Friday, March 29, 2024

Kyiv trúng tên lửa giữa lúc tổng thư ký Liên Hợp Quốc thăm Ukraine

Các quan chức Ukraine cáo buộc lực lượng Nga bắn hai tên lửa vào Kyiv hôm 28/4, giữa lúc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đang thăm nước này.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết vụ tấn công bằng tên lửa làm rung chuyển một quận trung tâm ở thủ đô Ukraine. Một trong số đó bắn trúng một tòa nhà dân cư, khiến ít nhất 3 người bị thương, theo Reuters.

“Có một cuộc tấn công vào Kyiv. Nó khiến tôi bị sốc, không phải vì tôi ở đây mà vì Kyiv là một thành phố thiêng liêng đối với người Ukraine, cũng như người Nga”, ông Guterres nói với đài truyền hình Bồ Đào Nha RTP khi được hỏi về các vụ nổ.

Nga vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Mỹ cũng chưa khẳng định, chỉ cho biết đang phân tích vụ tấn công mà giới chức Ukraine cáo buộc là do tên lửa Nga. “Chúng tôi vẫn đang phân tích và xác định chuyện gì đã xảy ra, vũ khí là gì”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga John Kirby nói với CNN.

Lính cứu hỏa cố gắng dập lửa sau một vụ nổ hôm 28/4 ở Kyiv. Ảnh: AP.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết các vụ nổ “chứng minh rằng chúng ta không được lơ là cảnh giác”.

Một phần trong cuộc thảo luận của ông Guterres với tổng thống UKraine tập trung vào việc sơ tán người lính và dân thường Ukraine mắc kẹt tại nhà máy thép ở Mariupol.

Vào đầu tháng 4, lực lượng Nga đã rút quân khỏi Kyiv và chuyển phần lớn trọng tâm cuộc chiến sang miền Đông Ukraine sau hơn một tháng phát động “chiến dịch quân sự”.

Trong một diễn biến khác, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 28/4 cho biết các nước phương Tây đang công khai kêu gọi Ukraine tấn công lãnh thổ Nga bằng cách sử dụng vũ khí mà họ cung cấp cho Kyiv, theo TASS.

Bà đưa ra cảnh báo tới các nước phương Tây, đặc biệt là Vương quốc Anh. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói rằng phương Tây nên “ngừng thách thức tính kiên nhẫn” của Moscow.

Bộ Ngoại giao Nga đưa ra bình luận trên sau khi Thứ trưởng lực lượng vũ trang Anh James Heappey nói ủng hộ quân đội Ukraine thực hiện các cuộc không kích trên lãnh thổ Nga, đồng thời nhấn mạnh “không phải vấn đề” nếu Ukraine sử dụng vũ khí do Anh viện trợ. Ông Heappey tin rằng việc Ukraine nhắm các mục tiêu hậu cần ở biên giới Nga là “hoàn toàn hợp pháp”.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG