Friday, March 29, 2024

Thực trạng hoảng loạn tại “địa ngục” Thượng Hải

Gần một tuần kể từ khi Thượng Hải phong tỏa, nhiều người đã phải lên mạng xã hội để tìm kiếm thực phẩm, thuốc men hoặc lời khuyên về cách chăm sóc thú cưng nếu bị đưa đi cách ly.

Số ca mắc ở Thượng Hải tiếp tục tăng cao khiến ngày càng có nhiều người dân bị đưa vào diện cách ly. Họ buộc phải sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm sự giúp đỡ, như hỏi về đồ ăn, thuốc men hoặc cách chăm sóc thú nuôi nếu chẳng may bị đưa đi cách ly, Wall Street Journal đưa tin.

Trên một diễn đàn ở Weibo chuyên bàn luận về việc phong tỏa ở Thượng Hải, một người dùng vào đầu tuần này đã năn nỉ cộng đồng mạng giúp đỡ khi chị gái cô đã hết thức ăn. Trong bản ghi âm cuộc nói chuyện giữa 2 chị em, chị gái người này sẵn sàng phá vỡ yêu cầu phải ở nhà để đi tìm kiếm đồ ăn, sau khi vô vọng chờ đợi chính quyền giao thực phẩm.

Theo bài đăng tiếp theo, một ngày sau, một tình nguyện viên đã giao tới một số đồ, bao gồm mì ăn liền và bánh quy cũng như thuốc chữa bệnh dạ dày, đến địa chỉ của chị gái cô.

Một người dùng khác chia sẻ về cách anh đảm bảo cha mình có thể chạy thận trong thời điểm phong tỏa. Người này nói rằng điều đầu tiên cần làm là yêu cầu trợ giúp trên mạng xã hội như một cách thu hút sự chú ý và gây sức ép tới cơ quan chức năng.

Nhiều người khác thì lo lắng về thú cưng, đặc biệt là sau khi mạng xã hội lan truyền video cho thấy một nhân viên trong bộ đồ bảo hộ đã đánh một con chó Corgi. Quan chức địa phương nói rằng vì người chủ có kết quả dương tính với Covid-19 nên cần tiêu hủy con chó để ngăn chặn virus lây lan. Sau đó, người này thừa nhận nhân viên đánh con chó đã có hành động thiếu cẩn trọng.

Một video khác quay cảnh những đứa trẻ mới biết đi và trẻ sơ sinh khóc trong cơ sở y tế sau khi bị tách khỏi cha mẹ. Điều này đã tạo ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội vào cuối tuần. Chính quyền sau đó đã tìm cách khắc phục.

Một bà mẹ 39 tuổi, người từng đăng tải bài viết về việc phải chia tay đứa con 2 tuổi, đã được gặp lại con vào đầu tuần này.

“Cảm ơn những người đã ủng hộ tôi trong những ngày qua”, cô viết. “Tôi sẽ không bao giờ quên lòng tốt của các bạn”.

Hôm 6/4, trong khi cả nước báo cáo 23.000 trường hợp, riêng Thượng Hải đã ghi nhận gần 20.000 ca nhiễm mới chỉ trong vòng 24 giờ. Hơn 98% số ca mắc tại thành phố này không có triệu chứng.

Các quan chức cho biết trong những tuần gần đây, chính quyền thành phố đã xây dựng một số bệnh viện tạm thời với hơn 47.000 giường để điều trị ca bệnh nhẹ và không có triệu chứng.

Các tỉnh gần đó là Giang Tô và Chiết Giang sẽ cung cấp tổng cộng 60.000 phòng. Đây là kế hoạch dự phòng nhằm giảm bớt áp lực lên cơ sở cách ly tại Thượng Hải.

Bảo Trâm (Theo CNA, Wall Street Journal)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG