Thursday, March 28, 2024

Triều Tiên tuyên bố là cường quốc “bất khả chiến bại”

Triều Tiên tuyên bố nước này có sức mạnh “bất khả chiến bại” mà thế giới “không thể bỏ qua” dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Một bản tin của hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm 23/4 đã liệt kê các thành tựu quân sự của Triều Tiên, từ cuộc chiến chống Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) và các cuộc giao tranh nhỏ hơn trong suốt Chiến tranh Lạnh, cho đến cuộc pháo kích cả mục tiêu dân sự và quân sự trên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc năm 2010.

KCNA tuyên bố quân đội Triều Tiên được trang bị khả năng tấn công và phòng thủ có thể “đối phó với bất kỳ cuộc chiến tranh hiện đại nào”.

Triều Tiên tuyên bố sở hữu sức mạnh “bất khả chiến bại”

KCNA cũng ca ngợi “tư tưởng quân sự thiên tài, tài chỉ huy quân sự xuất chúng, lòng dũng cảm và gan dạ vô song” cùng sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un đã giúp Triều Tiên giành được “sức mạnh bất khả chiến bại”.

Triều Tiên đang chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 90 năm ngày thành lập quân đội (25/4). Giới quan sát quốc tế dự đoán Triều Tiên có thể sẽ tổ chức diễu binh quy mô lớn hoặc tiến hành các cuộc thử nghiệm vũ khí nhân sự kiện này. Trong nhiều tuần qua, các hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên đang luyện tập diễu binh tại một bãi tập ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Triều Tiên đã nối lại việc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa sau 5 năm gián đoạn. Kể từ đầu năm tới nay, Triều Tiên liên tục thực hiện các vụ thử tên lửa với tần suất dày đặc chưa từng có, động thái khiến căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang khi các nỗ lực đàm phán phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ.

Ngày 24/3, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã đăng tải những bức ảnh và video ấn tượng cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un đích thân giám sát vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới và gọi đây là vụ phóng “kỳ diệu”.

Triều Tiên tuyên bố sở hữu sức mạnh bất khả chiến bại - 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát vụ phóng vũ khí hôm 17/4 (Ảnh: KCNA).

Theo truyền thông Triều Tiên, tên lửa được phóng là mẫu Hwasong-17, ICBM cực lớn lần đầu ra mắt hồi tháng 10/2020. Giới phân tích phương Tây gọi đây là “tên lửa quái vật” vì nó có kích thước khổng lồ với khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân. Đây được cho là mẫu tên lửa uy lực nhất trong kho vũ khí chiến lược của Triều Tiên.

Ngày 17/4, KCNA thông báo ông Kim Jong-un tiếp tục thị sát vụ bắn thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới nhằm tăng cường khả năng hạt nhân của Triều Tiên.

Những sự kiện này gợi nhắc về mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên gây ra cho thế giới vào năm 2017. Trong năm đó, nước này đã tiến hành tới 16 vụ thử tên lửa và phóng 23 tên lửa các loại. Đặc biệt, hồi tháng 9/2017, Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6 liên quan tới bom nhiệt hạch (bom H) với sức nổ lớn nhất so với 5 vụ thử trước.

(Theo Reuters)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG