Friday, March 29, 2024

Tổng thống Putin: Chính sách năng lượng của EU là “tự sát kinh tế”

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định ngày 17/5 rằng giá năng lượng tăng cao ở các nước phương Tây là do sai lầm của chính họ chứ không phải do Nga.

Tổng thống Putin: Chính sách năng lượng của EU là

EU đang “tự sát kinh tế” khi cố gắng dừng sử dụng các nguồn năng lượng từ Nga, Tổng thống Putin cho hay.

“Hành vi tự sát kinh tế này dĩ nhiên là vấn đề nội bộ của các nước châu Âu. Chúng ta phải hành động thực tế, xuất phát từ những lợi ích của chính mình”, nhà lãnh đạo Nga nhận định trong một cuộc họp trực tuyến với ngành dầu khí.

Theo Tổng thống Putin, châu Âu đã thừa nhận rằng họ chưa thể từ bỏ hoàn toàn các nguồn năng lượng từ Nga. Tuy nhiên, họ đã đặt ra nhiệm vụ đó “mà không chú ý đến tổn thất chúng gây ra cho nền kinh tế của mình”.

“Các lệnh trừng phạt và những tuyên bố về ý định từ bỏ năng lượng Nga đã khiến giá dầu tăng trên khắp thế giới”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

“Hiện nay, chúng tôi coi điều đó hoàn toàn là do những lý do chính trị bởi với những tham vọng của mình và dưới sức ép từ Mỹ, các nước châu Âu đang áp đặt ngày càng nhiều lệnh trừng phạt mới lên thị trường dầu mỏ và khí đốt. Tất cả những điều này đã dẫn tới lạm phát và thay vì thừa nhận những sai lầm của mình, họ đang tìm cách đổ lỗi cho người khác”.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng: “Họ đang cố gắng đổ lỗi về tình trạng giá năng lượng tăng cao cho chúng tôi. Họ đổi lỗi mọi thứ cho Nga để cố gắng che đậy những sai lầm mang tính hệ thống của mình trong lĩnh vực này”./.

Khai tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG