Thursday, March 28, 2024

Đánh bom kinh hoàng tại thánh đường Afghanistan

Vụ đánh bom xảy ra tại thánh đường Hồi giáo ở tỉnh Kunduz, miền bắc Afghanistan, khiến 33 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em.

“Chúng tôi lên án tội ác này và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới tang quyến”, phát ngôn viên chính quyền Taliban Zabihullah Mujahid đăng lên Twitter hôm 22/4 về vụ đánh bom thánh đường Hồi giáo Mawlavi Sikandar ở tỉnh Kunduz, Afghanistan.

Chưa bên nào nhận trách nhiệm trong vụ tấn công khiến 33 người chết và 43 người bị thương. Phóng viên AFP tại hiện trường cho biết đã nhìn thấy những lỗ thủng lớn trên các bức tường của thánh đường.

“Cảnh tượng trong thánh đường thật khủng khiếp. Tất cả tín đồ tham gia buổi cầu nguyện đều bị thương hoặc thiệt mạng. Tôi nhìn thấy 20-30 thi thể”, Mohammad Esah, cư dân địa phương tham gia hỗ trợ đưa nạn nhân tới bệnh viện, chia sẻ.

Đây là một trong những vụ tấn công lớn nhất ở Afghanistan kể từ khi lực lượng Taliban tiếp quản quyền lực hồi tháng 8/2021.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo chi nhánh Afghanistan (IS-K) nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom tại thánh đường Hồi giáo dòng Shiite ở Mazar-i-Sharif hôm 21/4, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 58 người bị thương.

Taliban thông báo đã bắt kẻ chủ mưu của vụ tấn công. IS-K cũng thừa nhận đứng sau vụ tấn công khác cùng ngày ở thành phố Kunduz, khiến 4 người chết và 18 người bị thương.

Bảo Trâm (Theo AFP)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG