Saturday, July 27, 2024

Cái giá phải trả cho kẻ phản quốc

Chiều ngày 5 tháng 7 năm 2022, Nguyễn Lân Thắng đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội tạm giam để điều tra về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo điều 117 Bộ luật Hình sự

Cái giá phải trả cho kẻ phản quốc

ảnh: Internet

Nguyễn Lân Thắng – Một nhân vật có lẽ không có gì xa lạ với người dân Việt Nam, bởi lẽ nhân vật này đã được nhiều phương tiện truyền thông đưa tin về “những thành tích bất hảo” chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Nguyễn Lân Thắng cũng được biết đến bởi hắn đã được sinh ra trong một gia đình, một dòng họ rất hiếm có ở Việt Nam.

Nguyễn Lân Thắng là con của PGS.TS Nguyễn Lân Tráng, giảng viên bộ môn Hệ thống điện, Khoa Điện, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, là cháu của dòng họ “Nguyễn Lân” danh giá, một gia tộc mà cả đất nước Việt Nam kính trọng bởi trí tuệ và những đóng góp đối với đất nước. Sinh năm 1975, Nguyễn Lân Thắng được gia đình cho ăn học tốt nghiệp Đại học xây dựng, đáng ra Thắng phải trở thành một kĩ sư xây dựng có danh tiếng thế nhưng Thắng đã chọn cho mình con đường đi ngược với ông cha mình đã gây dựng, đu theo “Hội anh em dân chủ” để chống phá Đảng, Nhà Nước ta. Khoảng 10 năm nay, Thắng tường xuyên có những bài viết, videoclip, những bình luận bất mãn, nói sai sự thật, bình luận thiếu thiện chí, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, làm chệch hướng dư luận trong nước đối với các sự kiện chính trị của Đất nước. Là người có trình độ nhận thức Thắng thừa hiểu rằng để có được một gia đình danh giá như gia đình “Nguyễn Lân”, được cả xã hội tôn trọng thì thế hệ là ông, là cha của Thắng đã phải trải qua biết bao biêu vất vả, hi sinh mới gây dựng được. Ấy thế mà Nguyễn Lân Thắng đứa con “quái thai” của gia đình Nguyễn Lân danh giá lại cùng với Lê Dũng Vova, Lê Mỹ Hạnh…và đồng bọn chạy theo, bám đít các thế lực phản động lưu vong ở Mỹ để “bới lông tìm vết” chúng chỉ đi nhòm, ngó những khiếm khuyết để thổi phồng hoặc vu khống rồi nói xấu Đảng ta, nói xấu chế độ ta, bôi nhọ anh linh Hồ Chủ Tịch … phủ nhận tất cả cái tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Mục đích để được nhận những đồng đôla bẩn thỉu mà các thế lực phản động “thí hủi” cho chúng; Với chiêu bài lừa dụ những người nhẹ dạ, cả tin đi theo chúng tạo ra các tụ điểm đông người làm ùn tắc giao thông, mất trật tự xã hội, tạo dư luận xấu, gây bất đồng trong xã hội, khi có điều kiện thuận lợi có thể gây bạo loạn tạo tiếng vang với quốc tế, tạo cơ hội kêu gọi bọn phản động trong nước và quốc tế can thiệp chính trị, can thiệp vũ trang gây chiến tranh ở Việt Nam.

Hôm nay, Thắng phải đối mặt với tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo điều 117 Bộ luật Hình sự. Đây là một lỗi đau lớn đối với gia đình “Nguyễn Lân”. “Dao sắc không gọt được chuôi” Con cháu của một gia đình danh giá chuyên đi dạy người mà không dạy bảo được con cháu mình. Sinh ra và lớn nên ở một môi trường có giáo dục, một gia đình đại danh giá lại vô giáo dục. Đó là một lỗi đau không gì bù đắp được của một gia đình danh giá nhất nhì Việt Nam. Một sự sỉ nhục đối với Nguyễn Lân Thắng và gia đình Nguyễn Lân; Đáng lẽ ra môi trường tốt tạo nên hành vi tốt, hành vi tốt lặp đi lặp lại tạo nên giá trị tốt đẹp “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/ Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An.” Ấy vậy mà cả đời ông, đời cha hết mình xây dựng quê hương, đất nước, lại sinh ra một đồ nghịch tử: “Con nhà công mà chẳng giống lông cũng chẳng giống cánh”.  Nguyễn Lân Thắng một kỹ sư giả danh tri thức khoác áo dân chủ của hết xã hội dân sự này đến xã hội dân sự khác thực chất chỉ là kẻ ‘lẻo mép’ trên mạng xã hội, cũng chỉ là kẻ đi gào thuê khóc mướn để kiếm được “cái” để cho vào mồm mà thôi. Con cháu của dòng họ Nguyễn Lân bất chấp tất cả luân thường đạo lí, làm những việc mà luật pháp nghiêm cấm, cả xã hội phê bình, lên án để có được “cái” mà ăn, mà sống là một lỗi nhục không thể bào chữa được.

Đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đang từng ngày, từng giờ khởi sắc; đời sống của nhân dân từng bước được nâng cao; kinh tế phát triển nhanh, ổn định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng an ninh được tăng cường; quan hệ đối ngoại được mở rộng và đi vào chiều sâu. Tuy vẫn còn những vấn đề cần tiếp tục phải giải quyết, nhưng với thành quả mà Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân Việt Nam trong suốt thời gian từ khi được thành lập cho tới nay là không thể phủ nhận. Nguyễn Lân Thắng bị bắt là lời cảnh tỉnh cho những ai đã và đang có ý định chạy theo, bám đít các thế lực phản động lưu vong ở Mỹ để “bới lông tìm vết” đi nhòm, ngó những khiếm khuyết để thổi phồng hoặc vu khống rồi nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, bôi nhọ anh linh Hồ Chủ Tịch … phủ nhận tất cả cái tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam chỉ vì để kiếm những đồng tiền nhơ bẩn.

TRẦN HÀ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG