Thursday, March 28, 2024

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói đang ‘giải phóng’ miền Đông Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố Moscow đang tìm cách “giải phóng” miền Đông Ukraine. Ông cáo buộc phương Tây kéo dài chiến dịch quân sự với các khoản viện trợ vũ khí.

“Chúng tôi đang dần dần thực thi kế hoạch giải phóng Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 19/4 nói về hai nhà nước tự xưng ở vùng Donbas, thuộc Đông Ukraine mà Nga đã công nhận độc lập, theo AFP.

“Chúng tôi đang có biện pháp để khôi phục cuộc sống hòa bình”, ông Shoigu nói với các chỉ huy quân đội Nga trong cuộc họp được lên sóng truyền hình.

Nga se
Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Bình luận của ông Shoigu được đưa ra sau khi Kyiv cáo buộc Nga mới mở đợt tấn công lớn ở miền Đông Ukraine, qua đó đánh dấu giai đoạn hai trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” kéo dài gần hai tháng tại Ukraine.

Trong cuộc gặp ngày 19/4, ông Shoigu cũng đổ lỗi cho Washington và đồng minh phương Tây.

“Mỹ và các nước phương Tây nằm dưới quyền kiểm soát của Washington đang làm mọi thứ để trì hoãn chiến dịch quân sự trong thời gian dài nhất có thể”, vị bộ trưởng Quốc phòng nói.

“Khối lượng viện trợ vũ khí nước ngoài ngày một tăng thể hiện họ có ý định khiêu khích chính quyền Kyiv chiến đấu tới người Ukraine cuối cùng”, ông khẳng định.

Cùng ngày 19/4, Bộ Quốc phòng Nga kêu gọi Kyiv hãy “ra lệnh cho quân đội Ukraine ngừng phản kháng vô nghĩa”, theo AFP.

Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong vài ngày qua, lực lượng Nga đã bổ sung thêm 11 nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn (BTG) ở khu vực Donbas.

Lầu Năm Góc dự đoán hiện Nga có khoảng 76 BTG ở khu vực Donbas và phía đông nam của Ukraine, tương đương 50.000-60.000 quân.

Nga se
Các hướng tiến công mới của Nga tại Ukraine. Đồ họa: Guardian.

Quốc Đạt

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG