Friday, March 29, 2024

Cuộc xả súng kinh hoàng giữa đêm tiệc ở Mỹ

Trang Reuters đưa tin, một cuộc xả súng kinh hoàng đã diễn ra tại khu vực East Allegheny, TP Pittsburgh, bang Pennsylvania – Mỹ. đặc biệt nhằm vào các nạn nhân dưới 18 tuổi.

Reuters cho biết, vào rạng sáng ngày 17/4 (giờ Mỹ), vụ xả súng xảy ra tại khu nhà cho thuê ngắn hạn của Công ty Airbnb, nơi khoảng 200 người – chủ yếu là trẻ vị thành niên – tham gia một bữa tiệc lớn, khiến 2 thiếu niên thiệt mạng.

Được biết, hai nạn nhân đều dưới 18 tuổi trong khi có thêm 8 người bị thương do đạn bắn và 5 người bị thương khi nhảy ra khỏi cửa sổ hoặc cố gắng chạy trốn khỏi hiện trường.

“Điều này đáng lẽ không nên xảy ra. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để bắt giữ những kẻ chịu trách nhiệm” – Cảnh sát trưởng TP Pittsburgh Scott Schubert phát biểu tại cuộc họp báo ngày 17/4.

Theo ông Schubert, bằng chứng chỉ ra có nhiều nghi phạm xả súng. Các nhà điều tra tin rằng một cuộc hỗn chiến có thể đã xảy ra trước đó nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Danh tính của 2 nạn nhân cũng chưa được công bố.

Ông Schubert cho biết thêm các nghi phạm bắn ít nhất 90 viên đạn. Hiện trường được mô tả “rất hỗn loạn” vào thời điểm đó. Các nhà điều tra đang tìm kiếm manh mối và xem xét địa điểm nơi họ thu được nhiều vũ khí và vỏ đạn khác nhau.

Tiếng súng nổ ở cả bên trong và bên ngoài khu nhà cho thuê. Vì vậy, nhà chức trách cho rằng số đạn bắn ra có thể nhiều hơn 90. Cảnh sát đã yêu cầu các nhân chứng và người tham dự bữa tiệc đến thẩm vấn cũng như chia sẻ video hoặc bất kỳ bằng chứng nào khác.

Airbnb nói với Reuters rằng họ đã liên hệ với Sở cảnh sát TP Pittsburgh và văn phòng thị trưởng để hỗ trợ điều tra.

“Chúng tôi lên án hành vi được cho là gây ra vụ bạo lực súng đạn này. Vị khách đặt phòng đã bị Airbnb áp đặt lệnh cấm vĩnh viễn và chúng tôi sẽ xem xét tất cả biện pháp pháp lý để buộc người này phải chịu trách nhiệm” – công ty tuyên bố.

Airbnb nói thêm bữa tiệc được tổ chức nhưng chủ sở hữu bất động sản đó không hề hay biết.

Vụ xả súng ở TP Pittsburgh diễn ra chỉ vài giờ sau khi một vụ xả súng tại trung tâm mua sắm ở bang Nam Carolina – Mỹ khiến nhiều người bị thương. Cách đây vài ngày, một tay súng cũng bắn vào một toa tàu điện ngầm ở TP New York khiến hàng chục người bị thương.

Bảo Trâm (Theo Reuters)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG