Nguyễn Hữu Long, buộc Giám mục phải can thiệp để công an thả người. Dù đã được Giám mục Nguyễn Hữu Long giải thích rằng, việc gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, và tấn công làm CSCĐ bị thương… là vi phạm pháp luật, Tòa giám mục không có thẩm quyền để can thiệp đòi cơ quan điều tra thả người. Nhưng các giáo dân vẫn tiếp tục bị Lm Nguyễn Đình Thục ép phải ăn chực nằm chờ tại Tòa Giám mục như một hình thức phản đối bề trên.

Hình ảnh phía trên là một trong số nhiều tấm hình chụp cảnh các giáo dân nằm tại hành lang của Tòa giám mục giáo phận Vinh để gây áp lực, đòi Giám mục Nguyễn Hữu Long phải trực tiếp giải cứu các đối tượng vị phạm pháp luật.

Nhiều người nhận định rằng, mục tiêu của Lm Nguyễn Đình Thục không chỉ nhằm chống chính quyền mà còn, (1) tìm cách khẳng định ảnh hưởng của mình đối với giáo dân và (2) tìm cách hạ bệ Giám mục Nguyễn Hữu Long vì tư thù cá nhân và vì ngài đã không có thái độ ủng hộ các hoạt động gây hấn với chính quyền của nhóm các Lm cực đoan như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Ngọc Ngữ….
Sâu chuỗi các sự kiện gây mất ổn định an ninh trật tự ở Nghệ An từ nhiều năm trở lại đây, gần như bất cứ sự việc nào cũng có bóng dáng, có bàn tay lông lá Nguyễn Đình Thục và đám Lm cực đoan. Với những tuyên bố sắt máu về vụ việc xả ra tại khu công nghiệp WHA, tôi tin Nguyễn Đình Thục vẫn đang ngấm ngầm móc nối trong ngoài và tích cực thúc đẩy sự việc đi xa hơn.

Theo những thông tin chưa được kiểm chứng nhưng rất đáng chú ý, Lm Nguyễn Đình Thục vẫn tiếp tục xúi giục, kích động giáo dân lên kế hoạch giải cứu 7 đối tượng còn lại, trong đó có kế hoạch cùng rung chuông để huy động giáo dân từ các xứ, các hạt lấy danh nghĩa “đòi người” nhưng thực chất là tạo ra cuộc biểu tình với quy mô lớn nhằm gây mất ổn định tình hình chính trị xã hội tại Nghệ An, tạo điều kiện cho các đối tượng chống phá nhà nước lên tiếng vu cáo, kiểu như “chính quyền đàn áp tôn giáo”, “cướp đất của dân”… đồng thời quốc tế hóa vấn đề để gây sức ép với nhà nước ta. Anh em công an, các cơ quan đoàn thể ở Nghệ An nên chú ý đến những thông tin này. Luật pháp trong tay, cứ thế mà làm.
Người dân, nhất là giáo dân hãy bình tĩnh cảnh giác, tỉnh táo để nhận diện âm mưu và hoạt động chống phá nhà nước của Lm Nguyễn Đình Thục để không bị mắc mưu, tự biến mình thành công cụ của các thế lực thì địch, chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, đi ngược lại với truyền thống “Tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc”.
P/s: Riêng Lm Nguyễn Đình Thục, với những gì hắn đã viết trên Facebook trong suốt thời gian qua, những người dùng mạng xã hội đã chụp ảnh màn hình và có thể khẳng định đã có đầy đủ chứng cứ chứng minh Nguyễn Đình Thục đã phạm vào tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được quy định tại điều 117, Bộ Luật hình sự 2017.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG