Friday, March 29, 2024

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khen trung úy công an và thanh niên dũng cảm cứu người

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh những tấm gương quên mình vì tính mạng người bị nạn trong cộng đồng như trung úy công an Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Sáng 11-4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai, và anh Nguyễn Đức Chính, trú tại tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, có hành động dũng cảm, cứu được nhiều người đang bị đuối nước trong 2 ngày vừa qua.

Trung úy Thái Ngô Hiếu, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai (trái) và anh Nguyễn Đức Chính, trú tại tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động và cảm ơn Trung úy Thái Ngô Hiếu, với tinh thần dũng cảm của người chiến sĩ Công an nhân dân đã gắng hết sức mình cứu 4 thanh niên, từ 19-23 tuổi, bị đuối nước tại bãi tắm Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, vào sáng 10-4.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ xúc động trước tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm đối với bản thân, chỉ với một suy nghĩ là phải nhanh chóng cứu người của anh Nguyễn Đức Chính khi anh nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao khoảng 30 m xuống sông Ninh Cơ để cứu một nữ sinh lớp 8 đang chới với trong dòng nước chảy xiết, đưa vào bờ an toàn, vào chiều ngày 9-4.

Clip ghi lại cảnh anh Nguyễn Đức Chính nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao khoảng 30 m xuống sông Ninh Cơ để cứu người

Chủ tịch nước khen trung úy công an và thanh niên ở Nam Định dũng cảm cứu người - Ảnh 4.
Đại diện Lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi, tặng quà anh Nguyễn Đức Chính (bên phải trong ảnh)

Chủ tịch nước nhấn mạnh đây thực sự là những hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng. Những tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn trong cộng đồng cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai và tỉnh Nam Định, có hình thức tuyên dương, khen thưởng xứng đáng Trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính, qua đó nhân lên những những tấm gương dũng cảm cứu người, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực và những tấm gương sáng góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên.

Trao đổi với chúng tôi, Trung úy Thái Ngô Hiếu cho biết khoảng 9h ngày 10/4, anh cùng gia đình vui chơi ở biển Phước Tỉnh thì phát hiện một người chạy lại kêu cứu.

Anh chạy vội tới nơi thì thấy cảnh một nhóm nam nữ đang bị đuối nước, biển lúc này sóng đánh lớn vào sát bờ. “Lúc nhóm bạn này đứng chụp hình, tôi có quan sát và thấy đứng khá gần biển, biển lúc đó lại có sóng đánh lớn, rất nguy hiểm”, anh Hiếu cho hay.

Không kịp suy nghĩ, anh Hiếu lập tức lao xuống biển và lần lượt cứu được 4 người lên bờ. Sau đó có một nhóm công nhân hỗ trợ cứu thêm người khác trong khi còn một người mất tích.

Chủ tịch nước khen trung úy công an và thanh niên ở Nam Định dũng cảm cứu người - Ảnh 1.
Trung úy Thái Ngô Hiếu hà hơi thổi ngạt cứu người đuối nước.

“Tôi chỉ biết cứu người, vì mình là người được đào tạo, lại gặp tình huống khẩn cấp nên vội nhảy xuống. Khi đó, một bạn nữ vùng vẫy, tôi lần lượt đưa được 2 bạn nữ và 2 bạn nam lên bờ”, trung úy Hiếu kể.

Sau khi đưa được nhóm người lên bờ, thấy nạn nhân uống nhiều nước và rơi vào tình trạng thiếu ôxy, anh Hiếu nhanh chóng hô hấp nhân tạo, sơ cứu rồi gọi người chuyển các nạn nhân đi cấp cứu.

“Tôi tiếp tục cùng tìm kiếm người còn lại đang mất tích, đến mấy giờ sau thì phát hiện ra thi thể của nạn nhân ở cách chỗ bị nạn khoảng vài trăm mét”, anh Hiếu kể.

Trung úy Thái Ngô Hiếu từng được biết đến trong nhiều vụ cứu người và là người trực tiếp lặn tìm thi thể trong các vụ đuối nước.

Tối 10/4, Bệnh viện Bà Rịa cho biết đã tiếp nhận 4 trường hợp bị đuối nước cấp cứu, trong đó có 1 người vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Tùng Lâm 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG