Friday, March 29, 2024

Đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nhâm Hoàng Khang

Đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nhâm Hoàng Khang

Nhâm Hoàng Khang được cư dân mạng biết đến là Hacker giỏi, có khả năng lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, hoặc tổ chức.

Hôm nay 13/7, VKSND TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nhâm Hoàng Khang ra TAND cùng cấp để xét xử theo điểm a khoản 3 Điều 170 BLHS về tội Cưỡng đoạt tài sản.

1.

Theo cáo trạng, Nhâm Hoàng Khang là người có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin, nên đã phát hiện được các lỗi bảo mật trên trang website https://trex.exchange (gọi là sàn T-Rex) của ông Vũ Ngọc Châu. Với mục đích chiếm đoạt tài sản của ông Châu, sau khi lấy được thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex, Khang đã nhắn tin cho nhân viên của ông Châu đe dọa sẽ tấn công sập sàn T-Rex và gửi mail cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công nhằm uy hiếp tinh thần ông Châu.

Từ ngày 11/11/2020 đến ngày 1/2/2021, ông Châu đã 10 lần đưa cho lái xe tổng cộng gần 202 triệu đồng để anh này chuyển vào tài khoản ngân hàng của Nhâm Hoàng Khang.

Ngoài ra, ông Châu còn tố cáo ngày 1/11/2020, bằng thủ đoạn tương tự, Khang đã sử tài khoản có tên ViPTD4 (User ID 40803) để chiếm đoạt 346 USD (khoảng 8,2 triệu đồng) của người sử dụng tài khoản tên “Hirn” trên sàn T-Rex rồi bán cho người khác…Tuy nhiên, Nhâm Hoàng Khang không khai nhận hành vi này, ông Châu không cung cấp được thông tin cá nhân của người đăng ký tài khoản trên. Do đó, cơ quan điều tra không xem xét xử lý.

2.

Nhâm Hoàng Khang cũng khai nhận đã xâm nhập vào tài khoản Facebook tên “Đạo Diễn Hoa Hạ” của bà Phan Thị Ánh Phượng sau đó cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam.

3.

Nhâm Hoàng Khang khai đã lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng tải một số hình ảnh lên website http:/noibo.vov.vn của Báo điện tử VOV. Ngày 27/1, báo điện tử VOV đã có văn bản xác định “85 tài khoản Nhâm Hoàng Khang lấy được là danh sách tài khoản người đang dùng online vào thời điểm đó của hệ thống điều hành tác nghiệp nội bộ. Danh sách này chỉ có tên tài khoản nên không thể dùng để đăng nhập vào website này được; 85 tài khoản này không phải tài khoản cho người quản trị mà chỉ là tài khoản của người dùng bình thường; website http://noibo.vov.vn để phục vụ cho hoạt động nội bộ của VOV, không liên quan đến website Báo Điện tử VOV”.

Ngày 25/4, CQĐT đã có công văn đề nghị Sở Thông tin và truyền thông TPHCM ra quyết định xử phạt Khang về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

4.

Quá trình thi hành lệnh bắt và thi hành lệnh khám xét đối với Nhâm Hoàng Khang tại nhà ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, Cơ quan điều tra thu giữ 0,01 gram ma túy hacker cất giấu để sử dụng. Do khối lượng ma túy chưa đủ định lượng để khởi tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy nên Công an TP.HCM có công văn đề nghị Công an quận Thốt Nốt ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Khang.

Khoai@

Nguồn: Tre làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG