Friday, March 29, 2024

Thiếu tướng Nga thiệt mạng ở Ukraine

Vladimir Petrovich Frolov là sĩ quan cấp tướng thứ 4 mà Nga chính thức thừa nhận thiệt mạng trên chiến trường Ukraine.

Lễ tang Thiếu tướng Frolov ở St. Petersburg. Ảnh: Fontanka.

Chính quyền thành phố St. Petersburg hôm 16/4 xác nhận Thiếu tướng Vladimir Petrovich Frolov, phó chỉ huy Tập đoàn quân số 8 của Nga, đã thiệt mạng khi tham chiến ở Ukraine, theo Fontanka.

Nhà chức trách St. Petersburg đã tổ chức lễ truy điệu Thiếu tướng Frolov ở nghĩa trang Serafimovskoe. Tham dự buổi lễ có Thị trưởng thành phố St. Petersburg Alexander Beglov.

“Hôm nay chúng ta nói lời vĩnh biệt một người hùng thật sự. Vladimir Petrovich Frolov tử trận trong trận chiến ở Ukraine”, truyền thông Nga dẫn lời Thị trưởng Beglov nói.

Ngoài ông Frolov, nhà chức trách Nga đã thừa nhận 3 sĩ quan cấp tướng khác tử trận trên chiến trường Ukraine. Những người này gồm Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky, Thiếu tướng Vitaly Gerasimov và Trung tướng Yakov Rezantsev.

Trong khi đó, quân đội Ukraine tuyên bố đã tiêu diệt ít nhất 8 sĩ quan cấp tướng của Nga kể từ khi chiến sự bùng phát.

Chiến sự tại Ukraine đã bước sang ngày thứ 50. Giao tranh hiện tập trung chủ yếu ở khu vực Donbas. Tuy nhiên, Nga đang tăng cường dùng không quân và tên lửa tầm xa tấn công các thành phố ở phía tây Ukraine cũng như thủ đô Kyiv sau khi soái hạm Moskva chìm trên Biển Đen.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/4 tuyên bố quân đội nước này đã bắn rơi một máy bay chở vũ khí phương Tây gần Odessa, đồng thời đánh phá 67 địa điểm tập khí tài quân sự và đóng quân của Ukraine trong 24 giờ qua.

Bên cạnh đó, tên lửa Nga đã tấn công 317 cơ sở quân sự, gồm 274 cứ điểm, 24 trung tâm chỉ huy, 2 cơ sở nhiên liệu, bắn rơi 2 máy bay không người lái của Nga.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga chưa được kiểm chứng độc lập.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG